CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปบริจาควัดพระพุทธบาทน้ำพุค่ะ

    สืบเนื่องจาก fwd. mail เรื่องการจะปิดตัวลงของวัดพระพุทธบาทน้ำพุ เนื่องจากทางวัดได้รับเงินบริจาคลดน้อยลงจากเดิมจนไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่มีอยู่

    ตุ๊กและเพื่อนๆ Car Club คือ Club1500cc จึงได้มีความคิดร่วมกันที่จะรวบรวมเงินบริจาคจากเพื่อนๆ แต่ละหน่วยงาน แล้วนำไปบริจาคที่สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2549 ที่จะถึงนี้ค่ะ

    ตุ๊กเลยมาบอกบุญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน หากท่านใดต้องการร่วมบริจาค รบกวนติดต่อตุ๊กนะคะ ทั้งทางกระทู้นี้หรือหลังไมค์มาก็ได้นะคะ

    ตุ๊กจะทำการรวบรวมและนำไปบริจาคร่วมกับเพื่อนๆ Club1500cc ในวันดังกล่าวต่อไปค่ะ

    ขอบพระคุณทุกๆ ท่านมากๆ นะคะ
    ตุ๊ก



    รายละเอียดของวัดพระพุทธบาทน้ำพุ

    ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ที่มีหลวงพ่ออลงกตเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งท่านได้อุทิศตัวช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้ามาสิบกว่าปีแล้ว ทั้งๆ ที่ท่านมีพร้อมทุกอย่างจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรจากออสเตรเลีย  แต่ท่านก็เสียสละได้เพียงเพราะท่านเห็นว่า  ผู้ป่วยโรคเอดส์นั้นไร้ที่พึ่งจริงๆ ขนาดบางคนพอพ่อแม่รู้ว่าติดเชื้อเอดส์  ยังรังเกียจและทอดทิ้งลูกของตัวเองได้เลย หลวงพ่อท่านเห็นว่า  ถ้าท่านไม่ช่วยพวกเขาเหล่านี้   ท่านก็ไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นมนุษย์ได้ทุกวันนี้  ที่วัดมีผู้ป่วยและเด็กกำพร้าที่หลวงพ่อต้องคอยดูแลรวมถึงพนักงานและอาสาสมัครราวหนึ่งพันคน   ค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณสามล้านกว่าบาท   แต่ยอดบริจาคกลับน้อยลงเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา   เห็นว่าลดลงเหลือเพียงเดือนละสองแสนบาทเอง   ส่วนรัฐบาลก็ช่วยเหลือเพียงเดือนละหนึ่งแสนบาทเท่านั้น เคยโทรไปถามที่วัดเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน  พนักงานก็บอกว่า  รายรับเท่าเดิม   แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทุกวัน  ค่ายารักษาหรือเพิ่มภูมิต้านทานก็แสนจะแพง  แถมผู้ป่วยก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น  ทางวัดจะไม่รับก็ไม่ได้   เนื่องจากมีคนพาผู้บ่วยมาทิ้งไว้ที่หน้าประตูวัดเสมอ  ซึ่งพวกเขาก็ไม่มีทางไป  ที่วัดก็เมตตาช่วยเหลือแม้กระทั่งคนชราและเด็กที่คนในครอบครัวเสียชีวิตเพราะเอดส์แล้วไม่มีใครดูแล  ตอนนี้ต้องมีการส่งผู้ป่วยที่อาการดีแล้วและพอมีฐานะกลับบ้านบ้างแล้ว  

    หลวงพ่อเองต้องลงมาบิณฑบาตรที่กรุงเทพฯ ทุกสัปดาห์  ต้องไปหลายที่ต่อหนึ่งวัน    เพราะรอคนไปช่วยเหลือถึงวัดไม่ไหว  เห็นแล้วก็เหนื่อยแทนจริงๆเมืองไทยมีผู้ติดชื้อเอดส์มากเป็นอันดับสี่ของโลกแล้ว  และแนวโน้มก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ    สวนทางกับอายุของผู้ที่ติดเชื้อเอดส์ซึ่งกลับกลายเป็นว่าอายุน้อยลงทุกที   อยากให้พวกเราเข้าใจว่า   เรื่องนี้เป็นปัญหาของประเทศชาติและเป็นเรื่องของพวกเราทุกคนที่ต้องช่วยกัน

    **_ขณะนี้หลวงพ่อท่านมารับบริจาคทุกวันเสาร์_**
    **_ตั้งแต่ _****_8.30 น. -10.00 น.  ที่สวนลุมไนท์บาร์ซาร์_****
    **ข้างๆอาคารบีอีซี เทโร** สามารถบริจาคเป็นเงิน (ดีที่สุด), ยา, ผ้าอ้อม, สำลี, ของอุปโภคบริโภคต่างๆ, หนังสือ, เสื้อผ้า ฯลฯ**


    รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
    http://www.club1500cc.net/forums/index.php?topic=5360.0

    จากคุณ : หมูอ้วนจ้ำม่ำ - [ 26 ต.ค. 49 16:36:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com