CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณคิดว่าสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมแล้วรึยัง...

      พร้อมแล้ว ทำไมจะไม่พร้อม... (10 คน)
      ยังหรอก รออีกหน่อยดีกว่า... (32 คน)
      เอาไงก็เอา ชิวชิว... (12 คน)
      อื่น... [ไม่โดนเลยซักข้อ] (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 54 คน

     18.52%
     59.26%
     22.22%
     0.00%


    คุณคิดว่าสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมแล้วรึยังที่จะเปิดให้บริการไม่ว่า 15 ก.ย. ในส่วนภายในประเทศ และ 28 ก.ย. ในส่วนระหว่างประเทศ

    เนื่องจากวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมาได้มีการทดสอบสนามบินสุวรรณภูมิอย่างเต็มรูปแบบ [ในส่วนภายในประเทศ] ผมคิดว่าคงมีสมาชิกหลายท่านได้ไปชมมาบ้างแล้วหรือบางท่านก็ชมผ่านทางโทรทัศน์ ผมเลยอยากให้ท่านทั้งหลายร่วมแชร์ความคิดเห็นว่าสนามบินพร้อมแล้วรึยังที่จะเปิดให้บริการ

    ส่วนผมแล้วคิดว่าคงยังไม่พร้อมที่จะเปิดให้บริการ เนื่องจากระบบบางระบบยังไม่เป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งพนักงานส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับระบบที่มีความทันสมัย อีกทั้งยังมีบางส่วนที่ชำรุดแล้วยังต้องการการซ่อมแซม

    แล้วที่ได้สัมผัสมากับตัวเองคือ ไฟลท์นกแอร์จากเชียงใหม่ ได้มีการจัดส่งกระเป๋าผิดสายพานเนื่องจากหมายเลขในส่วนทำงาน [ข้างล่าง] กับส่วนผู้โดยสาร [ข้างบน] นั้นไม่สัมพันธ์กันคือ หลายเลขข้างบนเลข 4 แต่ข้างล่างหมายเลข 20 ซึ่งต้องทำให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้เดินไกลไปรับกระเป๋าถึงสายพาน 20 ซึ่งสายพานจริงๆแล้วคือ สายพาน 4 แต่เหตุนี้ไม่ใช่ความบกพร่องของ นกแอร์ แต่เป็นความบกพร่องของผู้รับเหมาขนกระเป๋า และ ทอท. อีกทั้งยังไม่มีการแจ้งออกลำโพงให้ผู้โดยสารทราบ จนเจ้าหน้าที่นกแอร์ต้องตรวจสอบเองแล้วแจ้งให้ผู้โดยสารทราบเอง

    แต่ในการให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ ทอท. บอกว่ามีความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย นี่หรือเล็กน้อย สายพาน 4 นั้นเป็นส่วนภายในประเทศ ส่วนสายพาน 20 นั้นเป็นส่วนระหว่างประเทศ หากเปิดให้จริงแล้วเกิดปัญหาเช่นนี้จะทำเช่นไร

    แต่ในความจริงแล้ว ไม่มีใครผิดหรอกเพราะนี่คือครั้งแรก ทางที่ดีควรมีการฝึกและอบรมให้มากกว่านี้เพื่อป้องกันความผิดพลาดเมื่อเปิดใช้จริง

    ปล. ผมไม่ใช่ผู้โดยสารในไฟลท์นั้นหรอกครับ แต่เห็นและรับรู้เหตุการนี้โดยตลอด

    ไงก็เชิญร่วมแชร์ความคิดเห็นกันนะครับ

    จากคุณ : ben_benz - [ 8 ส.ค. 49 22:23:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com