CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องน่าฉุกคิด ปาย

    เมื่อ 4-5 ปีก่อน ผมเป็นคนนึง หนึ่งในกลุ่มคนที่หลั่งไหลสู่ปาย ที่คนล่ำลือ
    ผมเองไม่ได้คาดหวังอะไรไว้นัก ไม่ได้คิดว่ามันจะต้องเหมือนสวรรค์อย่างที่เปิดเจอในเนทก่อนไป เพราะผมเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่ได้ชื่นชมในกรุงเทพอะไรมากมายครับ ดังนั้น ผมชินกับวัฒนธรรมหรือความเรียบง่ายหรือรอยยิ้มของผู้คนอยู่แล้ว
    เข้าเรื่องนะครับ พอผมไปถึงปาย กับเพื่อนๆ(ส่วนมากคนกรุงเทพ) กลุ่มใหญ่ๆผมกลับไม่รู้สึกประทับใจในอะไรเลย (อารมณ์ประมาณว่า ไหนจะให้กรูดูอะไร) แต่พอคนที่เหลือบอกว่า ที่นี่เจ๋งสุดยอด ปมก็เลยรู้สึกไปตามๆพวกมัน แล้วก็กลายเป็นชอบจริงๆ ผมกลายเป็นคนที่ชักชวนและพยายามเรียกร้องเพื่อนๆ ให้ได้ไปเยือนปายเป็นครั้งที่สองและสามจนสำเร็จ
    แต่แล้ว...พอผมได้รับโอกาสให้ศึกษาเรื่องเกี่ยวกับปายจริงจัง ผมสำรวจความตคิดตัวเองแล้วพบว่า จริงๆแล้วมันมีอะไรหลายอย่างที่มันแปลกๆ (มันคือสิ่งที่ผมไม่ประทับใจมันในแรกเห็น)
    ...ไม่อยาจะมองว่าความสวยงาม ทำให้เปลี่ยนความคิดครับ แต่ตรงข้ามยิ่งทบทวนความคิดตัวเอง ยิ่งเจอความผิดปกติในความชื่นชม เหมือนมันไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็นอะไรทำนองนั้น
    ...อยากให้คนอ่านกระทู้นี้ ที่เคยไปหรือได้ยินเรื่องราว ช่วยบอกเล่าแสดงความคิดเห็น ด้วยครับ

    จากคุณ : ก๊อก - [ 5 ต.ค. 49 22:46:05 A:203.156.26.65 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com