Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : นราธิวาส ++ [เดินเล่นชมเมืองนราธิวาส เมืองเงียบสงบผู้คนน่ารัก และบินกลับกรุงเทพกับแอร์เอเชีย 1 บาท]

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน ^___^

    ตอนนี้ก็เป็นตอนสุดท้ายแล้วหล่ะครับ สำหรับทริปเกาะหลีเป๊ะ-หาดใหญ่-นราธิวาส โดยตอนที่ 5 นี้ผมขอเปลี่ยนชื่อเป็น ++ ไปทะเลกันดีกว่า : นราธิวาส ++ เพื่อเน้นเรื่องการท่องเที่ยวและข้อมูลต่างๆ ของจังหวัดนราธิวาส เพียงอย่างเดียวครับ ..... แต่ก็เป็นทริปที่ต่อเนื่องกันมาจาก ทริปเกาะหลีเป๊ะ ดังนั้น ก็ต้องพูดถึงตอนก่อนหน้านี้ ซักหน่อยแลวกันนะครับ ^___^

    หลังจากที่ผมได้เดินทางทั้ง ทางอากาศ ทางบก ทางน้ำ ครบสูตร จนกระทั่งมาถึงเกาะหลีเป๊ะแล้ว ตามกระทู้นี้

    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : เกาะหลีเป๊ะ ++ [ตอนที่ 1 : เหินฟ้าสู่หาดใหญ่เช้าตรู่กับแอร์เอเชียโปร 1 บาท แล้วต่อรถต่อเรือ]
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5118049/E5118049.html

    แล้วผมก็ได้พาทุกๆ ท่านสำรวจรอบๆ เกาะหลีเป๊ะครับ ว่ามีอะไรบ้าง หาดทรายก็ขาวละเอียดมากๆ แล้วที่พักจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามกระทู้นี้ครับ

    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : เกาะหลีเป๊ะ ++ [ตอนที่ 2 : เดินเล่นรอบเกาะ สำรวจที่พัก]
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5124101/E5124101.html

    แล้วก็ได้พานั่งเรือไปเที่ยวรอบๆ เกาะต่างๆ ที่มีความสวยงามมากมาย แม้อาจจะต้องนั่งไปเสียวไป กับเรือหางยาวในช่วงที่คลื่นลมแรงพอดู ตามกระทู้นี้เลยครับ

    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : เกาะหลีเป๊ะ ++ [ตอนที่ 3 : นั่งเรือหางยาวเสียวๆ ไปเที่ยวเกาะผึ้ง เกาะรอคอย เกาะหินซ้อน เกาะหินงาม]
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5126610/E5126610.html

    งานเลี้ยงก็ย่อมมีวันเลิกรา ก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับแล้วหล่ะครับ (ฮือๆๆ) กับการเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทแบบเสียวๆ (เพราะโต้คลื่นมาตลอดทาง) จากเกาะหลีเป๊ะสู่ท่าเรือปากบารา และนั่งรถตู้ ปากบารา-หาดใหญ่ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำหน้าที่คนไทยที่ดีเล็กน้อยกับแม่สาวชาวเยอรมัน ก่อนเกาะรถตู้ หาดใหญ่-นราธิวาส ผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย จนกระทั่งถึงนราธิวาสในตอนเย็น ตามกระทู้นี้เลยครับ ....

    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : เกาะหลีเป๊ะ ++ [ตอนที่ 4 : กลับจากเกาะหลีเป๊ะแบบเสียวๆ สู่หาดใหญ่ แล้วต่อไป นราธิวาส]
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5127286/E5127286.html

    -----------------------------------------------------------

    จังหวัดนราธิวาส ผมคิดว่าทุกๆ คนจะต้องรู้จักแน่ๆ ในฐานะจังหวัดที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทยครับ แน่นอนครับว่าข่าวที่ออกไปตามสื่อต่างๆ ในเรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ย่อมกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน .... โดยเฉพาะพวกโรงแรมต่างๆ จะสังเกตว่าลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวจะมีค่อนข้างน้อยมากๆ

    แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวของผม จากที่ได้มีโอกาสพักค้างที่เมืองนราธิวาส (ย้ำว่า อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส) ผมคิดว่าเมืองนี้ เป็นเมืองที่มีความเงียบสงบ และผู้คนก็ค่อนข้างน่ารักทีเดียวเชียวครับ และที่สำคัญเห็นทหารอยู่เยอะพอสมควรทีเดียว

    ดังนั้น กระทู้นี้ น่าจะเป็นแนวทางในการท่องเที่ยวของใครหลายๆ คน ที่อยากจะมาทำความรู้จักกับจังหวัดที่อยู่ใต้ที่สุดของประเทศไทยกันนะครับ

    การเดินทางสู่จังหวัดนราธิวาส

    -- ทางรถไฟ สามารถลงรถไฟได้ที่สถานีตันหยงมัส โดยจะต้องต่อรถเข้าสู่ตัวเมืองนราธิวาส (ถ้าจำไม่ผิดคือราวๆ 20 กว่ากิโลเมตรครับ) ขบวนที่สามารถโดยสารมาได้ ก็คือ ขบวนด่วนพิเศษทักษิณ กรุงเทพ-สุไหงโกลก ครับ

    -- ทางเครื่องบิน เส้นทาง กรุงเทพ-นราธิวาส มีสายการบินเดียวที่ให้บริการ คือสายการบินไทยแอร์เอเชียครับ ซึ่งทำการบินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน

    FD3151 กรุงเทพ - นราธิวาส 9.35 - 11.10 น.
    FD3150 นราธิวาส - กรุงเทพ 11.35 - 13.10 น.


    ซึ่งสายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็นสายการบินที่เริ่มบุกเบิกเส้นทางบินตรง จากกรุงเทพ สู่นราธิวาส (เดิมทีมีสายการบินแอร์อันดามันทำการบินอยู่ในช่วงปี 2546 แล้วได้ปิดกิจการไป) จึงทำให้ไทยแอร์เอเชีย ได้รับสิทธิ์ในการบินเส้นทางนี้เพียงสายการบินเดียว เป็นระยะเวลา 3 ปี กว่าที่สายการบินอื่นจะเข้ามาทำการบินแข่งขันได้ครับ

    จากเดิมที่ทำการบินเพียงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ก็เพิ่มขึ้นเป็นบินทุกวัน เพราะผู้โดยสารในเส้นทางนี้ก็ถือว่าค่อนข้างเยอะพอสมควรทีเดียวครับ ^____^ และปัจจุบัน เที่ยวบินสู่นราธิวาส ทำการบินเป็นเที่ยวบินแรกของวัน (ของเครื่องบินลำที่ใช้งาน) จึงทำให้เที่ยวบินสู่นราธิวาสมีความความตรงต่อเวลามาก และในเที่ยวขากลับ ถึงสุวรรณภูมิก่อนกำหนดเวลาถึง 25 นาทีครับ ^____^

    นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ผมเองมีความสนใจที่อยากจะมาเยือน station ที่อยู่ใต้สุดของไทยแอร์เอเชีย ซักครั้งหนึ่ง (ผมพยายามเก็บให้ครบทุก station ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ Kota Kinabalu กับเชียงรายครับ ^___^ ) ดังนั้นเมื่อมีโปรโมชั่น 1 บาท ผมก็เลยได้มีโอกาสมาเที่ยวนราธิวาสเป็นครั้งแรกครับ .....  

    (ภาพนี้ถ่ายจากงาน Thai AirAsia Travel Fair เมื่อกลางปีทีแล้วครับ)

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 11 ก.พ. 50 16:43:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom