CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาฟังความอีกด้านจาก freewalker กัน

    เราเพิ่งกลับมาจากฮ่องกง ถึงเมื่อคืนนี้เอง ไปครั้งที่ 2 ของปีนี้แล้ว
    ครั้งแรกช่วง 13 - 17 พ.ค. และครั้งที่ 2 ก็ 23 - 28 มิ.ย.
    พักที่ freewalker ทั้ง 2 ครั้ง และประทับใจทั้ง 2 ครั้ง
    ขอออกตัวก่อนว่า เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่บังเอิญเป็นคนที่เข้าไปพักในระหว่างวันที่เกิดเรื่องพอดี แล้วพี่แอนก็เข้ามาคุยให้เราฟังว่ามันเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น
    พยายามจะเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย คนนึงก็อารมณ์เม้ง อีกคนนึงเค้าก็ทำมาค้าขายค่ะ มันอาจจะเป้นที่การสื่อสารระหว่าง 2 คน นั้นผิดพลาดหรือเปล่า ก็ไม่รู้
    อยากให้ลองอ่านกันดูนะคะ จากที่พี่แอนบอกมา
    ตอนเช้าวันที่ 28 พี่แอนเค้าแวะเข้ามาคุยกะเรา บอกว่ามีเรื่องไม่สบายใจ แล้วเล่าให้ฟังว่า ..
    เมื่อคืนที่ผ่านมามีคนโทรไปหาทั้งคืนเลย ตี 1 - 2 ก็ยังมี โทรศัพท์ก็ยังไม่หยุด เราก็ได้ยิน เพราะเรานอนห้อง 5 อยู่ติดเคาท์เตอร์
    และห้อง 5 เป็นห้องที่คุณ norikaten เจ้าของกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4487418/E4487418.html พักอยู่
    ซึ่งเราก็ได้ไปพักที่ห้องนี้ทั้ง 2 ครั้งที่ไป
    เราก็รู้สึกว่ามันโอเคนะ

    พี่แอนบอกว่า วันแรก คุณ norikaten เข้าพักที่ห้อง 5 แล้วทำประตูห้องน้ำเสีย ก็เลยขอย้ายห้อง พี่เค้าเลยเรียกช่างมาซ่อมและก็ย้ายให้คุณ norikaten ไปพักที่ห้องเบอร์ 10
    พี่เค้าเข้ามาเก็บของให้เอง เพราะเห็นของของคุณ norikaten เยอะ ไม่กล้าให้แม่บ้านเข้ามาทำกลัวของหาย
    (แล้วจะบอกว่าตอนที่เราไปอยู่ เค้าก็จะเข้าทำความสะอาดให้แหละ แต่เราเก็บของๆ เรา ไว้เป็นสัดส่วนนะ คืออันไหน ใช้แล้ว เราก็จัดแบ่งไว้ เป็นส่วนยๆ ของเราเอง ในกระเป๋าเดินทาง เพราะรู้ว่าเค้าต้องเข้ามาเก็บ ไม่ได้วางเรี่ยราดไว้ เครื่องสำอางค์ก็เก็บใส่ลิ้นชักไว้ เค้าก็ไม่ได้ยุ่งอะไร เลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้)
    แล้วบังเอิญที่ประตูห้องเบอร์ 10 นั้น ลูกค้าเข้าเอาไปแล้วทำหาย เลยต้องทำใหม่ มันเลยเปิดยากหน่อย แต่คนอื่นๆ ก็เปิดกันได้นะ
    แล้วคนที่ว่าเข้ามาพักต่อจากคุณ norikaten นั้น ไม่ใช่คนต่างชาติ walk in หรอกค่ะ เป็นเรากะเพื่อนเอง พี่เค้าก็บอกว่า ซ่อมประตูห้องน้ำเสร็จ เราก็เข้าพัก ห้องก็ปกติดี ทุกอย่าง
    และวันสุดท้าย เรา check out ออกแต่เช้า ตอนเย็นกลับมาเอาของขออาบน้ำก่อนไปสนามบิน พี่เค้าก็ใจดี เปิดห้อง 10 ให้อาบนะ เราว่ามันก็โอเค โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการอยู่คนเดียว เตียงก็นอนสบายดีนะ ใหญ่ด้วย
    ไม่รู้สิ.. อย่างเรื่องการหันหน้าไปทางไหนของห้องน้ำน้ำมันอยู่ที่เราคิด หรือ ไม่คิด ไม่วิตกกังวลกับมันมากไปหรือเปล่า ??

    ส่วนน้ำในห้องห้องน้ำ ในส่วนของชักโครก เป็นน้ำเค็มค่ะ (แต่น้ำที่เราอาบกันเป็นน้ำประปานะ) รัฐบาลฮ่องกงเค้าให้ใช้ฟรี ทุกที่ในประเทศ และมันเป็นการประหยัดในส่วนของเค้าที่เค้าก็เลือกใช้ในส่วนนี้ แล้วพอดีว่าช่วงนี้มันเสียไม่รู้เป็นไง น้ำไม่ขึ้นเลย
    ซึ่งตรงส่วนนี้เราก็เจอ เราว่ามันไม่น่าใช่ปัญหาของเค้าเลยเรื่องของน้ำมันห้ามกันไม่ได้ อย่างในบ้านเรา น้ำไม่ไหล ใครจะไปบังคับให้มันไหลได้เหรอ ซึ่งเราคิดเองว่า เออช่วงกลางคืนคนอยู่ตึกนี้เยอะ ใช้กันเยอะน้ำอาจไหลอ่อนก็ได้ (เหมือนคอนโดใน กทม. อยู่สูงๆ ระบบน้ำไม่ดีอาจไหลอ่อน) ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าเป็นน้ำเค็มหรอกนะ จนพี่เค้ามาบอก เราก็ใช้เซนท์ นิดหน่อย เออชักโครกไม่ไหลเหรอ เปิดฝาออกเอาน้ำฝักบัวเปิดใส่ก็ได้ ใช้ได้เหมือนกัน หรือว่าเราอาจจะคิดในแง่ดีเกินไปก็ได้  อันนี้ไม่รู้สิ

    พี่แอนเค้ายังบอกว่า เค้ารู้สึกแย่ที่มันเป้นอย่างนี้หรือว่าเค้าไม่ได้ดูแล take care คุณ ทุกอย่างเลยเป็นอย่างนี้ แต่เค้าบอกว่าเวลาที่เข้าไปคุยด้วย คุณจะถามคำตอบคำ เค้าก็รู้สึกว่าเค้าไปรบกวนคุณหรือเปล่า ก็เลยไม่อยากเข้าไปก้าวก่าย กะเพื่อนของคุณที่มาหานั้น พี่แอนเค้าก็พาไปทานอาหาร take care อย่างดี ไม่ใช่เหรอ (เห็นเป็นคนไทยเหมือนกันเลยอยากช่วย) ตอนที่เราไปครั้งแรกก็เหมือนกัน เราเอ่ยปากถามเค้าว่ามีที่ไหนที่ติ๋มซำอร่อยๆ บ้าง พี่เค้าก็พาเดินไปกิน ถามออะไรเค้าก็บอก แนะนำอย่างดี ทุกอย่าง เราเลย งง ว่า .. เอ๊ ทำไม มันต่างกัน อาจจะไม่ใช่เพราะคุณมาคนเดียว แต่อาจเป็นเพราะคุณไม่ได้เลือกที่จะคุยจะถามเค้าหรือขอความเห็น ขอความช่วยเหลือจากเค้าหรือเปล่า
    แหะ แหะ ที่มา โพส เนี่ย ไม่ได้ต้องการไรนะคะ
    คือเราอาจมองโลกในแง่ดี เกินไป และเราคิดว่าเรื่องอย่างนี้มันนานาจิตตังนะ เราเข้าใจคุณ norikaten ว่าถ้าเป็นเราเจอแบบนี้อาจรู้สึกแย่เหมือนกัน แต่พี่เค้าก็ทำมาค้าขายนะ เค้าก็อยากรู้ว่าเค้าทำอะไรผิดไป ตรงส่วนไหน จริงๆ ถ้าคุณต่อว่าเค้าไปตรงๆ มันก็คงดีกว่าการมาทำอย่างนี้ เพราะเค้าไม่มีปากมีเสียงที่จะเข้ามาโต้แย้งตรงนี้ได้เลย
    คือ อยากให้เข้าใจ ใจเค้าใจเราด้วยอ่ะคะ
    ตอนนี้คอมของเค้าเสีย โดนไวรัสแล้วก็ไม่มีใครทำเป็นคนต้องยกไปให้ช่างก้อน
    ยังไงก็เค้าฝากขอโทษมา เขียนใส่กระดาษมาให้อย่างยาว ขอเวลาแป็บละกัน เพระเราจะถ่ายรูป เอามาแปะให้แล้วจะพิมพ์ให้คุณอ่านด้วย คงต้องพรุ่งนี้นะ

    จากคุณ : am_jom - [ 29 มิ.ย. 49 17:23:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com