CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คำขอจากคนทำงานบริการ......สงสารเราบ้าง

    ทุกครั้งที่มีการโพสว่าว่า พนักงานให้บริการอย่างพวกเราบริการไม่ดี พุดไม่เพราะ หน้าตาไม่รับแขก ใช้วาจากระแทกแดกดัน เมื่อท่านๆได้อ่าน สิ่งแรกก็คงจะโทษพนักงานบริการอย่างพวกเราทันที ว่าเราผิดไปโดยปริยาย หาว่าเราไม่น่าทำอย่างนั้น อย่างนี้เลย เรามีหน้าที่บริการน่าจะทำงานให้ดี ซึ่งบางครั้งหากท่านฟังเหตุผลจากพวกเราบ้าง ท่านทั้งหลายก็จะเข้าใจว่าทำไม .........
    .......ผู้โดยสาร มาสาร 15 นาที มาโวยวายหน้าเคาน์เตอร์ เราไม่รู้จะช่วยยังไง ทั้งโดนผู้โดยสารด่า ขว้างตั๋วใส่หน้า พูดจาหยาบคาย แต่พวกเราไม่พูด พอไม่พูดก็หาว่าเราไม่รับผิดชอบ พอเราแจ้งว่าท่านมาสาย ท่านก็บอกว่าก็รถติด รอนิดหน่อยไม่ได้เหรอ พอเราบอกว่ามีผู้โดยสารคอยขึ้นเครื่องมากมาย ท่านก็บอกว่าเราเอาใจแต่ฝรั่ง ท่านผู้โดยสารไม่พอใจไปโพสตามบอร์ดสาธารณะเราก็โดนด่าไปเต็มๆ
    .......ท่านผู้โดยสารที่รักโทร มาจองตั๋ว แต่ไม่คอนเฟิร์มการจ่ายเงิน ระบบตัดอัตโนมัติ พอวันเดินทางมาโชว์ไม่มีชื่อ ก็โวยวาย ด่าถึงโคตรเง้า จะขึ้นเครื่องให้ได้ พอไม่ได้ดั่งใจก็คอมเพลน เล่นโพสไปทั่ว เราก็โดนด่าอีก
    .......ท่านผู้โดยสารเดินเล่นเพลิน ถึงเวลาบอร์ดแล้วยังไม่มา พวกเราวิ่งตามหาตัว เจอกำลังลองน้ำหอม พามาขึ้นเครื่องก็บ่นว่า ผู้โดยสารที่นั่งรอก็ไม่ด่าคนสาย แต่มาด่าเจ้าหน้าที่ เรายอมรับผิด แต่ก็ยังโดนด่า
    ........เครื่องดีเลย์เพราะการจราจรคับคั่ง แต่พวกท่านไม่เคยรู้เลยว่าเราทำงานกันอย่างไร ท่านคิดจะให้ได้อย่างเดียว เราอธิบายดีที่สุดแล้ว ก็ยังมาด่าเราอีก
    ........ท่านไม่ยอมโหลดกระเป๋าใต้ท้องเอง พอถึงเครื่องท่านมาขอให้เรายกกระเป๋า แต่เราช่วยท่านไม่ได้จริงๆ เพราะเราต้องเตรียมอย่างอื่น ท่านก็หาว่าเราไม่มีน้ำใจ เอาเราไปโพส คนที่ไม่รู้เรื่องการทำงานของเราก็ด่าเรา
    ........ท่านหาว่าเราเอาใจแต่ฝรั่งเพราะเขานั่งอยู่ข้างในถัดจากคุณ ท่านหาว่าเราถามข้ามหัวท่านว่าฝรั่งหัวทองต้องการอะไร ด่าเราว่าทำไมไม่ถามท่านก่อน ทำไมเอาแต่ใจฝรั่ง หาว่าเราอ่อยฝรั่ง ทั้งที่เราต้องให้บริการคนนั่งด้านในก่อนเพราะสะดวกในการทำงาน อีกอย่าง น้ำส้มก็จะได้ไม่รดใส่หัวท่าน ท่านเอาไปโพสให้คนมาด่าเราเล่นๆ ท่านมีความสุข
    .........ท่านคุยโทรศัพย์ขณะเครื่องกะลังเทียบเกท เราเตือนท่าน ท่านด่าเรา พลางเอามาม่าราดหัวเรา ผู้ใหญ่ให้เรายอมความ
    เราทราบว่าเราเลือกที่จะทำงานบริการเอง แต่ท่านโปรดเมตตาสงสารเราบ้าง เราก้เหนื่อย ก็ล้าเป็น เราก็มีปัญหามากมายที่เราต้องแก้เนื่องจากเราต้องการให้พวกท่านสะดวกสบาย เราทำดีท่านให้เราเสมอตัว เราทำชั่ว(ซึ่งอาจไม่ใช่)ท่านเหยียบเราจมดิน บางทีเราต้องการแค่รอยยิ้มจากท่าน คำขอบคุณจากท่าน เราเหนื่อย พูดเพราะๆไม่ไหว ท่านลองยิ้มกับเรา พูดดีกับเรา เราก้หายเหนื่อย และยินดีช่วย อย่างนึงที่ขอคือ ขอให้เข้าใจเราบ้าง เข้าใจการทำงานของเรา เอาใจเขามาใส่ใจเรา แค่นี้ เราคนทำงานบริการก็พร้อมบริการท่าน ขอบคุณ......

    จากคุณ : พนักงานบริการ - [ วันสิ่งแวดล้อมโลก 17:17:01 A:61.47.116.238 X: TicketID:118628 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป