Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ก่อนตัดสินใจซื้อ time sharing คิดให้ดีนะครับ

    ผมเข้าใจว่าทุกท่านคงเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับบริษัทที่ขาย "สิทธิในการพักตามที่ต่างๆทั่วโลก (ที่เรียกว่า Time sharing)" มาบ้างไม่มากก็น้อย บางท่านอาจใช้บริการของเขามาบ้างแล้วด้วยซ้ำ วันนี้ผมขออนุญาตนำเอาประสบการณ์ส่วนตัวมา share ให้ท่านฟังเพื่อจะได้ไม่โง่เหมือนผม  ผมขอจำเพาะพูดถึงบริษัทเดียวนะครับ เพราะยังหวังว่าธุรกิจนี้ยังมีส่วนที่เขาทำมาค้าขายอย่างจริงใจกับพวกเราอยู่ :: บริษัทนี้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ ประมาณว่าเป็นสมาคมที่มีคุณภาพอะไรประมาณนั้น :: เรียนให้ทราบเลยนะครับว่าวัตถุประสงค์หลักที่ผมโพสนี้เพื่ออยากให้ทุกท่าน ระวัง และ เตรียมตัวให้พร้อมเมื่อเจอคนประเภทนี้จะได้รับมือถูก โดยใช้ความผิดพลาดของผมให้เป็นประโยชน์

    บริษัทนี้จะมีวิธีการจูงใจต่างๆนาๆเพื่อดึงดูดให้พวกเราเข้าไปฟังการบรรยาย (ขายของ) โดยคนพวกนี้มักจะไปจัดบูทตามที่ต่างๆ เพื่อดักสัมภาษณ์พวกเราว่ามี ศักยภาพพอที่จะเป็นเหยื่อของเขาหรือไม่ เขาจะถามเราหลายคำถามแต่หนึ่งในนั้นคือเงินเดือน (ถึงตรงนี้ ก็เลยอยากแนะนำท่านผู้อ่านว่า บอกให้สูงไว้เลยครับ แล้วดูว่าเขาจะ treat คุณดีอย่างไร) หลังจากนั้นเขาจะเริ่มติดต่อคุณมาประมาณว่าคุณคือผู้โชคดีได้รับบัตรที่พักฟรี ๑ สัปดาห์ โดยเราสามารถเลือกเข้าพักตามสถานที่ๆเขากำหนดไว้ในบัตรนั้น โดยเราต้องไปเข้าฟังการบรรยาย (ขายของ) และชักชวนคุณเป็นสมาชิก (ค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสน) และเมื่อจบการขาย คุณจะได้รับบัตรที่พักฟรี!! ฟังดูแล้วดีใช่มั๊ยครับ? อย่าพึ่งสรุปครับ ปัญหาเริ่มจะจากตรงนี้เป็นต้นไป

    บัตร(ฟรี) ที่ผมได้มา ผมไม่มีโอกาสได้ใช้เลยครับ เพราะอะไรหรือครับ? เพราะทุกครังที่ทำการขอเข้าพักจะถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลต่างๆนาๆครับ เหตุผลที่ใช้หากินหลักๆ คือที่พักไม่ว่าง (ใครโดนข้ออ้างนี้ผมแนะนำให้ลองใหม่นะครับ โดยให้เขาระบุวันที่ที่เขาว่างมา แล้วคุณจะเจอคำตอบที่น่าประหลาดใจเหมือนที่ผมได้), บางที่ก็มีการถามว่า รายได้เราเป็นอย่างไร (โชคดีที่รายได้ผมสูงพอ), ไปคนเดียวก็ไม่ได้, เอาพ่อแม่พี่น้องไปก็ไม่ได้ ต้องเอาแฟนไป... ผมก็ได้แต่ถามตัวเองว่า จะไปเที่ยวและใช้เงินทั้งที ทำไมมันยากนักหนอหนอ? ... :: สรุปแล้วบัตรฟรีนั้นก็หมดอายุพอดี!! ::

    ความรู้สึกของผมเหมือนถูกหลอกอ่ะครับ ก็เลยโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่บริษัท ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นผู้จัดการฝ่าย admin (ผมจดชื่อไว้ด้วย ใครอยากรู้เมล์มาถามได้) เธอได้ให้คำตอบที่ฟังแล้ว “หมดใจ” เลยครับ เธอบอกว่า “(บริษัท)ไม่สามารถรับผิดชอบได้ เพราะบริษัทได้ไป “ซื้อๆ” บัตรฟรีที่ว่ามาอีกต่อหนึ่งจาก บริษัท P แล้วเอามาให้คุณ หลังจากให้ไปแล้ว ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัท P เท่านั้น!!!” (เวลาอ่านประโยคนี้ช่วยทำเสียง ประมาณว่า ชั้นไม่แคร์ และ ทำเสียงแข็งๆ ดุๆ ด้วยนะครับจะได้รู้ถึงความรู้สึกผมในขณะนั้น)

    ด้วยความอยากรู้ผมจึงไปเช็คกับหลายที่ ได้ข้อมูลมาประมาณว่าบริษัทนี้มีการเปลี่ยนเจ้าของมาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง เจ้าของเก่าก็เลยไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น เจ้าของใหม่ก็ปัดว่าตัวเองไม่ได้ commit กับเราไว้

    เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เคยเจอบ้างมั๊ยครับ? ถ้ายังไม่เจอ ก็ถือว่าโชคดี และขอให้ระวังไว้สักนิดก็ดีครับ ส่วนพวกที่เจอมาเหมือนผม เราควรจะทำอย่างไรบ้างมั๊ย? ช่วยๆกันครับ มันอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่จริงๆ ไม่เล็กนะครับ

    ใครอยากรู้ อยากคุยเพิ่ม ลองเขียนอีเมล์มาคุยกันนะครับ lanuit55@hotmail.com

    นับถือ
    หนุ่ย

    จากคุณ : หนุ่ย - [ 12 มิ.ย. 50 11:15:16 A:202.47.225.244 X:202.47.225.244 TicketID:147733 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom