CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    นัทมีเรีย-โน๊ตอุดมระทึกนกแอร์จอดฉุกเฉินที่ภูเก็ต

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 พ.ค.เครื่องบินจากสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 251 กรุงเทพฯ-ตรัง ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 09.25 น. ได้ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต หลังจากที่นักบินพบเครื่องยนต์มีปัญหาขัดข้องทางเทคนนิคซึ่งสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สายการบินได้อำนวยความสะดวกลำเลียงผู้โดยสารทั้งหมดนั่งรถปรับอากาศจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไปยังจ.ตรังเรียบร้อยแล้ว


    นายสีหพันธ์ ชุมสายณ อยุธยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารผ่ายการตลาด บริษัทนกแอร์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เนื่องจากนักบินพบว่ามีปัญหาขัดข้องที่เครื่องยนต์ที่ 2 ซึ่งตามเงื่อนไขข้อกำหนดของสายการบินเมื่อพบเครื่องมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นแม้เพียงเล็กน้อยจะต้องลงจอดท่าอากาศยานที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนั้น นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตส่วนหนึ่งที่ต้องลงจอดที่ท่าอากาศยานฯภูเก็ต เนื่องจากมีศูนย์ซ่อมเครื่องขณะที่ จ.ตรังไม่มีศูนย์ซ่อม และที่สำคัญการขอลงจอดดังกล่าวเป็นการลงจอดปกติไม่ใช่ขอลงแบบฉุกเฉินแต่อย่างใด


    สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 148 คน โดยหนึ่งในนั้นเบื้องต้นทราบว่ามีดาราสาวนัท มิเรีย เบเนเนตตี้ และโน๊ตอุดม แต้พานิช นั่งโดยสรรมาด้วย ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ซึ่งภายหลังเครื่องลงจอดผู้โดยสารไม่ได้ตื่นตระหนกแต่อย่างใดซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่เพื่อไปถึงจุดที่หมาย ขณะที่ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเพื่อเดินทางเที่ยวบินDD 252 ตรัง-กรุงเทพฯ ในเวลา 11.20 น.ได้ยกเลิกและลำเลียงผู้โดยสารทั้งหมดนั่งรถบัสปรับอากาศจากท่าอากาศยานนานาชาติตรังมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่-กรุงเทพฯแทน มีรายงานข่าวแจ้งว่า เที่ยวบินดังกล่าวอาจมีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่ชัดเจน






    กรุงเทพธุรกิจ 6 พฤษภาคม 2549 เวลา 16:51:28

    จากคุณ : น้ำเชี่ยว...ไหลลึก - [ 6 พ.ค. 49 17:19:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป