Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    @@@ อาร์ตตะลอน ตอน มาเหนือเมฆ มุ่งสู่เกาะสวรรค์...หลีเป๊ะ @@@

    ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่หัวใจได้โหยหาการกลับมาเยือนเกาะหลีเป๊ะ หมู่เกาะที่ได้ขึ้นชื่อว่า มีปะการัง 7 สีที่สวยงามที่สุดในโลกก็ว่าได้  

    จากการที่ได้มีโอกาสมาเยือนที่หมู่เกาะตะรุเตา-อาดัง-ราวี-หลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 3-5 ธันวาคม 2549 ที่ผ่านมา ทำให้รับรู้ถึงธรรมชาติทางทะเลที่สวยงามของไทยเรา โดยเฉพาะทะเลอันดามัน ว่าทำไมใต้ท้องทะเลนั้นถึงมีธรรมชาติ สัตว์น้ำ ปะการัง ฯลฯ ที่สวยๆอุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ ความประทับใจเริ่มแรกของเรานั้นคือการได้ดำน้ำแบบ snorkel ทุกๆที่ไม่ว่าจะเป็น หินงาม หินซ้อน ราวี และไฮไลท์สุดๆของทริปที่ผ่านมาคือ ร่องน้ำบัง ซึ่งก็ไม่ทำผิดหวัง เพราะภาพปะการังสีสดๆสวยๆ 7 สีที่ปรากฏอยู่ตรงหน้านั้น คลายให้ลืมโลกหรืองานวุ่นๆที่ผ่านมาในชีวิตไปได้เลย

    จากความประทับใจดังกล่าว ทำให้ผมเริ่มหาวันเวลาว่างอีกครั้งหลังจากกลับมาได้ไม่นาน ซึ่งก็คงใช้วิธีการเดินทางแบบเดิมคือเครื่องบิน พอหาช่วงเวลาที่ไม่ใช่หยุดยาวและลองจองตั๋ว ก็พบว่ามีว่างในราคาที่ไม่แพง ซึ่งถูกกว่าครั้งที่ผ่านมาด้วยซ้ำ ทริปครั้งนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ครั้งนี้เราเลือกไปแบบไปเองบ้างเพราะคุ้นเคยกับการเดินทางเป็นอย่างดีในครั้งแรก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไปกับทัวร์นั้นจะขาดรสชาติหรือไม่สนุกแต่อย่างใด คงเป็นวิธีการเที่ยวที่สนุกไปคนละแบบ

    พอใกล้วันเริ่มเดินทาง ผมเริ่มตรวจสอบอุปกรณ์ที่ยังมีไม่ครบและชั่งใจอยู่ว่าจะซื้อดีไม่ซื้อดี นั่นคือ fin หรือ ตีนกบ เพราะน่าจะช่วยให้เราว่ายไปได้เร็วเมื่อเจอกับน้ำแรงๆ โดยเฉพาะร่องน้ำจาบัง ผมหาอยู่นานที่ราคาถูกๆ มาโพสต์ถามที่ BP ก็ได้เพื่อนใจดีเข้ามาแนะนำกัน ต้องขอบคุณมากครับ สุดท้ายก็ไปได้ยี่ห้อหนึ่งซึ่งราคาไม่ถึงพันบาท สู้ราคา Mares ไม่ไหว เพราะยังสมัครเล่นอยู่ หวังว่าพอได้ใช้งานแล้วจะอัพเกรดมาใช้อีกที

    ยิ่งใกล้วัน ผมก็ลืมที่จะโทรจองที่พักแบบเต็นท์ที่เกาะอาดัง เพราะตั้งใจว่าจะไปค้างที่นี่ 1 คืนแล้ววันรุ่งขึ้นค้างที่หลีเป๊ะ แต่ก่อนไป 2 สัปดาห์ได้โทรไปจอง ปรากฏว่าที่พักเต็มแล้ว ขนาดเต็นท์ยังเต็มเลย ซ฿งก็ทำให้ผมต้องเปลี่ยนแผนโดยฉับพลันไปนอนที่หลีเป๊ะอีกคืน ซึ่งเรื่องที่พักก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ได้คุณโกหงวนช่วย ส่วนเรื่องโปสการ์ดผมเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วโดยทำเอง หากระดาษโฟโต้ 5"x7" มาพิมพ์รูปที่ตัวเองได้ไปมาในครั้งก่อน หาสแตมป์ติดเสร็จสรรพ เหลือเพียงไปเขียนเอาตอนที่ไปถึงเท่านั้น เสียดายที่ผมทำเสียไป 2 อันระหว่างขั้นตอนการ print เลยได้มาเพียง 18 รูปสำหรับเพื่อนๆใน BP แห่งนี้

    มาถึงวันพุธที่ 21 มีนาคม ก่อนวันเดินทาง 2 วัน ผมนึกขึ้นได้ว่ายังไม่มีพาสปอร์ตของอุทยานแห่งชาติ เพราะเวลาไปถึงที่นั่นต้องแวะที่ทำการอช.ตะรุเตา จะได้สแตมป์ในสมุด เลยขับรถไปที่อช.เขาใหญ่ในเวลาเที่ยงวันเพื่อที่จะไปซื้อโดยเฉพาะ เพราะผมท้อกับการหาซื้อมาหลายอช.แล้ว ที่นี่เป็นอุทยานแห่งแรกและใหญ่น่าจะมีขาย สุดท้ายไปเก้อ เสียค่าผ่านเข้าอช. 90 บาท ไปถึงที่ทำการ เจ้าหน้าที่บอกไม่มีมา 1 ปีแล้ว เซ็งเลย เอาเป็นว่าไปแบบบันทึกความทรงจำด้วยความทรงจำของสมองและภาพถ่ายละกัน

    ทั้งหมดนี้คือการเตรียมตัวในการเดินทางของเรา งั้นมาลอยเหนือเมฆด้วยกันก่อนจะไป "หลีเป๊ะ" ครับ

    ==========
    วันแรก ตอน 1 มาเหนือเมฆ มุ่งสู่เกาะสวรรค์...หลีเป๊ะ
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5264352/E5264352.html
    วันแรก ตอน 2 หลีเป๊ะ...เกาะสวาท หาดสวรรค์ ภาค 2 (วันแรก Part I)
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5265913/E5265913.html
    วันแรก ตอน 3 หลีเป๊ะ...เกาะสวาท หาดสวรรค์ ภาค 2 (วันแรก Part II)
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5268851/E5268851.html
    วันสอง ตอน 4 ปะการัง 7 สีที่ร่องน้ำจาบัง, หินซ้อน, เกาะผึ้ง คือความมหัศจรรย์ของโลกใต้ทะเลเมืองไทย ภาค 2
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5272684/E5272684.html
    วันสอง ตอน 5 ทะเลสุขสันต์ กับความอัศจรรย์ของโลกใต้น้ำ ที่หาดทรายขาว...เกาะราวี
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5280972/E5280972.html
    วันสาม ตอน 6 หลีเป๊ะ...หาดสวาท เกาะสวรรค์ ภาค 2 (วันอำลาเกาะ)
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5284216/E5284216.html

    แก้ไขเมื่อ 02 เม.ย. 50 23:28:34

    จากคุณ : Athlons - [ 27 มี.ค. 50 15:40:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom