CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    @@ แนะนำ เพื่อนๆ ไปตะลุยกิน ซีฟู้ด ที่ Saikung ฮ่องกงครับ @@

    สวัสดีครับ
    อาหารที่ฮ่องกง มีหลากหลายมาก แถมรสชาดยังถูกปากต่อเพื่อนๆในห้อง Blueplanet ด้วย และผมเชื่อว่าเพื่อนๆบางคนถือว่าการไปกินอาหารที่ฮ่องกง เป็นข้อกำหนดในทริปนั้นๆ เทียบเท่ากับการไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวเลย

    อาหารซีฟู้ด ก็เป็นอาหารหนึ่งที่ผมอยากแนะนำให้เพื่อนๆไปลองทานดูที่ฮ่องกงครับ เช่น เพื่อนๆจะได้ทานกุ้งมังกรแบบเป็นๆในราคาเริ่มต้นประมาณพันบาท ซึ่งถ้าเป็นที่บ้านเราที่ผมเคยไปกินแพงกว่านี้ถึงเท่าตัว รวมถึงมีสัตว์ทะเลแปลกๆที่หากินได้ยากในบ้านเรา เช่นหอยไม้ไผ่ หอยงวงช้าง หอยเม่นสด หรือปลาประหลาดอีกมาก ซึ่งร้านซีฟู้ดหล่านี้ ส่วนมากถือเป็นอาหารปกติเลย  ในเรื่องรสชาดนั้นผมว่าอาหารทะเลสดก็อร่อยไปกว่า 60-70% แล้ว แต่ที่ไปกินมาหลายคนลงมติว่าอร่อยครับและอยากกลับไปกินอีก

    วันนี้ผมจะแนะนำเพื่อนลองไปกินซีฟู้ดที่แถบ ไซ่กง ครับไซ่กง(Saikung) อยู่แถบ New Territory ด้านตะวันออกของเกาลูน อยู่ไม่ห่างจากเกาลูนมากนัก  บริเวณชายฝั่งจะมีร้านอาหารซีฟู้ดเปิดเรียงรายน่าจะเกิน 10 ร้าน ข้อดีที่น่าไปคือ ราคาถูกกว่าในเมืองแน่นอน บรรยากาศชายทะเล อาหารให้เลือกตามใจชอบ (สำหรับผู้ที่ต้องการ) เป็นต้นครับ

    ภายในกระทู้ก็จะมีวิธีการเดินทาง ประสบการณ์เล็กๆ และรูปภาพเล็กน้อยที่ดองไว้นานเหมือนกันครับ

    ภาพแรกก็เป็นตู้กระจกน่าร้านอาหารซีฟู้ด จะมีสัตว์ทะเลหลายชนิด ไว้ดึงดูดลูกค้าครับ

     
     

    จากคุณ : norman_b - [ 19 มี.ค. 49 01:55:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป