Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ข้อมูลเครื่องบิน Fleet ของสายการบินไทย คิดว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน....

    ปล. ไม่ได้เรียบเรียงเองน่ะครับ มีคนเรียกบเรียงไว้ ผมก็ไม่รู้จักเค้าหรอก แต่ผมเห็นว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่จะเดินทาง เลยเอามาให้ดูกัน เจ้าของเค้าคงไม่ว่าผมหรอก....มั้ง






    THAI's Fleet Facts

    โบอิ้ง 747-400
    โบอิ้ง 747-400 Version 2 -- 8 ลำ
    ----------- Royal First Class จัดแบบ 2-2-2 จำนวน 14 ที่นั่ง, Royal Silk Class จัดแบบ 2-2 Upper Deck จำนวน 32 ที่นั่งและ Main Deck จำนวน18 ที่นั่ง , Economy Class จัดแบบ 3-4-3 จำนวน 325 ที่นั่ง รวมทั้งหมดจำนวน 389 ที่นั่ง
    ----------- ชั้น Royal First Class เป็นรุ่นกลาง สามารถปรับเอนนอน 180 องศาแต่ไม่ค่อยทันสมัยเท่าที่ควร ชั้น Royal First Class และ Royal Silk Class ที่นั่งเป็นแบบรุ่นกลางเอนได้ไม่มาก มีจอส่วนตัวส่วนตัวทุกที่นั่งแต่ยังเป็น Version เก่าซึ่งมีเพียงจำนวน 10 ช่องเท่านั้นคือภาพยนตร์ยอดนิยมจำนวน 5 ช่อง, ภาพยนตร์คลาสสิคจำนวน 3 ช่อง, , เทปการแสดงการฟ้อนรำหรือมิวสิควิดีโอจำนวน 1 ช่อง, และเทปบันทึกการแข่งกีฬาจำนวน 1 ช่องโดยไม่มีเมนูให้เลือกเพียงกดเปลี่ยนช่องเท่านั้นเอง, ชั้น Economy Class ไม่มีจอส่วนตัวแต่ที่นั่งกว้าง นั่งสบายนะครับ (ได้ยินว่ากำลังอนุมัติเรื่องนี้อยู่นะครับ ถ้ารายละเอียดออกมาจะแจ้งให้ทราบทันทีนะครับ )
    (ตอนนี้ทางบริษัทฯกำลังวางแผนกันอยู่ว่าจะไม่ปรับปรุงแล้วให้เหลืออีก 8 ลำ, ปรับปรุงไปอีก 2 ลำ,หรือปรับปรุงทั้ง 8 ลำเลย )
    -------------- เป็นลายเก่าทุกลำยกเว้น HS-TGZ "พิมรา"
    ----------- HS-TGA "ศรีสุริโยทัย", HS-TGB "ศรีสัชนาลัย", HS-TGF "ศรีอุบล", HS-TGG "ปทุมวดี", HS-TGW "วิสุทธกษัตริย์"[ลาย Star Alliance(ลายเก่า )] HS-TGX "ศิริโสภาคย์", HS-TGY "ดารารัศมี",HS-TGZ "พิมรา"(ทำสีตัวเครื่องใหม่เป็นลายหางม่วง ภายในตัวเครื่องยังไม่มีการปรับปรุงใดๆทั้งสิ้น )







    โบอิ้ง 747-400 Version 3 -- 10 ลำ
    ----------- Royal First Class จัดแบบ 1-2-1 จำนวน 10 ที่นั่ง, Royal Silk Class จัดแบบ 2-2 Upper Deck จำนวน 26 ที่นั่ง Main Deck จำนวน 14 ที่นั่ง , Economy Class จัดแบบ 3-4-3 จำนวน 325 ที่นั่ง รวมทั้งหมด จำนวน 375 ที่นั่ง
    ----------- เป็นรุ่นใหม่ ชั้น Royal First Class สามารถเอนนอนได้ 180 องศาและ Royal Silk Class สามารถเอนนอนได้ถึง 170 องศาทั้ง 2 ชั้น มีจอส่วนตัวและเป็น Version ใหม่ซึ่งมีให้เลือกอย่างหลากหลายนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น
    1.ภาพยนตร์ที่มีให้เลือกหลากหลายเช่นภาพยนตร์ยอดนิยม, ภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์, ภาพยนตร์ยอดนิยมตลอดเวลา, ภาพยนตร์คลาสสิค, ภาพยนตร์ของประเทศต่างๆ, และภาพยนตร์ไทย
    2.ดนตรีก็มีให้เลือกหลายหลายเช่นกันเช่นช่องวิทยุถึง 12 ช่อง, โปรแกรมเลือก CD ประมาณ 110 CD, ดนตรีคลาสสิก, เจส, คันทรี, ป๊อป,และอื่นๆอีกมากมาย และยังมีช่องดนตรีของจีน, ช่องดนตรีของเกาหลี, ช่องดนตรีของญี่ปุ่น, ช่องดนตรีของประเทศแถบเอเชียใต้, เอเชียกลาง, และตะวันออกกลาง สุดท้ายคือดนตรีของไทยมีให้เลือกหลากหลายเช่นดนตรีไทยแบบเก่า, แบบป๊อป, แบบคลาสสิกและพื้นบ้าน, และอื่นๆ
    3.มีเกมส์ให้เลือกถึง 40 เกมส์คือเกมส์ของ Nintendo จำนวน 10 เกมส์, เกมส์ PC แบบเล่นเดี่ยวจำนวน 15 เกมส์, เกมส์ PC แบบเล่น 2 คนจำนวน 15 เกมส์, ชั้น Economy Class ไม่มีจอส่วนตัวแต่ที่นั่งกว้าง นั่งสบายนะครับ (ได้ยินว่ากำลังอนุมัติเรื่องนี้อยู่นะครับ ถ้ารายละเอียดออกมาจะแจ้งให้ทราบทันทีนะครับ )
    -----------เป็นลายเก่าทุกลำยกเว้น HS-TGJ "หริภุญชัย", HS-TGO "บวรรังษี",
    ----------- HS-TGH "ชัยปราการ", HS-TGJ "หริภุญชัย", HS-TGK "อลงกรณ์", HS-TGL "เทพราช", HS-TGM "เจ้าพระยา", HS-TGN "ศรีมงคล", HS-TGO "บวรรังษี", HS-TGP "เทพประสิทธิ์", HS-TGR "ศิริวัฒนา", HS-TGT "วัฒโนทัย"







    โบอิ้ง 747-300
    โบอิ้ง 747-300 Version 1 -- 2 ลำ (ต่างจาก 747-400 ตรงไม่มี winglet)
    ---------- Royal First Class จัดแบบ 2-2-2 จำนวน 18 ที่นั่ง , Royal Silk Class จัดแบบ 2-2 Upper Deck จำนวน 40 ที่นั่ง Main Deck จำนวน 22 ที่นั่ง , Economy Class จัดแบบ 3-4-3 จำนวน 325 ที่นั่ง รวมทั้งหมดจำนวน 405 ที่นั่ง
    ---------- เป็นรุ่นเก่า ชั้น Royal First Class และ Royal Silk Class ไม่มีจอส่วนตัวซึ่งกำลังจะปลดละวางในไม่ช้านี้ ชั้น Economy Class เป็นแบบเดียวกับบนเครื่องโบอิ้ง 747-400 นะครับ
    ----------เป็นลายเก่าทุกลำ
    ---------- HS-TGD "สุชาดา", HS-TGE "จุฑามาศ"








    โบอิ้ง 777-300
    โบอิ้ง 777-300 Version 1 -- 6 ลำ
    ---------- Royal Silk Class จัดแบบ 2-3-2 จำนวน 49 ที่นั่ง , Economy Class จัดแบบ 3-3-3 จำนวน 339 ที่นั่ง รวมทั้งหมดจำนวน 388 ที่นั่ง
    ---------- ชั้น Royal Silk Class ที่นั่งเป็นแบบรุ่นกลางเอนได้ไม่มาก มีจอส่วนตัวทุกที่นั่งแต่ยังเป็น Version เก่ามีเพียงจำนวน 10 ช่องเท่านั้นคือภาพยนตร์ยอดนิยมจำนวน 5 ช่อง, ภาพยนตร์คลาสสิคจำนวน 3 ช่อง, เทปการแสดงการฟ้อนรำหรือมิวสิควิดีโอจำนวน 1 ช่อง, และเทปบันทึกการแข่งกีฬาจำนวน 1 ช่องโดยไม่มีเมนูให้เลือกเพียงกดเปลี่ยนช่องเท่านั้นเอง, ชั้น Economy Classไม่มีจอส่วนตัว แต่ที่นั่งกว้าง นั่งสบายนะครับ
    (กำลังจะได้รับการปรับปรุงทั้งฝูง เริ่มปรับปรุงลำแรกเดือนตุลาคม 2006 และปรับปรุงลำสุดท้ายเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2007 ซึ่งชั้น Royal Silk Class จะเป็นลดจำนวนที่นั่งลงและเปลี่ยนเป็นแบบรุ่นใหม่ซึ่งสามารถปรับเอนนอนได้ 170 องศาและชั้น Economy Class จะลดจำนวนลงและติดจอส่วนตัวทุกที่นั่ง )
    -----------เป็นลายเก่าทุกลำยกเว้นHS-TKC "ขวัญเมือง", HS-TKD "เทพาลัย"
    ----------- HS-TKA "ศรีวรรณา", HS-TKB "ชัยนารายณ์", HS-TKC "ขวัญเมือง"(ทำสีตัวเครื่องใหม่เป็นลายหางม่วง ภายในตัวเครื่องยังไม่มีการปรับปรุงใดๆทั้งสิ้น),HS-TKD "เทพาลัย"(ทำสีตัวเครื่องใหม่เป็นลายหางม่วง ภายในตัวเครื่องยังไม่มีการปรับปรุงใดๆทั้งสิ้น ), HS-TKE "สุคิริน", HS-TKF "ละหานทราย"








    โบอิ้ง 777-200
    โบอิ้ง 777-200 Version 2 -- 2 ลำ
    ----------- Royal Silk Class จัดแบบ 2-4-2 จำนวน 55 ที่นั่ง, Economy Class จัดแบบ 3-4-3 จำนวน 303 ที่นั่ง รวมทั้งหมดจำนวน 358 ที่นั่ง
    ------------เครื่องรุ่นนี้ได้รับฉายานามว่า"เครื่องบินขับไล่ผู้โดยสาร" เพราะที่นั่งอัดกันมากในชั้น Economy Classและ Royal NOW Class ในชั้น Royal Silk Class (NOW=เน่าเพราะที่นั่งเยินมากเช่นผ้าขาด, ปุ่มต่างๆใช้ไม่ได้, มีแต่ฝุ่นในซอกเป็นต้น )ซึ่งยังเป็นแบบรุ่นเก่าซึ่งคล้ายกับที่นั่งชั้น Premium Economy Class บนเครื่องแอร์บัส A340-500 เลยทีเดียวครับ, ชั้น Economy Class เป็นที่นั่งที่ผู้โดยสารไม่อยากนั่งมากที่สุดในฝูงบินสายการบินไทยเพราะที่นั่งจะแคบมาก, จัดแบบอัดกัน เพราะเหตุนี้จึงสมฉายาที่ว่า "เครื่องบินขับไล่ผู้โดยสาร" นะครับ อิอิ
    -------------ชั้น Royal Silk Class ที่นั่งเป็นแบบรุ่นกลางแต่เยินมากเช่นผ้าขาด, ปุ่มต่างๆใช้ไม่ได้, มีแต่ฝุ่นในซอกเป็นต้น มีจอส่วนตัวทุกที่นั่งแต่ยังเป็น Version เก่ามีจอส่วนตัวทุกที่นั่งแต่ยังเป็น Version เก่ามีเพียงจำนวน 10 ช่องเท่านั้นคือภาพยนตร์ยอดนิยมจำนวน 5 ช่อง, ภาพยนตร์คลาสสิคจำนวน 3 ช่อง, เทปการแสดงการฟ้อนรำหรือมิวสิควิดีโอจำนวน 1 ช่อง, และเทปบันทึกการแข่งกีฬาจำนวน 1 ช่องโดยไม่มีเมนูให้เลือกเพียงกดเปลี่ยนช่องเท่านั้นเองช่อง, ชั้น Economy Class เป็นที่นั่งที่ผู้โดยสารไม่อยากนั่งมากที่สุดในฝูงบินสายการบินไทยเพราะที่นั่งจะแคบมาก, จัดแบบอัดกัน เพราะเหตุนี้จึงสมฉายาที่ว่า "เครื่องบินขับไล่ผู้โดยสาร" นะครับ อิอิ
    (ได้เริ่มปรับปรุงไปแล้วจำนวน 6 ลำ และจะปรับปรุงครบ 8 ลำภายในปลายปี 2006 ซึ่งชั้น Royal Silk Class จะเป็นลดจำนวนที่นั่งลงและเปลี่ยนเป็นแบบรุ่นใหม่ซึ่งสามารถปรับเอนนอนได้ 170 องศาและชั้น Economy Class จะลดจำนวนลงแต่ไม่มีจอส่วนตัวซึ่งมีแผนว่าจะติดในอนาคต )
    ------------เป็นลายเก่าทุกลำ
    ------------ HS-TJB "อุทัยธานี", HS-TJC "นครนายก"







    โบอิ้ง 777-200 Version 3 -- 6 ลำ
    ----------- Royal Silk Class จัดแบบ 2-2-2 จำนวน 30 ที่นั่ง , Economy Class จัดแบบ 3-3-3 จำนวน 279 ที่นั่ง รวมทั้งหมด จำนวน 309 ที่นั่ง
    -----------ชั้น Royal Silk Class เป็นแบบรุ่นใหม่ซึ่งสามารถปรับเอนนอนได้ 170 องศา มีจอส่วนตัวและเป็น Version ใหม่ซึ่งมีให้เลือกอย่างหลากหลายนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น
    1.ภาพยนตร์ที่มีให้เลือกหลากหลายเช่นภาพยนตร์ยอดนิยม, ภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์, ภาพยนตร์ยอดนิยมตลอดเวลา, ภาพยนตร์คลาสสิค, ภาพยนตร์ของประเทศต่างๆ, และภาพยนตร์ไทย
    2.ดนตรีก็มีให้เลือกหลายหลายเช่นกันเช่นช่องวิทยุถึง 12 ช่อง, โปรแกรมเลือก CD ประมาณ 110 CD, ดนตรีคลาสสิก, เจส, คันทรี, ป๊อป,และอื่นๆอีกมากมาย และยังมีช่องดนตรีของจีน, ช่องดนตรีของเกาหลี, ช่องดนตรีของญี่ปุ่น, ช่องดนตรีของประเทศแถบเอเชียใต้, เอเชียกลาง, และตะวันออกกลาง สุดท้ายคือดนตรีของไทยมีให้เลือกหลากหลายเช่นดนตรีไทยแบบเก่า, แบบป๊อป, แบบคลาสสิกและพื้นบ้าน, และอื่นๆ
    3.มีเกมส์ให้เลือกถึง 40 เกมส์คือเกมส์ของ Nintendo จำนวน 10 เกมส์, เกมส์ PC แบบเล่นเดี่ยวจำนวน 15 เกมส์, เกมส์ PC แบบเล่น 2 คนจำนวน 15 เกมส์, ชั้น Economy Class ถึงจะมี Seat Pitch เท่าเดิมและบางที่นั่ง Seat Pitch อาจจะลดลงด้วยซ้ำแต่ผู้โดยสารได้ Comment มาถึงการบินไทยว่าที่นั่งกว้าง นั่งสบาย ไม่แคบ ถึงจะไม่มีจอส่วนตัวแต่กับเรื่องที่นั่งที่แสนและเครื่องรุ่นนี้ใช้บินระยะใกล้ผู้โดยสารจึงไม่คิดที่จะให้เครื่องรุ่นนี้มีจอส่วนตัวเลยนะครับ อิอิ
    -----------เป็นลายเก่าทุกลำ
    ----------- HS-TJA "ลำพูน, HS-TJD "มุกดาหาร", HS-TJE "ชัยภูมิ", HS-TJF "พนมสารคาม", HS-TJG "ปัตตานี", HS-TJH "สุพรรณบุรี

    จากคุณ : ก๋วยจั๊บน้ำข้น - [ 5 พ.ย. 49 04:19:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom