CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++++++ บ อ ก ก ล่ า ว +++++++

    ก่อนอื่นต้องขอประทานโทษพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่ผมไม่ได้แวะเข้ามาพูดคุยด้วยเสียนาน

    ประการแรก "งานยุ่งจริงๆครับ"

    ประการต่อมาคือ "ไม่ได้ไปถ่ายภาพนกเลยตั้งแต่กลับจาก ฮาลา บาลา"

    เผอิญว่ามีข้อมูลที่จะแจ้งให้เพื่อนสมาชิกทุกท่านทราบ อันที่จริงผมได้รับข้อมูลเรื่องนี้มาสักเดือนกว่าแล้ว แต่ยังไม่กล้าจะขยับตัว ต้องเช็คกันให้แน่ มองกันให้ขาด ไม่อยากให้น้ำผึ้งหยดเดียวมาทำให้ห้อง ดูนก ร้อนเป็นไฟอีก ที่สำคัญการที่ผมรับตำแหน่งเป็น "หัวหมู่ทะลวงฟัน"(อีกแล้ว) มันเหมือนดาบสองคม บางท่านเข้าใจก็รอดตัวไป หากมีบางท่านไม่เข้าใจ ตั้งธงเลยเถิดไปถึงเรื่องสร้างภาพ อยากดังอะไรทำนองนั้น "ผมโดนแทงข้างหลังตาย"

    "เสี่ยงครับ"

    เอาเป็นว่าเข้าเรื่องเลยดีกว่า

    คือ...ตอนนี้ ตลาดค้านกป่าในบ้านเรานั้นมีอัตราการเติบโตที่ขยายตัวมากพอสมควร มีคนที่นิยมเลี้ยงทั้งนกเพาะและนกที่หาได้จากป่า ซึ่งบางชนิดมีการ "ออเดอร์" กันอย่างโจ่งแจ้ง ซื้อขายกันอยู่บนหน้าเวป(ขออนุญาตสงวนชื่อ)แบบไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ทั้งที่นกบางชนิดนั้นจัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

    ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ผมนับถือส่งทั้งข้อมูลและหลักฐานต่างๆมาให้ผมทางจดหมายอากาศ ผมเช็คไปตรวจมาแล้วพบว่า...

    "บางล๊อคอิน" ที่มาโผล่อยู่ในห้องเราแบบ นินจา (ขออนุญาตไม่แจ้งชื่อนะครับ มันมีผลทางกฎหมาย) นั้นแฝงตัวเข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูลเรื่อง "ตำแหน่งของนก" เพราะเขามี "ออเดอร์" (แอบมาสักระยะหนึ่งแล้วครับ)

    ในแง่มุมของเพื่อนสมาชิกในห้องนี้แล้วผมว่า หากใครถามก็คงบอกกันด้วยความอารีแบบพี่ๆน้องๆ แต่ในทางตรงกันข้ามนั้น ความอารีของพวกเราก็ส่งผลกระทบกระเทือนต่อ "สวัสดิภาพของนก" ฉะนั้นแล้วผมจึงขอความร่วมมือจากพี่ๆน้องๆทุกท่านว่า

    "หากจะบอกตำแหน่งของนกก็ขอให้เช็คถึงคนที่ถามเข้ามาให้ดีก่อน จะโทรบอกกันหรือแปะหลังไมด์ก็แล้วแต่นะครับ แต่ขอให้แน่ใจว่า มิใช่พวกแอบแฝงมาล้วงเอาตำแหน่งนกเพื่อจับไปค้า"

    ด้วยความเคารพครับ การที่ผมหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดก็มิได้ต้องการจะมาตั้งโทษหรือมีเจตนาต่อว่าใครๆทั้งสิ้น เพียงแค่ต้องการบอกกล่าวตามเนื้อหาข้างต้นเท่านั้น หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจเจตนาของผม ขอบคุณครับ

    ยังคงคิดถึงทุกท่านครับ
    ปลากระดี่ได้น้ำ

     
     

    จากคุณ : ปลากระดี่ได้น้ำ - [ 25 ก.ค. 49 08:15:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com