CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ทำไมพนักงานนกแอร์ถึงทำแบบนี้นะ

    ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมพนักงานที่ออฟฟิตนกแอร์ที่ดอนเมือง ถึงได้ทำมารยาทแบบนี้...........เราขอบ่นหน่อยนะ........ชั่งใจอยู่ 3 วันกว่าจะตัดสินใจได้ว่าน่าจะโพสไปว้เพื่อให้ใครก็ได้ที่มีอำนาจวาสนา ช่วยแก้ไขให้ด้วยค่ะ .... เสียชื่อสายการบินในดวงใจหมดเลย
    เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า .............
    มัอยู่วันหนึ่ง คือวันที่ 12 เมษานี้แหละ พวกเรา พี่น้องได้เดินทางกลับมาจากเชียงใหม่ด้วยเที่ยวบินสุดท้ายของนกแอร์ ซึ่งมาถึง กทมประมาณเที่ยงคืน แลเพื่อที่จะเดินทางต่อไปยังหาดใหญ่ให้ทันเที่ยวบินแรกตอน หกโมงเช้า จึงจำเป็นต้องอาศัยที่พักผ่อนบริเวณห้องโถงสนามบิน และด้วยความที่เรามีความรู้สึกดีๆ กับสายการบินนกแอร์ จึงเลือกที่จะไปนั่งพักบริเวณหน้าสำนักงานของนกแอร์ที่ดอนเมือง เวลานั้นพนักงานก็กำลังทะยอยกลับบ้านกัน ทุกคนน่ารัก และทักทายผู้โดยสารที่นั่งอยู่บริเวณนั้น ยิ่งทำให้พวกเรารู้สึกว่า ถึงจะเป็น lowcost airline ก็จริง แต่พนักงานของเขาน่ารักและมีคุณภาพมากเลย
    แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ ตี 3 เศษๆ ของวันที่ 13 เมษา พวกเราก็สะดุ้งตืนพรวดพราด ด้วยเสียงหัวเราะอันดังสนั่น ประหนึ่ว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้หัวเราะมาก่อน เป็นเสียงของผู้ชายรูปร่างท้วมๆ เราเห็นเขานั่งอยู่ในออฟฟิต นกแอร์กันหลายๆคน และกำลังคุยนินทาคนอื่นอยู่เสียงดังลั่น พวกเราสงสัยกันมาก ว่าทำไมจะนินทาคนอื่นถึงไม่ยอมปิดประตูให้มิดชิด เสียงจะได้ไม่เล็ดลอดออกมาข้างนอก.....แถมเสียงหัวเราะที่ดังกวนประสาท....นักเดินทางที่อยู่บริเวณนั้น มีเป็นสิบ รวมทั้งชาวต่างประเทศ ต่างพากันงัวเงียลุกขึ้นมาพึมพัมก่นด่า...แต่ก็อย่างว่า .... คนเหล่านั้นไม่ได้ยินอะไร เพราะพวกเราก็ยังมีมารยาทพอที่จะไม่ไปขัดจังหวะความมันส์ของพวกเขา.... พอเราเห็นว่าอีกตั้งชั่วโมงกว่าๆ เราถึงจะสามารถไปเช็คอินได้ เลยไม่อยากให้เสียเวลา พักต่ออีกซักหน่อย.........
    แต่เชื่อไม๊.......พนักงานที่ทะยอยกันมาเพิ่ม....ยิ่งส่งเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ หนำซ้ำ ยังไม่พอ มีเสียงแม่นางนางนึง พูดขึ้นมาว่า อุ้ย เบาๆกันหน่อยดีกว่า เด๋วพวกข้างนอกมันจะด่าเอา ..... เออแหนะ แทนที่จะเงียบ....กลับมีเสียงอีกาตอบกลับ ว่าก็ดีสิไอ่พวกข้างนอกมันจะได้ตื่น นี่กี่โมงเข้าไปแล้ว ยังจะนอนอีก.....
    เราไม่เข้าใจว่าเขาหมายถึงใครนะ เพราะข้างนอกก็มีพวกเรา และ ผู้โดยสารคนอื่นๆ แล้วยังมีพนักงานของสนามบินนอกอยู่ประมาณ 4-5 คน
    พวกเรามองหน้ากันแล้วเริ่มคิดว่า .........ถ้าเขาอยากปลุกพนักงานสนามบิน ทำไมไม่เดินมาเรียกให้ตื่นดีๆ.....ยังไม่ทันสิ้นเสียงความคิดของเรา........ก็มีเสียงนาฬิกาปลุกเป็นเสียงผู้หญิงว่า..."ขณะนี้เวลา 4 นาฬิกา 5 วินาที, ขระนี้เวลา 4 นาฬิกา 10 วินาที, ขณะนี้เวลา 4 นาฬิกา 15 วินาที, ขณะนี้เวลา 4 นาฬิกา 20 วินาที, ขณะนี้เวลา....... ไปเรือยๆ ......
    เราคิดนะว่า เขาคงรีบปิดเพราะนาฬิกาแลกดงสนั่น เหมือนใส่เครื่องขยายเสียง ดังแข่งกับเสียงพวกเขา....ที่ดังมากขึ้น จนแทบจะทำให้คนฟังเป็นบ้า....และลุกมาจับตัวประกัน....แต่เขาก็ไม่ปิดนะ..............แปลกแต่จริง...............
    จนกระทั่งถึง ขณะนี้เวลา 4 นาฬิกา 1 นาที 15 วินาที..........เท่านั้นแหละ.......เราก็เริ่มทนไม่ไหวแล้วเฟ้....ย........
    เราเริ่มส่งเสียงคุยกับน้อง และคนแถวนั้น เพื่อให้เขาได้ยินว่า สิ่งที่เขาทำมันไม่ถูกนะ เรากำลังจะลุกไปบอกพวกเขา...น้องเราก็ห้ามไว้ เพราะรู้อารมณ์เรา ถ้าเราลุกขึ้นไปพูด เรารับรองว่า เราต้องทำสำนักงานเขาพังแน่ๆ.......และสงสัยเป็นข่าวหน้าหนึ่ง.......เราก็เลยได้แค่นั่งบ่นๆๆๆๆ จนมีพนักงานทะยอยกันเดินมาเข้าสำนักงานอีก เราเลยบ่นให้ได้ยินว่า ที่เขาทำแบบนี้มันไม่ถูกนะ...... เขาไม่คิดถึงคนที่มีความจำเป็นต้องมาพักค้างที่นี่บ้างเลยหรือ เพราะเราได้ยินพวกเขาพูดประโยคนึงว่า ทำไมไอ่พวกนี้ไปเปิดโรงแรมนอนนะ......ก็มีมีคนตอบกัลบมาว่า ก็พวกมันไม่มีเงินนะสิ กระจอกจะตายไป เลยต้องมานอนที่นี่ 5555555555 เฮ้อ.......ทำไมเขาไม่คิดอีกแง่นึงนะ เราอยู่หาดใหญ่ เรามีฐานะดีพอที่จะเปิดโรงแรมโอเรียลเต็นนอนก็ยังได้ แต่ที่เรามานอนนี่ และใช้บริการนกแอร์ เพราะเรากินง่ายอยุ่ง่าย ที่สำคัญเราชอบนกแอร์ เรากระจอกมากเลยหรือ..............
    เป้ของเรา ก็ใช้ของนกแอร์ หวกเรา ก็นกแอร์ เสื้อที่เราใส่ ก็นกแอร์......เรากระจอกมากเลยใช่ไม๊........พนักงานนกแอร์ถึงพูดแบบนี้ใส่เรา............เราเสียใจนะ พอกลับมาถึง เราก็เอาของนกแอร์ทุอย่างไปโยนทิ้งถึงขยะ เพื่อความสะใจ....แล้วเราก็หยิบขึ้นมาอีก เพราะเรายังรักนกแอร์.......แต่พอคิดถึงคำนินทาของคนพวกนั้น .. เราก้แค้นจนทนไม่ได้ เลยเอา ของที่เก็บขึ้นมาใหม่นั้น ไปเผาทิ้งซะเลย.........
    น้องเราบอกว่า..........ทำอย่างนี้ ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นมาเลยนะ ถ้าให้ดี เราควรมาโพสให้คนอื่นได้รับรู้บ้าง ว่า คนของนกแอร์ นิสัยแบบไหน......(บางคนฟังที่เราเล่าแล้วบอกว่าอย่างนี้เรียกว่า ถ่อย อ่ะ)............
    เราเลยคิดว่า เผื่อใคร...พอมีอำนาจวาสนาช่วยปรับปรุงมารยาทของเด็กๆของท่านหน่อยได้ไม๊ เพราะอย่างน้อยเราก็ยังรักนกแอร์อยู่นะ แต่คงไม่ใช้บริการอีกแล้วแหละ จนกว่า คนพวกนี้..จะได้รับการปรับปรุง.........
    เรายังคิดอยู่นะว่า ผู้บริหารนกแอร์อาจไม่สนใจเราหรอก เพราะLow cost air line ไม่ง้อแขก เพราะเป้าหมายเขาคือคนไม่มีตัง (พวกนั้นพูด) ยังไง ยังไง ก็มีคนนั่งอยู่แล้ว ......
    เอาเถอะ..................เราก็ยังอยากบอกอยู่ดีแหละ แม้หัวใจเราจะแตกสลายแล้วก็ตาม

    จากคุณ : ติเพื่อก่อนะเนี่ย - [ วันเถลิงศก (15) 17:28:49 A:203.188.44.165 X: TicketID:118601 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป