CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    จดหมายขอบคุณนกแอร์

    เรียน นกแอร์ครับ
    วันก่อนเพิ่งมาถามเรื่องเที่ยวบินไปภูเก็ตเที่ยวบิน ที่ DD7502 วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2549 ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า  คุณสีหพันธุ์ ก็ได้กรุณามาตอบว่า ณ เวลานั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

    สร้างความสบายใจให้ผมได้ระดับนึง แต่เตรียมใจไว้แล้วว่าน่าจะมีปัญหา  ล่าสุดครับ วันนี้เอง เวลา 15.15 น. ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากทางนกแอร์ (ตุณสุชาดา)ต้องเอ่ยนามนะครับ  เพราะ เป็นคนสำคัญเลยละ  สิ่งแรกที่เธอบอกผม ก็คือ

    การจองและซื้อตั๋วของผมมีปัญหา  อันเนื่องมาจากระบบการจองที่นั่ง  ผมไม่มีชื่อบนเที่ยวบินดังกล่าว  ผมจะต้องเดินทางในเที่ยวบินช่วงบ่ายแทน  

    ความรู้สึกวูบแรก ตกใจมากครับ เพราะการจองนี่ไม่ได้จองผ่านเน็ต นะครับ เป็นการจองผ่านเจ้าหน้าที่ของนกแอร์ แล้วก็ได้มีการเช็คการจองผ่านเวปของนกแอร์ เรียบร้อยทุกอย่าง แม้แต่  จองที่นั่ง   นี่มันเกิดอะไรขึ้น ละนี่

    หลังจากผมไล่เรียงกับเธออยู่ พักใหญ่ พร้อมกับการอ้างอิงว่า มีหลักฐานการจองและชำระค่าตั๋วทุกอย่าง  เธอถึงได้เปลี่ยนคำแนะนำว่า  เที่ยวบินดังกล่าวมีการเปลี่ยนกำหนดเวลาเดินทาง จาก 10.00 น. เป็น12.20 น. สรุปเป็นว่าผมไม่สะดวกจะเดินทางในเที่ยวบินบ่าย  ถ้าต้องการเดินทางเทียวบินดังกล่าว ก็ต้องเป็นเวลาใหม่  ผมก็ยืนยันไปว่าตกลงเป็นการ เปลี่ยนเวลาเดินทางใช่หรือไม่  ไม่ใช่ปัญหาของการจองตั่ว เธอถึงได้บอกว่าใช่

    ผมไม่มีข้อตำหนิ เรื่องการเปลี่ยนเวลา หรือเรียกง่าย ๆ ดีเลย์นะครับ  เรื่องนี้ผมรับได้  ทำใจไว้แล้ว    บอกตัวเองว่ายังดี ที่ได้เดินทางในวันที่ต้องการเดินทาง  


    นี่คือคำขอบคุณนะครับ   ขอบคุณที่ไม่ทำให้คำถามที่ผมรีบถามไป ว่า เที่ยวบินจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า ขอให้แจ้งล่วงหน้าหน่อย ไม่ใช่บอกวันเดินทาง  


    แต่สิ่งที่ผม อยากถามก็คือ  การนำเสนอข้อมูลของคุณสุชาดา ครับ  ว่า แรกสุดเธอบอกผมว่า การจองที่นั่ง ซื้อตั๋วของผม มีปัญหากับระบบ  ตรงนี้ละครับ ที่ผมต้องบอกว่า รับไม่ได้  เพราะ เหมือนกับว่าเธอไม่บอกความจริงผม  


    ผมเข้าใจปัญหาของทางนกแอร์ครับ  แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากก็คือ การบอกเล่าความจริงครับ   ตอนนี้สิ่งนี้หายากมากเลยในสังคมเมืองไทย  ผมไม่แน่ใจว่า เป็นวิธีการที่เธอคิดเอง หรือว่า เป็นคำแนะนำมาตรฐานของนกแอร์ในการจัดการกับ ปัญหาการยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยว แล้วต้องมีการโอนย้ายผู้โดยสารมาในเที่ยวบินถัดไป  

    แล้วก็พยายามจะผลักดันให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินที่ยังมีอยู่เดินทางในเที่ยวบินถัด ๆ ไปแทน   ผมขอเรียนว่านี่เป็นวิธีการที่ไม่ดีนะครับ  ผมเรียกร้องอีกครั้งว่า  ความจริงครับ  ความจริง เท่านั้นที่ผมต้องการ  ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านั้นเลย  


    ขอฝากให้ทางนกแอร์รับทราบเรื่องดังกล่าวนะครับ  เพื่อเป็นการรับรองความเป็นจริง ผมจะส่งข้อความพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางนกแอร์โทรมาหาผม ไปยังลูกค้าสัมพันธ์ของทางนกแอร์อีกครั้งครับ  

    จะได้บอกชื่อจริง พร้อมรหัสการจองเป็นหลักฐานว่าผมไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใด ๆ  ทั้งสิ้น  

    คุณสุชาดาไม่ได้พูดจาไม่ดีกับผมนะครับ  เธอพูดจาดี  สุภาพ แต่ สิ่งสำคัญ คือ เธอไม่บอกความจริงตั้งแต่แรก  ถ้าผมไม่ไล่เรียง แล้วก็ยืนยัน  ผมคงต้องเดินทางในยามบ่ายหรือเย็น ซึ่งอาจมีการล่าช้าของเที่ยวบินอีก   หวังว่า ทางนกแอร์ คงรับคำขอบคุณของผม แล้วก็ รับทราบว่า สิ่งที่ผมต้องการที่สุด ก็คือความจริง ครับ  ถ้าเป็นความจริงใจนี่ ยิ่งดีใหญ่เลย  

    สวัสดี

    แก้ไขคำผิด

    แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 49 20:45:27

    จากคุณ : jojo02 - [ 9 ก.พ. 49 20:30:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป