CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Repost เปรียบเทียบความวุ่นวายในการเปิดใช้สนามบินวันแรกของสนามบินต่างๆ

    ผมเคยโพสหัวข้อนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว ไม่รู้จำได้ป่าว ที่มาโพสอีกครั้งก็เพื่อให้ดูว่า แม้สิ่งที่เกิดขึ้นกับสุวรรณภูมิเมื่อวานจะมีหลายเสียงบอกว่าแย่ แต่สำหรับผมคิดว่ายังดีกว่าวันแรกของสนามบินคู่แข่งหลายๆสนามบิน

    ตอนนั้นจำได้ว่ามีหลายเสียงตำหนิว่าผมไม่รักชาติบ้างล่ะ เขายังไม่ทันเปิดก็มาติบ้างล่ะ มาดิสเครดิตสุวรรณภูมิบ้างล่ะ

    ทั้งๆที่เจตนาคืออยากให้รู้ว่านี่คือปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นในการเปิดใช้สนามบินวันแรก ผู้เกี่ยวข้องจะได้หาทางป้องกันผู้โดยสารจะได้เตรียมตัว

    ที่สำคัญผมคิดว่ากรณีของสนามบินอินชอนของเกาหลี เป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เพราะขณะที่มีปัญหาแต่ก็ได้รับการยอมรับว่ารับมือได้ดีที่สุด

    เช่น มีการตั้ง war room สำหรับแก้ปัยหาแบบองค์รวม ( ผมไม่แน่ใจว่าเรามีมั้ย ถ้ามีทำไมถึงมีภาพ การท่า กับ การบินไทย มาด่ากันผ่านสื่อ แทนที่จะคุยกันในห้องประชุมแล้วร่วมกันหาทางแก้ไข)

    หรือกรณีที่มีของขวัญเล็กๆน้อยๆให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของสนาม ผมว่าก็น่าจะช่วยลดวามตึงเครียดไปได้บ้าง

    ลองอ่านกันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าที่เกิดกับสุวรรณภูมิก็ไม่ได้เลวร้ายมากเมื่อเทียบกับสนามบินอื่นๆ

    จากคุณ : มารปักษา - [ 29 ก.ย. 49 11:10:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com