CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เขาหลวง ::: นครศรีธรรมราช ::: ปลายทางที่ยังไปไม่ถึง

    ถ้าถามว่านับตั้งแต่รู้จักการเดินทางท่องเที่ยวประทับใจสถานที่แห่งไหนมากที่สุด   เป็นคำถามง่ายที่เลือกคำตอบค่อนข้างยากเพราะสถานที่แต่ละแห่งมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน บางที่ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยล้า บางที่สะดวกสบายรถถึงอย่างที่เรียกว่าคาร์แคมป์  บางที่ต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางหลายวันกว่าจะได้ชื่อว่าเป็นผู้พิชิต บางที่ทำให้เรากลับไปเยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหมือนกับเป็นการซ้ำเพื่อค้นหาหรือเพื่อบันทึกความประทับใจที่ขาดหายนั้นอีกครั้ง  เอาเป็นเลือกไม่ได้ว่าประทับทุกสถานทีไหนมากที่สุดแต่ประทับใจทุกสถานที่ที่ได้ไปสัมผัส  

    “เขาหลวง”   อุทยานแห่งชาติเขาหลวง  ตั้งอยู่ตอนกลางของเทือกเขานครศรีธรรมราช  ดินแดนที่ได้ชื่อว่า “หลังคาแดนใต้”  ด้วยความยิ่งใหญ่และอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเขาหลวงที่หล่อเลี้ยงชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง  ลักษณะป่าส่วนใหญ่ของเทือกเขาแห่งนี้เป็นป่าดิบชื้น ความหลากหลายของยอดเขาให้เลือกพิชิต   เราเลือกเดินเส้นทางสู่ยอดฝามี หรือ ยอด 1,600  เคยได้ยินความโหดของเส้นทางการเดินสู่ยอดต้องอาศัยสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อมกับการเดินทางตลอด 3 วัน 2 คืน สำหรับการพิชิตหรือท่องเที่ยว หรือถ้าเป็นกลุ่มที่ต้องการถ่ายภาพควรเลือกใช้เวลาสัก 4 วัน 3 คืน  และเราก็เลือกระยะเวลาหลังแต่ค่าใช้จ่ายก็เพิ่มตามระยะเวลาด้วยเช่นกัน   ทาร์ซาน บอย คนนำทางที่เราเลือกสำหรับเส้นทางยอดฝามี หนุ่มเมืองคอน ที่สัมผัสผืนป่าแห่งนี้มานับร้อยครั้ง  เราเลือกเดินทางช่วงวันหยุดสงกรานต์เพราะไม่ต้องลางานหลายวัน    คนนำทางบอกกับเราว่าป่าเขาหลวงคนไม่เยอะเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่น และการจำกัดนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิน 15 คนต่อวัน  นับจากวันที่ติดต่อประสานงานเรื่องการเดินป่าเขาหลวง  เราไม่ลืมที่จะหาข้อมูลสำคัญต่างๆ อย่างพืชพันธุ์เฉพาะถิ่น เส้นทางการเดิน หรือแม้แต่การฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแรง  และการเดินทางก็เริ่มขึ้น

    ------------------------------------------------------------------------------------
    ยอดเขาหลวง 1800 เมื่อมองจากยอดฝามี(1600)

    แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 49 14:18:18

     
     

    จากคุณ : นายกาแฟดำ - [ 26 เม.ย. 49 12:33:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป