Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    บอกกล่าวประสบการณ์ กับการไป ตปทหนแรก ฮ่องกงครับ

    พึ่งไปมาเมื่อ 22-24 ก่อนอื่นต้องขอบคุณ เพื่อนๆใน board นี้เป็นอย่างมาก เพราะก่อนไปก็ได้ข้อมูลมากมายจากทุกท่านครับ แต่ไม่วายก็เกิดความผิดพลาดหลายๆอย่างอยู่ดี
    ไป3วัน 2 คืน สิ่งที่ควรทำแต่ไม่ได้ทำมีดังนี้
    1.ไป ดูSOL เดินที่ aveneu of star เนื่องจากช่วงนี้หางพายุเข้า วันสุดท้ายที่จะไป aveneu เลยไม่ไป ส่วน SOL ไม่ได้อยากดูหรอกครับ
    2. กิน dimsum มื้อเช้า เนื่องจากไปกี่ร้านก็ไม่เปิดเลย
    ทั้ง jade sweet dynasty เลยเซ็งเพราะในข้อมูลบอกว่า เปิด 7โมงถึง 11 โมง แต่ไป9โมงไม่มีร้านไหนให้กินเลย พนักงานบอกว่า เปิด 11 โมง
    3. เป็ดย่าง ห่านย่างก็ไม่ได้กิน เพราะมัวแต่ทำอะไรอย่างอื่นและรักษาเวลา เนื่องจากช่วงนี้ คนเยอะจริงๆ  
    4. ไม่ได้นั่ง ferry เพราะฝนมันตกและก็เดินไกลด้วย
    5. ไม่ได้ไป museum of art ช่วงนี้มีของ จาก british museum มาให้ดุด้วยนะ เนื่องจากเวลาไม่พอ  
    6. ไม่ได้กิน tartไข่ เพราะหลงกินขนมอย่างอื่นซะเยอะ
    7. ไม่ได้ไป วัดนางชี วัด wangtasean snoopy world เพราะผนตกน่ะครับ
    แต่ก้ ประทับใจหลายๆอย่าง
    1. อัธยาศัยของคนที่นั่น พนักงาน ทั้งโรงแรมและคนขายของthankyou   byebye จะได้ยินทุกครั้ง ไม่ว่าจะซื้อของเค้าหรือเปล่า
    2. ไปpeak tram ,repulse bay, stanley,tample street ,ladies market, shopping  ก็OK นะครับ
    อ้อมีข้อแนะนำ หลายๆอย่างจากประสบการณ์ ที่ผ่านมา
    เผื่อใครอยากไปด้วยตนเอง
    1.เอกสารการซื้อตั๋วเครื่องบิน การจองโรงแรม อย่างทิ้งติดไปทุกครั้งนะครับ
    2.ถ้าเอาให้คุ้ม คุณควร เดินทางโดยตนเอง เพราะผมไปถึงสนามบิน HKG ตั้งแต่ 13.40 กว่าจะรอที่ inmigration กว่าจะรอ รถมาส่งที่โรงแรม ก็ เบ็ดเสร็จ 5 โมงเลยครับ
    ถ้าไป AEL คงถึงเร็วกว่านี้ แนะนขาไปไปกับ AEL นี่แหละครับ ขากลับจะกลับรถหรือ AEL ก้ได้ครับ ส่วนใหญ่ป้ายรถเมลล์มีเยอะครับถ้าคุณพักในย่านชุมชน นั่งไปเรื่อยๆ ชิวๆ ดุ view สะพานแขวนสวยๆตอนกลางคืนก็สวยดีครับ
    บางคนซื้อpackage ผ่านagent ผมว่าก็บอกเค้าเลยครับว่า
    จะไปเอง แต่ขากลับมารับหน่อย ก็น่าจะOK ครับ เพราะเค้าคิดเงินเราไปแล้วล่ะ
    3. การแลกเงินโปรดระวังครับ ผมโดนมากับตัวเลย เท่าที่ดูข้อมูลยังไม่มีใครพูดถึงนะครับ ให้ดุ bank 1000 HKD ของคุณให้ดีครับ ว่าปีที่พิมพ์เป็นปี 2000 หรือเปล่าถ้าใช่ก็ เอาไปเปลี่ยนซะนะครับ เพราะเมื่อวานผมเอาไปจ่ายที่ร้าน ปรากฎว่าเค้าไม่รับครับ เค้าบอกว่า เงืนในปี นั้นมี ปลอมเยอะมาก bank 1000ที่มีนั้นอาจเป็นของปลอมก็ได้ ที่ร้านก็เลยไม่รับ (อันนี้คุยกับพนักงานธนาคารนะครับ) แต่ก็ไม่ได้โชคร้ายนะครับเพราะผมก็เอาไปให้ ธนาคารอะไรก็ได้นะครับcheck+เปลี่ยนให้ ก็เลยโล่งเลย เพราะตอนนั้นเหลือ 1000สุดท้ายแล้ว
    4. เผื่อเวลาไว้มากๆครับ คนเยอะจริงๆ ไปไหนคนก็เยอะไปหมด
    5. peaktram คุณไม่ต้องเข้าคิวครับหากคุณกะไปดุ madam tousour อยู่แล้ว เห็นแถวยาวๆไม่ต้องเข้าครับเดินไปที่ร้านขายของที่(ตรงที่มีหุ่นเฉินหลงยืนอยู่ )สถานีเลยครับ แล้วซื้อตัวcombo คุณก็จะได้ fasttrack ไปเลย แต่แนะนำซื้อแต่ขาขึ้นก็พอครับ ขาลงมันไม่ fasttrack ให้นะครับ ผมก็ไปเข้าแถวพักนึง จนพนักงานเดินมาประกาศ จึงรู้ครับ (ก้รู้อยู่หรอกครับว่ามี fast track แต่ว่า ไปถึง peak  tram sattion มันคนเยอะมากจริงๆ เลยเข้าคิวกันไว้ก่อน) แล้วก็ถ่ายรูปกับเฉินหลงซะนะครับ เพราะไปข้างบนเค้าจะไม่ให้เราถ่ายกับเฉินหลงแล้ว เพื่อบังคับให้เราซื้อรูปเค้าแทน ขาลง ลง city bus สาย 15 เถอะครับ อย่าไปรอต่อแถวเลย เป็น ชั่วโมงน่ะ การดูview สวยๆลองดูตรงบันไดหนีไฟของ peak tower ครับ วิวสวยคนน้อย สบายๆ ช่างภาพหลายคนก็ไปถ่ายตรงนั้นกันครับ แล้วก็ การจะขึ้นไป ดูวิวชั้นบนสุดของ peak tower ต้องเสียเงินนะครับ คนละ 20 เหรียญแนะ คุณอาจไป ชมวิวตรงตำแหน่งอื่นๆก็ได้ครับ
    6. 15c ที่เปิดประทุน หายากครับ ผมรู้คุณก็อยากขึ้น แต่ใครๆก็คิดเช่นนั้นเช่นกันเอาเป็นว่าอยากดุview ตึกสวยๆ เดินเอาก้ได้ครับ 15 นาที จาก สถานี central มีป้ายบอกครับ เห็น view เหมือนกันเดินไปถ่ายรูปไปก้ได้ครับ ผมว่าไม่ต่างเพราะคุณต้องไปขึ้นรถ 15c จาก ท่าเรือนะครับ แล้วท่าเรือก็ย้ายไปแล้ว อยู่ไกลพอกัน  
    7.repulse bay ครับ 6 6x ได้หมดครับ จาก exchange square  central ไปแล้วก็รอเห็นตึก โดนัทอย่างที่ทราบนะครับ แต่ทางผ่าน ของรถจะผ่านชายหาดสองรอบไอ้เราก้ดันเห็นหาดเลยรีบลง ปรากกฎต้องนั่งต่อไปอีกครับ อันนี้ก้โง่เองครับ
    8. disneyland หากคุณคิดไป ควรไปแต่เช้าครับจะได้ไม่พลาดทุกอย่าง เดี่ยวจะเสียดาย หรือไปในวันธรรมดาครับ ที่ไม่ใช่ peakday เพราะตั๋วก็ถูกกว่า คนก็คงน้อยกว่า
    ตอนนี้ space moutain เป้น GHOST space นะครับ
    9. ร้านอาหาร ครับ คือผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมวันที่ไปมันไม่มี dimsum เซงครับ เฮ้อ
    อาหาร ฮ่องกง ชามใหญ่ครับ สั่งอย่างละชามแล้วแบ่งกันกินก้อิ่มนะครับ
    10 . ทีผมว่าซื้อแล้วคุ้มค่า มาก ๆ ก้น่าจะเป็น เสื้อผ้า brandกลางๆนะครับ เพราะถูกกว่า ชัดเจน แม้ new arrival อย่าง bossini ที่บ้านเรา 3900 ที่นู้น 1300ได้มั้ง
    เครื่องใช้ไฟฟ้า ครับ เห้นเครื่องโกนหนวด phillip ที่นู้น 1900 ได้มั้งครับ (ร้าน fortress นะครับ ไม่ใช่ร้านข้างทางทั่วๆไป)ที่ผมซื้อที่ไทย ก็ 4000 แล้วก็เครื่องสำอางครับ ถูกกว่า มากๆ idealist ของ este ที่นู้น 600 HKD ยังไม่ได้ลดนะครับ philosophy ก้ถูกกว่า ประมาณ 40% ก้เลยหมดไปเยอะเลย
    โดยรวมก้ประทับใจครับ ที่ไปต่างแดนด้วยตนเองได้ และพาคนอื่นเที่ยวได้ด้วย ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมอ่านนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 26 ก.ย. 50 00:06:07

    จากคุณ : Godanar - [ 25 ก.ย. 50 23:59:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom