Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : มาฆบูชาไปไหว้พระที่หัวหิน ++ [บินกับนกน้อยใจผึ้ง SGA - เขาตะเกียบ - ตลาดกลางคืนหัวหิน - สวนสนฯ]

    สวัสดีครับ .... หลังจากที่ผมห่างหายไป 1 เดือนเกือบๆ พอดี คราวนี้ผมก็ได้จับพลัดจับผลูไปหัวหินอีกครั้งหนึ่ง กับสายการบินเอสจีเอ ครับ (สืบเนื่องมาจากทริปเมืองปายเมื่อเดือนก่อน) ก็เลยเป็นโอกาสอันดีที่จะได้บินสู่หัวหิน กับเจ้านกน้อยใจผึ้ง ตัวสีฟ้า (HS-GAA) แล้วก็ไปรำลึกถึงความหลัง ตอนที่มาหัวหิน เมื่อปี 2546 (กับเพื่อนๆ) ครับ

    จริงๆ แล้วกระทู้หัวหินก็มีมากมายเนอะ ผมก็ลอกๆ เค้ามาเหมือนกัน เพราะคราวที่แล้วที่ผมไปหัวหิน พอดีตอนนั้นคุณพ่อของเพื่อนเสีย เพื่อนๆ ก็เลยไปร่วมงานศพ ก็ไม่ได้เที่ยวหรอกครับ อย่างมากก็แค่เดินเล่นตลาดกลางคืน แล้วก็ชายหาดหัวหินนิดหน่อย (ในชุดนิสิต!!) กระทู้ดีๆ ก็มีมากมายทีเดียว ยังไงลองใช้ smart search ค้นหาดูก่อน ส่วนกระทู้ผมก็ถือว่าไปเที่ยวแบบขำขำ ละกันครับ

    ไหนๆ คราวนี้ก็ได้ไปก็เลยไปเดินเล่น แล้วก็ทำการบ้านไปเล็กน้อย ซึ่งกระทู้ที่ช่วยชีวิตผมได้ (อย่างหวุดหวิด) ก็คือกระทู้ของเจ๊โซ Zorakun ตามลิ๊งค์นี้เลยครับ
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5172537/E5172537.html

    ตอนแรกผมก็เสียวๆ อยู่ ยิ่งไปวันที่ 3-4 มีนาคมด้วย ที่พักจะเต็มไหมหว่า ... (สงสัยได้นอนวัดหัวหินแน่ๆ ตรู ... โดนขู่ซ้า...) พอดีว่า คราวที่ผมไปเมื่อปี 46 ผมจำชื่อโรงแรมได้แม่นเลย ชื่อโรงแรมดำรงค์ อยู่ใกล้ๆ ตลาดริมถนนเพชรเกษมพอดี ก็เลยใช้กูเกิ้ลค้นหาเบอร์โทรศัพท์ แล้วโทรไปถามดู .... (เบอร์ 032-511574 โรงแรมเป็นโรงแรมห้องแถวเก่าๆ แต่ทำเลดี และก็สะอาดครับ เดินไปนิดเดียวถึงตลาดแล้ว)

    อาเจ๊ ที่รับสายแกบอกว่า "ห้องมีว่างอยู่แล้วแหล่ะ ไม่รับจองนะ มา walk-in ก่อนก็ได้ห้องก่อน มาช้าก็อด" หุหุ เข้าทางผมเลย เพราะยังไงผมไปถึงหัวหินก่อนเที่ยงแน่ๆๆ

    วิธีการเดินทางสู่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
    กระทู้นี้ของผมอาจจะแลดูไฮโซเกินไปหน่อย
    (แต่พอดีผมได้รับการสนับสนุน ซึ่งผมต้องขอบอกตรงๆ นะครับ ผมเองก็กำลังกรอบได้ที่เลยช่วงนี้ ... ช่วงกำลังจะเรียนจบหน่ะครับ ค่าใบอนุญาตประกอบวิชาชีพตั้ง 4,000 บาทแหน่ะ เหอๆ)

    -- สายการบิน SGA
    ให้บริการเส้นทาง สุวรรณภูมิ-หัวหิน (สนามบินบ่อฝ้าย) วันละ 3 เที่ยวบินครับ ออกเวลา 10.45, 14.15 และ 17.15 น. ส่วนเที่ยวขากลับออกเวลา 12.30, 15.30 และ 18.30 น. ใช้เวลาบินจากสุวรรณภูมิราว 45-50 นาที ถ้าสนใจก็สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 02-6414190 ครับ หรือที่ http://www.sga.co.th
    ราคาค่าโดยสาร : เที่ยวเดียว 3,400 บาท // ไป-กลับ 5,800 บาท

    -- รถตู้ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - หัวหิน
    เป็นการเดินทางที่รวดเร็วทันใจอีกวิธีหนึ่ง (ประหยัดกว่าวิธีข้างบนเกือบๆ 20 เท่า) รถจะจอดอยู่ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ใช้เวลาเดินทางราว 2 ชั่วโมงนิดๆ จากกรุงเทพ (เห็นว่าซิ่งได้ใจเหมือนกัน) รถจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมงแต่ถ้าเต็มแล้วก็ออกครับ
    ราคาค่าโดยสาร : 180 บาท/เที่ยว

    -- รถโดยสารประจำทาง กรุงเทพ-หัวหิน
    ขึ้นได้ที่ขนส่งสายใต้ใหม่ครับ .... คราวที่แล้วผมก็เดินทางด้วยวิธีนี้ ก็นั่งไปหลับไปเรื่อยๆ มีหลายๆ ท่านแนะนำว่า ควรขึ้นรถ ป.1 โดยให้ไปซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วข้างใน .... ถ้าไปขึ้นรถ ป.2 สีส้มๆ ที่เรียกผู้โดยสารข้างนอก อาจจะช้ากว่าครับ เพราะพี่แกก็จะจอดเรื่อยๆ เรียกผู้โดยสารเรื่อยๆ
    ค่าโดยสาร : เห็นว่าราวๆ 175 บาทครับ

    -- รถไฟสายใต้
    เป็นการเดินทางที่ประหยัดที่สุด ... ถ้าเดินทางกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยว กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ (เดินรถเฉพาะวันหยุดราชการ) แล้วลงที่สถานีหัวหิน ค่าโดยสารไป-กลับ เพียง 100 บาทเท่านั้นครับ และขบวนนี้ก็จะวิ่งเร็วน้องๆ รถสปรินเตอร์ (วิ่งไม่หยุดเลย) ถ้าเป็นชั้น 3 ก็ราคาประหยัดเหมือนๆ กันครับ แต่อาจจะนั่งนานหน่อยนะ เพลินๆ ดีสำหรับคนที่ไม่คิดอะไรมากครับ .... และที่สะดวกมากๆ ตรงที่สถานีรถไฟหัวหินอยู่ในเมืองครับ ลงรถไฟแล้วเดินไปหาที่พักได้ไม่ยาก ....

    -- เอารถขับไปเอง .... อันนี้ไม่รู้จะแนะนำยังไงนะครับ เหอๆๆ (แต่ถ้าไปช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ อาจจะประสบปัญหาเรื่องที่จอดรถที่อาจจะหายากหน่อยนะครับ เพราะใครๆ ก็ขับรถไปกันเองทั้งนั้น)

    ----------------------------------------------------------------------------------
    แห่ะๆๆ มาเริ่มการเดินทางของผมเลยนะครับ ...

    3 มีนาคม 2550 ... วันมาฆบูชา

    วันนี้ ถ้าเป็นเพื่อนๆ ที่เรียนฝั่งบางเขน ก็เรียนจบแล้วหล่ะครับ ส่วนผมเรียนฝั่งกำแพงแสน ยังต้องกลับไปสอบอยู่ ฮือๆ (แล้วยังจะไปเที่ยวอีกทำไมเนี่ยะ!!! ... เอ่อ คือว่า ผมจำเป็นจริงๆ ครับ ถ้าไม่ไปตอนนี้ไม่รู้จะไปตอนไหนแล้วครับ)

    เมื่อคืนก่อน เนื่องด้วยอ่านหนังสือไปหน่อยนึง ก็เลยตื่นสาย แม่เจ้าตื่นมาเกือบ 9 โมง จะทันไหมหว่า ... ผมก็เลยต้องเสียทรัพย์ให้กับแท๊กซี่อีกแล้ว (แทนที่จะเป็นรถเมล์สาย 554 หรือ 555 ราคา 34 บาท)  

    ค่าแท๊กซี่จาก ม.เกษตร (หน้าโรงพยาบาลสัตว์เกษตร) ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ผ่านหลักสี่ - รามอินทรา - วงแหวนตะวันออก หมดค่ามิเตอร์ไป 219 บาท ค่าทางด่วนอีก 30 บาท รวมเป็น 249 บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง 38 นาทีครับ .....

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 5 มี.ค. 50 01:33:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom