CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    [รีวิวสิบก้าวถ่าย] วิธีการไปทำวีซ่าจีน แบบละเอียดยุบยิบชนิดไม่มีวันหลง:)

    หมายเหตุ : กระทู้นี้เหมาะสำหรับท่านที่จะจำเป็นต้องไปทำวีซ่าจนด้วยตนเองเป็นครั้งแรกครับ ส่วนท่านใดที่ทราบข้อมูลต่างๆ อยู่แล้ว โปรดผ่านกระทู้นี้ไปครับ

    สวัสดีครับ หลังจากที่ผมไปพักร้อนจำศีลอินเตอร์เน็ตมาหนึ่งเดือนหน่อยๆ ก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องขุดหาเรื่องมาฝากสมาชิกทั้งหลายกันแล้ว .... หลังจากที่น้องหางแดงไทยแอร์เอเชีย ออกโปร 0 บาทสะท้านโลกันต์มาเมื่อคืนวันที่ 6 ธันวาคม 2548 (ผมคิดว่าหลายๆ ท่านคงจำเหตุการณ์วันนั้นได้ดีนะครับ นั่งเฝ้าหน้าจอแล้วกด refresh กระจาย แล้วก็รูดปี๊ด รูดปี๊ด กันสนั่น) ผมเองก็ได้จองตั๋วไปเซียะเหมิน 5 วัน 4 คืน ช่วงหลังสงกรานต์ ในราคาเพียง 1,705+500 บาทเท่านั้นครับ

    จึงเป็นครั้งแรกที่ผมต้องไปบุกสถานทูตเพื่อทำวีซ่าเป็นครั้งแรก หลังจากที่ผมเคยไปแต่ประเทศที่คนไทยเข้าประเทศได้ตั้ง 30 วันโดยไม่ต้องทำวีซ่าอย่าง สิงคโปร์ ลาว เวียดนาม มาเลเซีย และล่าสุดในสิ้นเดือนนี้คืออินโดนีเซีย (เกาะบาหลี) ครับ

    ผมได้พยายามค้นข้อมูลจากใน Blueplanet และสอบถามจากผู้รู้หลายท่านแหล่ะครับ .... ทำให้ผมทราบว่า สถานทูตจีนอยู่แถวๆ ถนนรัชดาภิเษก อยู่ใกล้ๆ กับตึกทรู อยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าพระราม 9 กับสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ....  เชื่อไหมครับว่า มีบางท่านบอกว่า อยู่ฝั่งเดียวกับฟอร์จูน และก็อยู่ไปทางโลตัส อืมมมม เล่นเอาผมงงเลยครับ อีกทั้งรายละเอียดอย่างอื่น ก็ไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่ เช่นเวลาเปิดปิดกี่โมง ค่าใช่จ่ายเท่าไหร่ และต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ....

    ครั้งแรกที่ผมไป survey (พอดีแว๊บไปทำธุระแถวนั้น) ผมไม่รู้เรื่องเลยครับ (ตามประสาคนไม่เคยไปสถานทูต ไม่เคยทำวีซ่ามาก่อนเลย) นั่งค้นกระทู้ ที่มีคนตั้งว่า ไปสถานทูตจีนจะไปอย่างไร .... ผมก็นั่งอ่าน มีใครไม่รู้บอกว่า อยู่ทางใกล้ๆ กับฟอร์จูน ติดกับโลตัส .... เอ่อ ผมก็นั่งรถเมล์ไปครับ บอกเจ๊กระเป๋าว่า ลงป้ายสถานทูตจีนนะค้าบ ... ผมก็ลง ป้ายสถานทูตจีน จริงๆ แต่ผมก็คิดว่าอยู่ฝั่งฟอร์จูน (หมายถึงอยู่ใกล้ๆ กับโลตัส เพราะเห็นป้ายโลตัสเบ่อเริ่ม) ผมก็ไม่ได้ข้ามสะพานลอยที่ติดกับป้ายนั้น .... แต่ทะลึ่ง เดินไปเรื่อยๆ จนถึงสถานีรถไฟฟ้าพระราม 9 แล้วก็มุดใต้สถานีจนเห็นแผนที่.... ก็เลยถึงบางอ้อ ฮ่วย ผมเดินมาทำไมตั้งไกลนี่ นึกว่าอยู่ใกล้ๆ โลตัสฟอร์จูน ..... (อย่าถือสาผมเลยนะ คนไม่รู้ไม่ผิด) ผมก็เลยเดินลอดใต้สถานีรถไฟฟ้ามาทางฝั่งฟอร์จูน แล้วก็เดินย้อนกลับไปเรื่อยๆ .... จนกระทั่งไปยืน ขำ ขำ ตรงหน้าทางเข้าสถานทูตจีน (รั้วสีขาว) ตอนเวลาเกือบบ่ายสองโมง พี่ รปภ. เค้าก็ขำ ขำบอกอ่ายนี่จะมาทำไมป่านนี้ .... แปร่ว หน้าแตกเลยจ้า

    ดังนั้น ผมคิดว่า ถ้าผมมีโอกาสได้มาทำวีซ่าจีน ด้วยตนเองแล้ว จะต้องทำรีวิวให้ละเอียดยุบยิบสไตล์ผม ดังที่มีบางท่านตั้งฉายาว่า “รีวิวแบบ 10 ก้าว ถ่าย 1 ที” คล้ายๆ กับรีวิววิธีการเดินทางจากสนามบินชางงีไปโรงแรม NSS สิงคโปร์ที่ผมเคยทำ ชนิดที่ว่า "ถ้าหลงก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วอ่ะครับ"

    อ้อ สถานทูตจีนมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่นิดหน่อยนะครับ จากเดิมที่อยู่บนชั้น 4 ย้ายลงมาที่ชั้น 2 อาคาร AA Building เหมือนเดิม ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์  2549 เป็นต้นไปครับ

    ผมหวังว่า กระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่จะไปเมืองจีน และต้องทำวีซ่าด้วยตนเองเป็นครั้งแรกครับ อย่างน้อยผมเชื่อว่า มีหลายท่านที่จองโปรฯ 0 บาทไป มาเก๊า(เผื่อข้ามไปเชินเจิ้น) และเซียะเหมิน กันไม่น้อยทีเดียวเชียว (เทรนด์ จีน ฮ่องกง มาเก๊า เชินเจิ้น กำลังมาแรงเลยจ้า) รับรองว่าง่าย เหมือนกับที่มีบางท่านเคยพูดไว้ว่า "ง่ายกว่าการทำพาสปอร์ตใหม่เยอะ"

    หมายเหตุ : ภาพประกอบในรีวิวนี้ถ่ายด้วยเจ้า 6230 คู่ใจ เพราะครั้นจะเอา น้อง S5600 ไปบุกสถานทูต ก็เกรงว่าพี่ๆ รปภ. เค้าจะไม่ให้เข้าสิครับ ถ้าไม่ชัดก็อย่าว่ากันเลยนะครับ

    นี่แหล่ะครับ ตึก AA Building สถานที่ทำวีซ่า อยู่ติดกับสะพานลอย ป้ายรถเมล์ สถานทูตจีน เลยครับ

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 14 มี.ค. 49 18:01:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป