CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    [[[[ Flight Review ]]]]...บินสองตุ๊บสู่เกาะชวา "ดินแดนแห่งภูเขาไฟ" ไปกับ AirAsia...

    สวัสดีครับ...วันนี้มีไฟลท์รีวิวมาฝากกันอีกแล้วครับ สายการบินเดิมๆแต่เส้นทางไม่เดิมนะครับ นั่นคือ AirAsia (Malaysia) ไฟลท์ AK881 ต่อด้วย AK996 เส้นทางกรุงเทพฯ – กัวลาลัมเปอร์ – โซโล (อินโดนีเซีย) ครับ...

    ที่มาของไฟลท์หางแดงยาวไกลไปถึงประเทศอินโดนีเซียของผมคราวนี้ คงต้องย้อนหลังไปถึงช่วงเดือน ธ.ค. 2548 ขณะนั้นหลายท่านคงจำกันได้ถึง “มหกรรมแอร์เอเชียโปร 0 บาท” ที่ทำเอาผู้คนแตกตื่นทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งผมเองก็พลอยบ้าไล่จองโปรแข่งกะเค้าด้วยครับ คราวนั้นฟาดมาหลายทริปเลยล่ะครับ อิอิ...และหนึ่งในไฟลท์ที่ผมจองได้และภูมิใจมากๆนั้นก็คือไฟลท์ต่อเนื่องถึงเมืองโซโล (Solo) นี่ล่ะครับ เนื่องจากว่าเมืองนี้เป็น “ประตูสู่ใจกลางเกาะชวา” แหล่งอารยธรรมอันรุ่งเรืองของอินโดนีเซียยุคโบราณ อีกทั้งยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองย็อคยาการ์ตา (Yogyakarta)  เพื่อชมมรดกโลกอันยิ่งใหญ่อย่างเทวสถานปรัมบานัน (Prambanan) และพระมหาสถูปบุโรพุทโธ (Borobudur) ได้โดยสะดวกอีกด้วย...ซึ่งจากโปร 0 บาทเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ผมสามารถจองตั๋วยาวไป-กลับทริปนี้ 4 ไฟลท์รวดได้ด้วยเงินไม่ถึง 3,300 บาทเท่านั้นเองครับ นับว่าคุ้มมากๆจริงๆครับ

    หลังจากจองโปรนี้ได้พักใหญ่...ก็เริ่มมีอุปสรรคล่ะครับ เริ่มตั้งแต่ราวๆเดือน พ.ค. 2549 นี่เอง ผมทราบว่ามีการเปลี่ยนเวลาไฟลท์ KUL-Solo ให้เร็วขึ้น จากที่เคยเป็นไฟลท์เย็นก็เลื่อนขึ้นเป็นไฟลท์เช้าตรู่ 6.55 น. ผมเองก็ต้องไปเคลียร์เรื่องเลื่อนไฟลท์ออกจากกรุงเทพให้เร็วขึ้นอีก 1 วัน และจำต้องค้างที่กัวลาลัมเปอร์ 1 คืนก่อนบินต่อครับ ช่วงนั้นผมไปปีนังพอดีเลยไปติดต่อเลื่อนไฟลท์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

    แต่อุปสรรคก็ยังไม่หมดนะครับ...อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่จริงๆก็คือ “ภัยธรรมชาติ” ซึ่งเริ่มกระหน่ำเกาะชวามาตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์แล้ว นั่นคือการปะทุของภูเขาไฟเมราปี (Gunung Merapi) ภูเขาไฟที่ได้ชื่อว่า “one of the world's most active and dangerous volcano” เท่าที่ตามข่าว ภูเขาไฟลูกนี้จะปะทุหนักขึ้นเรื่อยๆบางครั้งก็พ่นลาวา เถ้าถ่านและแก๊สร้อนๆน่ากลัวมาก จนกระทั่งทางการอินโดนีเซียประกาศเตือนภัยระดับ “สีแดง” ซึ่งเหลือแต่ว่าจะระเบิดเมื่อไหร่เท่านั้นเอง หูยยยย...

    เรื่องภูเขาไฟว่าหนักแล้ว...แต่อุปสรรคเรื่องที่หนักที่สุดก็ยังเกิดขึ้นอีกจนได้ นั่นคือเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่จังหวัดย็อคยาการ์ตา เมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อพื้นที่ภาคกลางของเกาะชวา จังหวัดย็อคยากลายเป็นเขตภัยพิบัติเลยทีเดียว...เหตุนี้เองที่ทำให้พี่ๆและเพื่อนๆทุกคนในทริปต้องไตร่ตรองกันอย่างหนัก และจำต้องถอนตัวไปหลายคนทีเดียว แม้แต่ตัวผมเองตอนนั้นก็หวั่นใจมากๆว่าท่าทางจะต้อง “ล้มทริป” คราวนี้แล้วล่ะมั้งเนี่ย เฮ้อ...

    ล่วงเข้าถึงช่วงปลายเดือน มิ.ย. ผมได้ติดตามสถานการณ์มาเรื่อยๆ เห็นว่าทางแอร์เอเชีย ไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินไปเมืองโซโลในจังหวัดชวาภาคกลาง และแต่ละเที่ยวจะมีกำลังซื้อสูงมาก เพราะสังเกตได้ว่าไฟลท์ไม่มีโปรเหลืออยู่เลย แสดงว่าพื้นที่ชวากลางแถบเมืองโซโลยังอยู่ในสภาพปรกติ น่าจะสามารถเดินทางได้ ข่าวการปะทุของภูเขาไฟก็เริ่มน้อยลงแล้ว อีกทั้งเมื่อเข้าไปเช็คข้อมูลอัพเดตเรื่อยๆที่บอร์ด thorntree.lonelyplanet.com ซึ่งมีฝรั่งแบ็คแพ็คหลายคนยืนยันว่าสามารถเข้าไปชมบุโรพุทโธได้ และในเมืองย็อคยาเองก็ได้รับการฟื้นฟูไปพอสมควรแล้ว...

    เมื่อเป็นเช่นนั้น ผมและเพื่อนๆที่เหลืออยู่อีก 3 คนจึงตัดสินใจว่าทริปนี้ “ไปแน่นอนครับ!!!” ตราบเท่าที่ไม่มีเหตุร้ายแรงใดเกิดขึ้นอีกครับ...(แต่ก็แอบใจตุ๋มๆต่อมๆเหมือนกันนะครับ)

    นี่เป็นเส้นทางบินของผมครับ ไฟลท์ AK881 ต่อด้วย AK996….กรุงเทพฯ – กัวลาลัมเปอร์ – โซโล...เส้นทางยาวเหมือนกันนะครับ

     
     

    จากคุณ : NMkrung - [ 4 ส.ค. 49 12:38:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com