CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    [Review&Feedback : FD3686] บินสู่เซี๊ยะเหมิน เส้นทางที่บินไกลที่สุดของไทยแอร์เอเชีย โปรโมชั่น 0 บาท (ไป-กลับ 2,205 บ.)

    สวัสดีครับ รายงานสดตรงจากเมืองเซียะเหมิน ประเทศจีนครับ อากาศที่นี่ก็กำลังเย็นสบายเหมือนช่วงต้นฤดูหนาวที่เชียงใหม่เลยครับ (อุณหภูมิเฉลี่ยวันนี้ 22 องศาเซลเซียส) พอดีผมเห็นว่า จะมีสมาชิกจาก Blueplanet หลายท่านจะเดินทางสู่เซียะเหมินกัน จึงอยากจะรีบจัดรีวิวแบบสดๆ ร้อนๆ มาให้ชมกันอีกครั้งหนึ่งครับ

    สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนบินนะครับ
    1.เตรียมตัวการท่องเที่ยวไว้ก่อนก็ดีครับ รู้ว่าเดินทางยังไง ก็จะเป็นประโยชน์มากขึ้น เพราะเครื่องบินมาถึงในเวลากลางคืนครับ อย่างที่ Blueplanet ก็มีกระทู้ดีๆ จากสมาชิกมากมาย ยังไงก็ลองใช้ระบบ Smart Search ค้นหาข้อมูลดูก่อนนะครับ
    2.อย่าลืมทำวีซ่ามาก่อนนะครับ (อันนี้ห้ามลืม) เพราะว่าพนักงานเช็คอินจะตรวจพาสปอร์ตเราว่า มีวีซ่าจีนเรียบร้อยดีหรือไม่ ก่อนจะทำการเช็คอินให้เรา
    3.เตรียมตัวเตรียมใจ .... เพราะผู้โดยสารเส้นทางนี้มักจะเต็มตลอดเวลา และส่วนใหญ่มักจะเป็นคนจีน หรือไม่ก็ทัวร์ลงเต็มไปหมด พวกเขามักจะมารอบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินก่อนเวลาอยู่แล้วกัน ... ดังนั้นถ้าไม่รีบนัก มาเช็คอินช่วงซัก 14.00 น. เป็นต้นไป ก็จะไม่ค่อยมีคนเพราะส่วนใหญ่ได้เช็คอินกันไปหมดแล้วครับ ... แต่เรื่องยังคงไม่จบแค่นี้หรอกครับ รออ่านด้านล่างแล้วกัน
    4.ผ้าเช็ดหน้า สำหรับปิดจมูกครับ ^__^ (รายละเอียดด้านล่าง)
    5.เสบียงเล็กน้อย สำหรับประทังหิว เพราะบินตั้ง 3 ชั่วโมง โดยเมนูอาหารก็เหมือนๆ เดิม ไม่มีเมนูหนักๆ นอกจากแซนวิชครับ อ้อ เตรียมน้ำดื่มพกไปด้วยก็ดีครับ ....

    วันเดินทาง : 20 เมษายน 2549
    เที่ยวบิน : FD3686 กรุงเทพ - เซียะเหมิน
    เครื่องบิน : โบอิ้ง 737-300 ทะเบียน HS-AAN (คาราบาว)
    เวลาออกเดินทางตามตาราง : 15.35 - 19.55 น.
    เวลาออกเดินทางจริง : 15.35 - 19.59 น.
    เวลาเดินทางบนอากาศ : 3 ชั่วโมง 2 นาที (182 นาที)
    จำนวนผู้โดยสาร : จองมาเต็มลำเอี๊ยด....
    ราคาค่าโดยสาร : โปรโมชั่น 0 บาท รวมภาษีทุกอย่าง และภาษีสนามบินดอนเมือง ไป-กลับ เป็น 2,205 บาท

    หลังจากการฝึกงานที่โรงพยาบาลสัตว์ยาวนาน 2 อาทิตย์แบบ non-stop ก็สิ้นสุดลง ก็ถึงเวลาที่ผมจะไปท่องเที่ยวบ้างแล้ว ..... ^__^ การเดินทางของผมเริ่มที่สนามบินเชียงใหม่ครับ ผมเลือกเดินทางเข้ากรุงเทพ ด้วยเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียรอบเช้า (โปรฯ 0 บาทเหมือนกัน รวมภาษีเป็น 480.50 บาทเท่านั้น) เที่ยวบิน FD3233 ออกเวลา 8.20 น. ครับ

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ วันคุ้มครองโลก 00:39:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป