CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เพิ่งกลับจากฮ่องกง มีข้อมูลมาฝากค่ะ

    ขอเรียนไว้ก่อนค่ะ ว่าเป็นประสบการณ์และความเห็นของหนูเมล์คนเดียวนะค่ะ พี่ๆที่ไม่เห็นด้วยอย่าว่ากันนะช่วยแนะนำกันค่ะ
    1. ขอย้ำว่าร้านลูกชิ้นข้างถนนนี้ไปกี่ครั้งก็ไม่อร่อยซักครั้งค่ะ(แต่ก็ซื้อทุกครั้งตลกจัง) แต่น้ำRibena อร่อยสุดใจ นี้ซื้อกลับมาเมืองไทยด้วย10ถุงค่ะ 250 บาท ตกถุงละ 25 บาท(5เหรียญ) แนะนำให้ซื้อที่ Park’n Shop ที่ติดกับEsprit Outlet ขาย 2 ถุง 10 เหรียญพอดีๆ ถ้าซื้อSeven ถุงละ5.9เหรียญ

    2. ใครจะไปซื้อน้ำหอมกลับมา แนะนำให้ไปแถวถนน Granville Road ทีย่าน Tsim Sha Tsui ในแผนที่มองหาโรงแรม Kimberley ถนนนี้อยู่ใกล้กัน อย่าไปซื้อที่ร้าน SASAหรือ Bonjour ที่หลายๆคนเข้าใจว่าถูก ลองเดินดูหลายๆร้านเพราะร้านในย่านนี้ขายถูกกว่าประมาณ500บาทเลยค่ะ

    3. Esprit Outlet ทีข้างๆโรงแรมเกาลูน (Kowloon Hotel) บนถนน Hankow Road ยังเปิดอยู่นะค่ะมีหลายคนเข้าใจผิดว่าปิดไปแล้ว

    4. Duty Free ที่ฮ่องกงขายน้ำหอมถูกกว่าDuty Free เมืองไทยประมาณ500-800บาท บุหรีถูกกว่า 20 บาท เครื่องสำอางไม่ค่อยมีเท่าเมืองไทยค่ะ

    5. Out let ที่ Kwun Tong ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะของน้อย ตกรุ่นแล้ว บางร้านขายของปลอมด้วยค่ะ และหลายร้านถ้าไปวันธรรมดา(จ-ศ) จะไม่เปิดทำการ ต้องเดินดูหลายๆชั้นค่ะ แต่ที่สะดุดใจมากคือน้ำหอม CK One ที่ชั้น8ของที่นี้ 100 ml ขาย 980 บาท โอ้...ถูกมาก แต่เราซื้อไปแล้วที่ Tsim Sha Tsui เลยอดซื้อเสียดายมากค่ะ คนที่จะไปนะค่ะ นั่งMTR ไปลงที่ Kwun Tong ออกExit B ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ B2 จำง่ายๆคือลงทางฝั่งขวาของถนน Hoi Yuen (ที่ต้องลงฝั่งขวาเพราะMTRมาถึงสถานีนี้จะเป็นลอยฟ้าแล้วค่ะเหมือนBTSบ้านเรา)ประมาณ 7เหรียญ เดินไปจะเจอตึกอยู่ขวามือติดๆกันประมาณตึกที่3เอาง่ายๆคือ ถ้ากำแพงของตึกไหนมีบอร์ดติดป้าย Adidas อยู่ละก็ใช่เลย อาคารเลขที่ 73-75 เดินเข้าไปตรงที่จอกรถข้างใต้ได้เลย ลิฟเก่ามากๆขอบอก

    6. Bossini Outlet ที่ถนน Granville Road ก็มีสินค้าพอๆกับที่อื่น แต่จะมีเสื้อราคา 29เหรียญไว้ล่อใจค่ะ

    7. Stanley Market อย่าไปค่ะ เสียเวลาเปล่าไม่มีอะไรเลย ของก็แพง สถานที่ก็ไม่สวย นั่งรถเมล์เสียเวลาไปครึ่งวัน เอาเวลาไปเดินที่อื่นดีกว่า (สำหรับคนที่มีเวลาจำกัดและกำลังตัดสินใจว่าจะไปดีหรือป่าวค่ะ)

    8. เข้าร้านอาหารที่ฮ่องกง(ร้านข้างทางทั่วๆไปค่ะ) ใช้คำเดียวกินได้ตลอดคือ ซิว-อาบ-ฝ่าน หรือ ข้าวหน้าเป็ดนั่นเอง ทุกร้านที่มีเป็ดแขวนอยู่สั่งได้หมด ราคาอยู่ประมาณ 32-38 เหรียญฮ่องกง

    9. Star Ferry แนะนำให้ขึ้นชั้นบน ถ้าเดินมาจากOcean Terminal จะเจอท่าเรือไปCentral อยู่หัวมุมอย่าพึ่งขึ้นค่ะเพราะมันเป็นLower Deck (ชั้นล่าง) เดินมาอีกหน่อยจะเจอป้ายว่าUpper Deck To Central(ชั้นบนค่ะ) ราคา2.20 เหรียญฮ่องกงใช้Octopusได้ และนั่งไปแล้วไม่ต้องลงก็ได้นะแค่หันหลังกลับแล้วเปลี่ยนที่พิงหลังกลับไปอีกด้านก็พอ เพราะเรือลำเดิมก็จะกลับมาที่ Tsim Sha Tsui อีกค่ะ รวมเวลาไปกลับไม่เกิน30นาที นั่งเรือชมวิวระวังเมาคลื่นนะค่ะ โดนมาแล้ว

    10. คนที่มองหาร้าน Quicksilver อยู่ ดีใจได้เลยค่ะเพราะที่Mong Kok เห็นมีอยู่หนึ่งร้านบนหัวมุมถนนตรงข้ามกับ Espritที่ใหญ่ๆค่ะ ที่Kwun Tongก็มีค่ะลืมบอกอยู่ประมาณชั้น5-6ค่ะ

    11. ฝนไม่ตกค่ะ อากาศร้อนมาก

    12. SOL เล่นตามปกติ แนะให้เดินไปดูแถวๆ Avenue of stars เพราะจะได้ยินเสียงเพลงไปด้วยค่ะ

    13. เสื้อ G2000 ของผู้ชายแขนยาวราคา 75-90เหรียญค่ะ ถูกกว่าเมืองไทยสุดๆ

    14. เชอร์รี่ราคาปอนด์ละ 26-35 เหรียญ คิดให้ถ้าเลือกเอาที่สวยๆก็ตกประมาณกิโลล่ะ 300 บาท (1ปอนด์=6ขีดค่ะ)

    พี่ๆคนไหนมีข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับร้านขายของราคาถูกช่วยเพิ่มเติมด้วยค่ะ แล้วถ้าใครอยากทราบเรื่องไหนเพิ่มนะค่ะ ถามได้ค่ะ

    จากคุณ : kill2me - [ 21 ส.ค. 49 03:54:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com