CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอปรบมือให้สายการบินลาว...............ดีเลย์เคลมได้

    ผมไปหลวงพระบางช่วงปีใหม่  โดยสายการบินลาวจากจ.เชียงใหม่ครับ  ขาไปไม่มีปัญหาอะไร  แต่ขากลับเครื่องดีเลย์ 3 ชม.  ทำให้ตกเครื่องนกแอร์เข้ากรุงเทพฯขี้แง

    โดยมีรายละเอียดตามที่เคยมาตั้งกระทู้
    เครื่องบินดีเลย์ จนเป็นเหตุให้ตกไปสองไฟลท์เนี่ย จะเคลมอะไร? ยังไง? ได้ไหมครับ?
    http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/E4016820/E4016820.html

    ที่ไปที่มาก็เป็นอย่างนี้

    แหะๆ  ตกไป 2 ตุ๊บ  ปวดหลังไปเลย


    เดี๋ยวเล่าให้ฟังก่อน  แล้วช่วยแนะนำทีนะครับ

    ไปหลวงพระบางมาครับ  ด้วยสายการบินลาว  จากเชียงใหม่ - หลวงพระบาง - เชียงใหม่ ไป 30 ธค. 48  กลับ 3 มค. 49  ต่อด้วยนกแอร์ DD8315 กลับกรุงเทพฯ

    ทุกอย่างเรียบร้อย  จนมาถึงวันกลับ วันที่ 3 มค. 49  ไปสนามบินหลวงพระบาง 10.00 น. เพื่อเช็คอินไฟลท์ QV635  ปรากฎว่าขึ้นป้าย Delay เวลาเดินทางใหม่คือ 14.10 น.  อ้าว! เฮ้ย มันก็ไม่ทันขี่นกกลับบ้านน่ะดิ

    เก็บความงง งง เดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่  ก็ทราบว่าไฟลท์ QV635 ซ่อมเครื่องอยู่เวียงจันทน์ (มั้ง) 3 ชม.  อันนี้เข้าใจนะครับ  เพื่อความปลอดภัยสูงสุด  เจ้าหน้าที่ก็ช่วยติดต่อกับนกแอร์เชียงใหม่ให้  ส่งชื่อไปรอ Standby ไฟลท์ถัดไป DD8319 ให้   อืมม  ก็นั่งรออยู่ที่นั่นตลอด


    ไฟลท์ QV635  ออกตามกำหนดใหม่  และไปถึงเชียงใหม่ด้วยสวัสดิภาพ  ผ่านตม.และรับกระเป๋าเสร็จ  รีบไปรายงานตัวที่นกแอร์ทันที (Booking no. 901100)  เฮ ดีใจจัง  มีชื่อเราจริงๆ ด้วย  เจ้าหน้าที่รับทราบเคสและดูแลให้  จนถึงเวลา Boarding สุดท้าย  (เคสผมสุภาพนะครับ  ผมไม่ใช่เคสที่มีการใช้กำลังกัน  คิกๆๆๆ  เผื่อคุณสีหพันธ์ เข้ามาอ่าน)


    ปรากฎว่าผู้โดยสารท่านสุดท้ายของนกแอร์มาแสดงตัวพอดี  ผมเลยแห้ว  เจ้าหน้าที่บอกผมว่าขอให้รอ Standby  ไฟลท์ สี่ทุ่ม (มั้ง)  แล้วไม่แน่ใจว่าจะได้ที่นั่งหรือเปล่า  เพราะวันนั้น อย่างที่รู้ๆ กัน  คนเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันทั้งนั้น........




    หลังจากเจ้าหน้าที่เดินจากไป    ผมสลัดความมึนงง ในหัว  เอจะทำไงดีฟะ   ก็ต้องช่วยตัวเอง  คิกๆๆ ก็รีบเดินไปลงชื่อแสตนบาย  วัน ทู โก, แอร์เอเซีย, การบินไทย  โห วันทูโก ผมแสตนบายคนที่ 46,   แอร์เอเซีย ไม่รับจอง, การบินไทย  ขอชื่อ กะหมายเลข ROP ไว้


    ก็ต้องตัดสินใจเลือก  เพราะว่าไปคนเดียว  แต่ละเจ้า  อยู่คนละมุมตึก   ตกลงขอรอการบินไทยดีกว่า  เพราะว่าน่าจะมีโอกาส  เพราะเครื่องใหญ่    ตอนลงชื่อ  ผมบอกพี่เจ้าหน้าที่ให้ช่วยด้วย  เพราะคิดถึงลูกด้วย  และก็ไม่รู้จะไปไหน



    ตอน Boarding   TG117  สุดท้าย  มีคนมารอกัน 30 คนเห็นจะได้ เหมือนรอฟังหวยออกเลย  โอย  ลุ้นไปลุ้น  มาจนทำใจว่าคงไม่ได้    ปรากฎว่ามีเสียงเรียกชื่อผมด้วย  เป็นคนสุดท้ายของไฟลท์เลย  และเหลือชั้นธุรกิจ  ราคา 3,775 บาท  พี่เค้าถามว่าจะไปไหมคะ   ผมพยักหน้าหงึกๆ    ยังคิดเลยถ้าพี่บอก 5,000 ก็คงหงึกๆ อีก

    แล้วก็ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพครับ  ที่น่าโมโหอีกก็คือ  กลับไปถึงลูกหลับอีกต่างหาก......







    มาเข้าคำถามนะครับ

    1 ผมพอจะเคลมการบินลาวได้หรือเปล่า  ค่าโดยสารการบินไทยน่ะ

    2 โทรไปคุยกะสายการบินลาวแล้วเขาบอกว่าจะช่วยให้  ให้ทำเรื่องไป  จะได้หรือไม่ ไม่รู้   แต่เขาบอกผมว่าให้ผมกลับไปอ่านหน้าตั๋ว  กำหนดไว้ว่าให้คอนเฟริม์ก่อน 72 ชม. และแจ้งเบอร์ติดต่อได้ไว้  โหลองคิดดูสิ  บินไปถึงแล้วให้โทรกลับมาเลย...

    อืม   ตรงนี้รับกับผู้อ่านว่า ไม่ได้สังเกตุหรอก  อ่านแต่ตัวแดงๆ ที่เป็นตั๋วเท่านั้นแหละ      วันที่ 1, 2  ไม่ดีเลย์นี่ ดันมาดีเลย์วันที่ 3  

    3 อยากให้ช่วยชดใช้แค่ค่าตั๋วของนกแอร์ + บวก ค่าเลื่อนไฟลท์อีก 500 บาท ผมก็โอเคแล้ว


    4 ไม่รู้จะถามอะไรแล้ว   แนะนำมาทีก็แล้วกันนะครับ  เสียดายตังค์เหมือนกัน   เพราะว่าผมไม่ได้ผิดนี่  เครื่องที่ดีเลย์นี่แหละผิด


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและแนะนำครับ  ไม่ได้มีวาระซ่อนเร้นอะไรนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 11 ม.ค. 49 22:20:11



     

     


    จากคุณ : Art999.   - [ 11 ม.ค. 49 22:17:04 ]




    เข้ามาเล่า Status นะครับ

    ได้ทำหนังสือไปแล้ว  โดยเนื้อหาได้กล่าวถึงรายละเอียดของการเดินทางต่างๆ พร้อมทั้งสำเนา Ticket, Boarding pass ฯลฯ  ทั้งสามสายการบินที่เกี่ยวข้อง  ให้ ผจก.การบินลาวดำเนินการใช้ค่าเคลมให้ผม

    ก็โทรไปตามเรื่อง 2 ครั้ง  ขัดแย้งทางความคิดเล็กน้อย  แต่ไม่มีปัญหาอะไร  ระหว่างนี้ทราบจากพนักงานว่าผู้จัดการทราบเรื่องแล้ว   กำลังทำเรื่องอยู่  (ยังไม่มีโอกาสต่อสายคุยกับผู้จัดการ)  จันทร์หน้าจะตามเรื่องอีกครั้งนึงครับ

    อยากให้เป็นอย่างที่คุณ Wonder. บอกจัง " ถ้าการบินลาวรับผิดชอบก็ถือว่ามีจรรยาบรรณ "  จะได้จบเรื่องซะที   คราวหน้าถ้าไปอีกก็คงยังเป็น Choice สำหรับผม  แต่คงต้องวางแผนให้หลวมๆ กว่านี้อีกสักหน่อย
    แก้ไขเมื่อ 26 ม.ค. 49 18:03:30

    แก้ไขเมื่อ 18 ม.ค. 49 10:39:08

    จากคุณ : Art999.   - [ 18 ม.ค. 49 10:37:25 ]



    ล่าสุดโทรไปสอบถามเมื่อวันอังคาร  ที่ผ่านมา
    Status ล่าสุดเป็นดังนี้ :
    เจ้าหน้าที่ได้ต่อสายให้คุยกับผู้จัดการสายการบินลาว  ก็แจ้งผมว่ากำลังทำเรื่องไปขออนุมัติให้  โดยส่งเรื่องไปที่เวียงจันทน์ครับ  ผจก.พูดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  จากเคสนี้ผมขอเคลมแค่ค่าโดยสารสายการบินนกแอร์ 1,750 บาท + ค่าเลื่อนไฟลท์ 500 บาท  รวมเป็น 2,250 บาท  สำหรับส่วนต่างที่ผมเดินทางโดยการบินไทย ชั้นธุรกิจ ผมรับผิดชอบเอง   สำหรับบรรยากาศของการคุยนั้นเป็นไปอย่างมิตรภาพและสุภาพกันทั้งสองฝ่าย   ผจก.ยังบอกว่าต้องขอโทษทีที่ยังไม่ได้แจ้งว่าได้ทำเรื่องไป HQ ให้แล้ว..

    เรื่องการเคลมของผม  ผมคิดว่าแฟร์ดี........



    ถ้าสายการบินลาวอนุมัติมาหรือมีอะไรคืบหน้าจะเข้ามาเล่าในกระทู้นี้อีกครั้งครับ...

    จากคุณ : Art999.   - [ 26 ม.ค. 49 18:12:58 ]



    เรื่องเงินยังไม่ได้รับนะครับ  วันพุธที่ 15 กพ.49 ผจก.จะกลับมาจากต่างประเทศ  จะโทรไปสอบถามอีกครั้ง


    ถึงตอนนี้เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่าไร (แต่ก็รู้สึกเสียดาย)  แต่อยากได้ความกระจ่างว่าที่มันดีเลย์เนี่ย  เราจะสามารถทำอะไรได้บ้างน่ะครับ  ขอบคุณคุณ Ganit ที่ยังเข้ามาดูกระทู้ครับ


    รอวันตั้งกระทู้ปรบมือให้สายการบินลาวอยู่เด้อ....

    จากคุณ : Art999.   - [ 10 ก.พ. 49 23:07:38 ]




    หลังจากนั้นกระทู้ก็ตกไปครับ    แต่ก็ด้วยอะไรก็ไม่ทราบ  เมื่อวานนี้ผมได้รับการติดต่อจากผจก.สายการบินลาว  แจ้งให้ทราบว่า  ทางสนง.ใหญ่ ที่เวียงจันทน์อนุมัติ  ตามที่ทำหนังสือไปครับ


    และวันนี้ก็ได้รับเงินที่ขอเคลม จำนวน 2,250 บาท  เรียบร้อยแล้ว  จึงขอขอบคุณและปรบมือให้สายการบินลาวครับพลุflower

    เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง  และมิได้มีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝง  สามารถถามผมได้ทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์ครับ   จะได้มาเข้าที่กระทู้วันอาทิตย์เย็นนะครับ  ขอบคุณครับwink

    ปล่อยเวลา...ให้เดินช้าๆ ที่หลวงพระบาง
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4037944/E4037944.html

     
     

    จากคุณ : Art999. - [ 10 มี.ค. 49 22:06:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป