Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เกือบตายเพราะ สุวรรณภูมิ-โทรเวย์-แท็กซี่ตอนกลางคืน

    เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่12พย.ที่ผ่านมา เราต้องกลับนั่งเครื่องบินจากสมุยมาที่สุวรรณภูมิ ไฟลท์4ทุ่ม มาถึงสุวรรณภูมิตอนประมาณ5ทุ่มเศษ เรากลับมาคนเดียวหลังจากที่ต้องไปดูงานที่สมุย พอเรามาขึ้นรถที่บริเวณที่ขึ้นแท็กซี่ ประมาณ5ทุ่มครึ่งหลังจากที่เราขึ้นรถไปนั่งไปซักพัก แท็กซี่ก็พูดว่าไฟบอกระยะกิโลดับ แต่เค้าก็ยังดูอารมดี พูดเป็นเรื่องขำๆ เราก็โทรบอกพี่สาวและแฟนเก่าว่าตอนนี้เรามาถึงกรุงเทพแล้ว และบอกทะเบียนรถไป ต่อมาซัก10ทีเราก็ได้กลิ่นแก็ซเหม็นมาก เราก็บอกคนขับเค้าไปว่าได้กลิ่น คนขับก็ให้เราเปิดกระจกให้กลิ่นออกและให้ช่วยดมดูว่ามันมาจากรถเค้ารึเปล่า ดูสถานการณ์ เรากลัวรถระเบิดมากเลยโทรหาแฟนเก่า บอกว่ามันมีกลิ่นแก็ซเหม็น แฟนเก่าบอกว่ามันเป็นธรรมดา ไม่เป็นไรหรอก ซักพักรถเริ่มกระตุกเป็นระยะ เราบอกให้คนขับจอดตรงที่มีตำรวจ เพราะตอนนั้นเป็นเวลาเกือบเที่ยงคืนแล้ว ระยะทางกลับไปแถวสะพานควายจากสุวรรณภูมิ มันมีแต่ทางโทรเวย์ที่ไกล ยาว และเปลี่ยวมากมาก ขณะที่เรานั่งในรถเราถือสายตลอด บอกตำแหน่งที่ตั้งของเราให้แฟนเก่ารู้ตลอด แล้วพอรถกระตุกแรงๆคนขับก็มาจอดที่ข้างทางโทรเวย์มันเป็นทางแยกที่เปลี่ยว มืดมาก ตรงที่ที่คนขับไปจอดข้างหน้ามีแท็กซี่อีกคันจอดอยู่ห่างๆ เราลงจากรถแล้วรีบวิ่งย้อนกลับมาบรืเวณที่มีแสงไฟ ข้างทางโทรเวย์แล้วบอกแฟนเก่าว่าจะโทรหาโทรหา191 แฟนเก่าบอกว่าขนาดนั้นเลยเหรอ ขณะที่เราโบกรถเพื่อขอให้คนมาช่วย เราโทรหา191แต่ไม่ติด พอดีมีคนจอดรถ เรารีบเล่าให้เค้าฟังว่าเรื่องราวเป็นยังไง เราวิ่งออกมาห่างจากจุดที่แท็กซี่จอดประมาณ50เมตร แล้วคนขับก็กึ่งเดินกึ่งวิ่งมาตะโกนตะคอกใส่เรา แล้วบอกให้ขึ้นแท็กซี่ที่จอดอยู่อีกคัน ตอนที่เราวิ่งออกมามิเตอร์ขึ้รซัก100บาทแล้ว แต่เราไม่ได้พูดอะไรแต่โทรหา191อีกรอบแล้วบอกเรื่องราวและทะเบียนรถแท็กซี่และรถที่มาช่วยเราให้191รู้ เราถาม191ว่าควรทำยังไงต่อไป191บอกว่าก็ให้ขึ้นรถไปก่อนแล้วถ้ามีอะไรผิดปรกติแล้วค่อยโทรติดต่อมาใหม่ เราอึ้งไปเลย คิดว่าถ้ากูตายไปคงรอให้เค้ามาเก็บศพอย่างเดียวแน่ หลังจากนั้นเราขึ้นรถคนที่มาช่วยเค้าช่วยมาส่งถึงที่พักและเตือนให้เราระวังตัวเป็นผู้หญิงเดินทางไปทำงานกลับดึกๆมันน่ากลัว เราขอบคุณและเป็นหนี้ชีวิตเค้ามาก หลังจากที่มาถึงที่พักเป็นเวลาประมาณตี1กว่าๆเราโทรเล่าให้พี่สาวฟังพี่ตกใจมาก และโทรบอกแฟนเก่า เค้าบอกว่าถึงโทรหาเค้า เค้าก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก มันอยู่ไกลเกินกว่าที่เค้าจะสามารถขับรถไปช่วยได้


    ทำให้เราได้คิดอะไรหลายๆอย่างว่า
    1. อย่ากลับหรือไปสุวรรณภูมิคนเดียวเวลามืดเด็ดขาด เพราะทางโทรเวย์มันยาง ไกล เปลี่ยวและไม่มีตำรวจมาช่วยได้
    2.อย่างโทรหาคนที่ใจเย็นและมองโลกในแง่ดีจนเกินไป เค้าไม่เข้าใจและไม่รัรู้ถึงเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น และคำที่เค้าตอบออกมาว่าถึงโทรหาเค้าเค้าก็ช่วยอะไรไม่ได้ มันยิ่งกว่าการฆ่าคุณซะอีก
    3ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นคุณควรโทรหาร่วมด้วยช่วยกัน เพราะจะหวังพึ่ง191หรือคนรู้จักมันก็ทำได้อย่างมากแค่รอมาเก็บศพเราเท่านั้น โทรหาองกรณ์หรือกลุ่มที่เค้ามีการติดต่อทางวิทยุและคนที่ขับรถสามารถรู้กันได้ทั่งไป
    4แม้จะขึ้นรถจากสนามบินมีใบหลักฐานว่าขึ้นรถทะเบียนอะไร ใครขับมันก็เท่านั้นเพราะวันต่อมาเราโทรไปที่สูญเรียกร้องบอกข้อมูลแล้วเค้ารับรู้แล้วก็เงียบหายไปเฉยๆ ไม่ได้โทรแจ้งอะไรกลับมาว่ารถเสียจริงหรือเป็นเพียงกลอุบายของเเท็กซี่ หรือ อะไรซักอย่าง
    4 โชคดีที่เรารอดมาได้ คนที่มาช่วยเราเค้าเป็นคนดีจริงๆ ขอบคุณโชคชะตา และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นอุธาหรณ์ให้กับใครหลายๆคนที่ต้องใช้สนามบินสุวรรณภูมิ

    จากคุณ : odile - [ 16 พ.ย. 49 17:41:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom