CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ช่วยด้วยคาะ...ต้องการคำแนะนำเริ่องการควบคุมการลอยตัว

    คือว่าพึงจะไปลงเรียนดำน้ำมาค่ะ จึงอยากขอคำแนะนำพี่ๆนักดำน้ำทุกคน เนื่องจากว่าตอนนี้ประสบปัญหาไม่ค่อยเข้าใจหลักการปฎิบัติตัวขณะอยู่ใต้น้ำค่ะ กลัวสอบไม่ผ่านเลยมีข้อสงสัยค่ะ
    1. หลักการหายใจขณะอยู่ใต้น้ำ มีอยู่ว่าหายใจสม่ำเสมอ ห้ามกลั้นหายใจใช่ไหมค่ะ เมื่อทำตามกับเจอปัญหาเรื่องการควบคุมการลอยตัว คือวันที่ลงเรียนที่สระน้ำ อาจารย์ผู้สอนให้ลองทำการควบคุมการลอยตัว ตามหลักคือถ้าหายใจออกมันจม หายใจเข้ามันจะลอยใช่ค่ะ แต่พอลองทำตามดูปรากฎว่า หายใจออกมันจม แต่พอหายใจเข้ามันไม่ลอยค่ะ มีเทคนิคอย่างไรถึงจะทำตัวให้ลอยแบบเป็นกลางได้ค่ะ
    2. หลักการที่ดีเวลาเราขึ้นสู้ผิวน้ำเป็นอย่างไรค่ะ ใช่ให้เตะฟินไปเรื่อยๆ พอถึงผิวนำค่อยเติมลมเข้า BCD ใช่เปล่าค่ะ
    3. อาจารย์ผู้สอนสอนการสอยตัวแบบเป็นกลางโดยการให้นั่งแบบขัตมาธิแล้วให้ใช้มือจับปลายฟินไว้ทั้งสองข้างค่ะ แล้วให้หายใจออกมันจะจมลงก้นสระ เมื่อหายใจเข้ามันต้องลอยขึ้นถูกไม่ค่ะ แต่พอลองทำตามปรากฏว่า เมื่อลองหายใจออกมันจม พอหายใจเข้ามันไม่ลอย ขนาดว่าหายใจเข้าเต็มปอกแล้วก็ยังไม่ลอย ไม่ทราบว่าวิธีการควบคุมลมหายใจเพื่อการลอยตัวแบบเป็นกลางนี้ทำอย่างไร มีเพื่อที่เรียนด้วยกันบอกว่าเมื่อเวลาหายใจเข้าต้องกลั่นหายใจไว้นิดหนึ่งมันถึงจะลอยขึ้นมา เพราะในน้ำมัจะช้ากว่าปกติ เมื่อมันลอยแล้วให้หายใจเลี้ยงไว้มันจะไม่จม อันนี้จริงเปล่าค่ะ แล้วถ้าเรากลั่นหายใจมันจะเป็นอันตรายหรือเปล่า พอทดลองเติมลมเข้า BCD ปรากฏว่ามันลอยขึ้นเร็วมากเลยค่ะ สรุปทำไม่ได้เหมือนคนอื่นเขา ช่วยแนะนำเทคนิคด้วยค่ะ

    ขอบคุณค่ะ
    น้องใหม่หัดดำน้ำ

    จากคุณ : P - [ 19 ส.ค. 49 00:04:16 A:203.158.118.15 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com