CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    บริเวณรอบอร์ดดิ้งคุณชอบแบบใด

      แบบแยกเป็นเกทๆ เช่น สุวรรณภูมิ (6 คน)
      แบบรวมทุกเกท เช่น ดอนเมือง [pier 2, 3, 4, 5 แบบใหม่ และ 6 ] ฮ่องกง (11 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 17 คน

     35.29%
     64.71%


    อยากทราบว่าสมาชิก BP ทั้งหลายชอบบริเวณรอบอร์ดดิ้งแบบใด ระหว่าง

    1. แยกเป็นเกทๆ คือ ตรวจบอร์ดดิ้งพลาสตั้งแต่เข้าไปรอบอร์ดดิ้ง
    เช่น สุวรรณภูมิ

    2. รวมมันทุกเกท คือ ตรวจบอร์ดดิ้งพลาสตอนจะขึ้นเครื่องแล้ว
    เช่น ดอนเมือง [pier 2, 3, 4, 5  แบบใหม่ และ 6] ฮ่องกง

    สำหรับผมแล้วชอบแบบรวมมันทุกเกท เพราะ ไม่รู้สึกอึดอัด แล้วเวลาจะทำอะไรก็สะดวก แต่จะมีปัญหาเวลาบอร์ดดิ้งสำหรับเครื่องใหญ่ ซึ่งอาจทำให้ล่าช้าได้ เนื่องจากเสียเวลาตรวจบอร์ดดิ้งพลาส ไม่เหมือนแบบแยกเป็นเกทๆ เวลาบอร์ดดิ้งก็เดินขึ้นเครื่องได้เลย

    แต่ปัญหาเรื่องบอร์ดดิ้งก็สามารถแก้ได้โดยสารนำเครื่องตรวจและจัดเก็บบอร์ดดิ้งพลาสอัตโนมัติมาใช้แทนคน ซึ่งโดยมากแล้วจะทำงานได้เร็วกว่าคน เครื่องมือพวกนี้มีใช้แพร่หลายมากโดยเฉพาะ ญี่ปุ่น เพียงแค่ เสียบ รับ เดิน ก็เป็นอันเสร็จ

    สำหรับปัญหาแบบแยกเป็นเกทก็มีเช่นกัน เช่น
    - จำนวนเก้าอี้ไม่เพียงพอสำหรับไฟลท์ที่ใช้เครื่องใหญ่ ถ้าหากเป็นแบบรวมมันทุกเกท ผู้โดยสารสามารถไปนั่งเก้าอี้ในบริเวณใกล้เคียงได้ก่อน
    - ผู้โดยสารตกเครื่อง เนื่องจากบางสนามบินจะมีห้องน้ำที่แยกเป็นเกทๆให้ เช่น สุวรรณภูมิ การตรวจนับผู้โดยสารว่ามาขึ้นเครื่องครบไหมนั้น โดยมากจะตรวจจากบอร์ดดิ้งพลาสที่ตรวจก่อนเข้าเกท ซึ่งหากผู้โดยสารมาถึงเกทแล้ว แต่เกิดปวดท้องเข้าห้องน้ำอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยากที่จะแน่ใจว่าผู้โดยสารขึ้นเครื่องครบแล้ว บางท่านอาจคิดว่าปัญหาเช่นนี้ยากที่จะเกิดขึ้นหรือไร้สาระ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว ใครกันล่ะที่จะรับผิดชอบ เพราะผู้โดยสารเองก็ไม่ได้ผิดที่ปวดท้องแล้วจะเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ผิดที่จะเชื่อระบบ...
    - การเปลี่ยนเกท ซึ่งเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากเกิดขึ้นแล้วจะทำเช่นไร เพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารย้ายมายังเกทใหม่แล้วทุกคน ซึ่งตรงจุดนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการแก้ไขเฉพาะหน้ามากกว่าที่จะเตรียมการเพื่อรองรับความผิดพลาด

    แล้วคุณล่ะชอบแบบใด

    แก้ไขเมื่อ 30 ต.ค. 49 03:12:00

    จากคุณ : ben_benz - [ 30 ต.ค. 49 03:10:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com