CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คำแนะนำเล็กๆน้อยๆของการไป Hongkong ด้วยตนเอง

    คำแนะนำเล็กๆน้อยๆของการไป Hongkong ด้วยตนเอง
    คือผมเพิ่งกลับมาเมื่อวันอังคารครับก็ได้ข้อมูลจากที่นี้หล่ะครับ เลยอยากจะมาบอกข้อมูลเล็กๆน้อยๆ
    1) สำหรับผู้ที่นั่ง Airasia ไปลง มาเก๊าแล้วค่อยต่อเรือไป ฮ่องกง ถ้าพักอยู่ละแวก Tsim Sha Tsui ถึง Mongkok - เผอิญผมพัก Shamrock แถว Jordan ผมนั่ง Airasia 10.05 ถึง มาเก้า 13.50 แล้วผมต่อ Taxi ไป Ferry ถึง Ferry ประมาณ 14.30น  OK ถ้าคุณใช้ Turbo jet คุณจะได้รอบ 15.00น แต่ถ้าคุณใช้ First ferry คุณจะได้รอบ 15.30น OK ผมรองเลือก FirstFerry ไป ลง China ferry ฝั่งเกาลูน ใช้เวลาเดิรทางจริงประมาณ 1ชั่วโมง แล้วผมต่อ Taxi ไปโรงแรมเลย ค่า Taxi 25$HKD ไปทั่งหมด4คน
    ผมลองคำนวณดูคร่าวๆ ตกคนละ 6.25$HKD ซึ่งถูกกว่านั่ง Turbo jet ลงฝั่งฮ่องกง แล้วต่อ MRT มา Jordan ซึ่งคนละ7.9$HKD ---ก็เลยอยากฝากข้อคิดไว้ครับ
    2) ที่สนามบินมาเก๊าเขาจะมีแผ่นพับแจก เกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของมาเก๊าเช่นค่า Taxi ไป Ferry หรือ เข้าเมือง ค่ารถเมล์ มีหลายภาษา รวมถึงไทยด้วย ที่ลองดู ในแผ่นพับบอกค่า Taxi จากสนามบินไป Ferry ประมาณ 51$ ซึ่งตรงเป๊ะ (ไปทั่งหมด4คน) ซึ่งผมว่าเอาเอกสารติดตัวไปด้วยดีครับเผื่อเจอ Taxi ที่โกงราคาเราจะได้เอาข้อมูลอันนี้ให้เขาดู(เห็นมีคนเคยมา โพสว่าเจอ Taxi เรียก 100$ แหนะ)
    3) เรื่องการกินถ้าเป็นไปได้ ให้หาภาพหรือ Print รูปอาหารที่เราอยากกินไป เช่นพวก ภาพติ๋มซำทั่งหลาย เพราะผมประสบปัญหาในการสั่งอาหาร เพราะร้านส่วนมากไม่มีรูปภาพ หรือบางร้าน มีเมนูภาษา E แต่ไม่มีภาพซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันคืออะไรเป็นส่วนมาก ก็มั่วๆเอาเลยคิดว่าถ้าเรามีภาพมาด้วยก็จะดี
    4) เรื่องการซื้อบัตรเข้า Disney ถ้าเป็นไปได้ให้หาซื้อตั๋วจากเมืองไทยที่มีชุด Promotion (ราคา1,450บาทวันธรรมดา)แถมอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง -1 ภาพถ่ายขณะเล่นเครื่องเล่น -2 ซื้ออาหารหนึ่งจานแถมหนึ่งจาน -3 ชุดกล่องอาหารDisney ไม่มีอาหาร  :) ซึ่งผมซื้อตั๋วที่ หน้าทางเข้าก็จะราคา295$(1450บาท)ไม่แถมอะไร ซึ่งอาหารในนั้นก็ จานล่ะ45$ เป็นส่วนมาก  
    5) เรื่องการเข้า Disney จากการลองสังเกตุดู ช่วงเช้า(วันธรรมดา) 10.00-14.00นคนจะเยอะมาก แต่หลังจาก15.30น คนจะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งผมคิดว่า พวกที่มาเช้าเขาจะรอดูขบวน พาเรศ ก่อน ซึ่งมีตอน 15.00น  จากการไปของผมผมไปถึง 10.00นเข้าไปข้างในได้ประมาณ11.00น(รอซื้อตั๋วและถ่ายรูปหน้าDisney) ผมใช้เวลาเล่น ทานอาหารพร้อมดูการแสดงทั่งหมดเสร็จตอน 16.00น ซึ่งผมคิดว่าถ้าเราไปประมาณ 14.00น น่าจะดีกว่าเพราะคนน้อยกว่าและเล่นทั้งหมดเสร็จน่าจะประมาณ18.0.-19.00น แล้วรอ1ชั่วโมงเพื่อดู Fireworks ตอน 20.00นครับ ซึ่งถ้าคุณไปตอนบ่ายไหนจะไม่ต้องซื้ออาหารข้างในแล้วยังไม่ต้องรออีกนานกว่าจะดู Fireworks ครับ(เป็นความคิดเห็นส่วนตัวในการไป Disney วันธรรทดาครับ)

    จากคุณ : bird3d - [ 18 พ.ค. 49 09:01:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป