CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    [Review & Feedback : DD251/252] เที่ยวบินปฐมฤกษ์ นกแอร์ บินตรงสู่จังหวัดตรัง 1 กุมภาพันธ์ 2549

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน หลังจากที่ผมเดินทางกลับจากตรัง ก็ขออนุญาตปั่นรีวิวพิเศษ รีวิวเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินนกแอร์ บินตรงสู่จังหวัดตรังครับ

    หลังจากที่มีข่าวแว่วๆ มาตั้งแต่ต้นปีว่า ทางนกแอร์จะได้เครื่องบินลำที่ 4 จากการบินไทย จนเดิมทีคาดว่าจะเปิดบินวันแรกวันที่ 16 มกราคม แต่ในที่สุดก็ได้เปิดให้จองตั๋วในวันที่ 24 มกราคม โดยทำการบินเที่ยวบินแรกวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2549

    เหตุผลที่ทำให้เกิดความล่าช้าในการเปิดเที่ยวบินนี้ ส่วนหนึ่งเพราะกระแสต่อต้านการยกเลิกเที่ยวบินการบินไทย โดยให้นกแอร์ทำการบินแทน จึงทำให้ทางการบินไทยและนกแอร์ ต้องมาเจรจาตกลงกัน โดยทำการบินเป็นเที่ยวบินร่วมกัน (code-shared) จึงทำให้เที่ยวบินสู่ตรัง และ นครศรึธรรมราชของนกแอร์ ใช้หมายเลขเที่ยวบินเดิมของการบินไทย จากเดิมการบินไทยบินไปตรังเป็น TG251/252 ก็กลายเป็น DD251/252 เช่นเดียวกับ นครศรีธรรมราชเที่ยวบินเช้า TG271/272 ก็กลายเป็น DD271/272

    สิ่งที่แปลกไป หลังจากที่กลายเป็นเที่ยวบิน code-shared กันแล้วก็คือ ทางนกแอร์จะไม่ขายที่นั่งชั้นนกพลัสจำนวน 12 ที่นั่งใน 2 เส้นทางนี้ แต่จะขายเพียงชั้นประหยัด 138 ที่นั่งด้านหลังเท่านั้น โดยการบินไทย จะขายที่นั่งเป็นราคาชั้นประหยัด ในเส้นทาง ตรังและนครศรีธรรมราช เพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น สามารถสะสมไมล์ ROP ของการบินไทยได้ และจะได้รับการบริการแบบนกพลัส ของนกแอร์

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 3 ก.พ. 49 03:12:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป