Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ข่าวปลาวาฬเล่นกันครูฝึกจนครูฝึกบาดเจ็บครับ

    ได้ข่าวนี้มาจากทางเวบ SOS อีกทีนะครับ

    http://www.saveoursea.net/boardapr2007/index.php?topic=466.msg10795;topicseen#msg10795

    นี่คือที่ตัดเขามาครับ

    ปลาวาฬคาบสาว ดิ่งนํ้าลึกระทึก !

    สำนักข่าวเอพี รายงานจากรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เกิดเหตุปลาวาฬออร์กา หรือปลาวาฬเพชฌฆาต ทำร้ายครูฝึกซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน คือนางสาวคลาวเดีย โฟลฮาร์ดต์ วัย 29 ปี ขณะกำลังทำหน้าที่ฝึกเจ้า “เทโคอา” ปลาวาฬออร์กาเพศผู้ น้ำหนัก 1.3 ตัน ที่สวนสัตว์โลโร ปาร์เค บนเกาะเทเนริฟ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะคานารีในรัฐฟลอริดา

    โดยนางสาวคลาวเดียต้องลงไปว่ายกับวาฬตัวดังกล่าวในสระน้ำขนาดใหญ่ เพื่อให้ปลาวาฬเทโคอา ใช้ปลายจมูกและปากของมันดันที่เท้าของครูฝึก โดยไม่คาดฝัน จู่ๆ ปลาวาฬเทโคอาก็ใช้ร่างของมันกระแทกเข้าที่บริเวณหน้าอกของนางสาวคลาวเดีย ก่อนงับที่แขนขวาด้วยกรามอันใหญ่โตแล้วลากตัวดิ่งหายลงไปในน้ำลึก 12 เมตร ระหว่างนั้น มันดำผุดและโผล่ขึ้นผิวน้ำเป็นระยะๆ หลายครั้ง ก่อนยอมคายร่างของครูฝึกสาวออกจากปาก จากนั้นเหยื่อปลาวาฬได้รับการช่วยเหลือ ถูกนำส่งโรงพยาบาลทันที โดยนางสาวคลาวเดียได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก และมีอาการฟกช้ำอย่างรุนแรงที่บริเวณทรวงอก ข่าวดังกล่าวโด่งดังครึกโครมไปทั่วรัฐฟลอริดา

    นางแพทริเซีย เดลปอนติ ประชาสัมพันธ์สวนสัตว์โลโร ปาร์เค ซึ่งเป็นสวนสัตว์สาขาจากประเทศสเปนและเป็นศูนย์ฝึกโลมาที่ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ปลาวาฬเทโคอาแค่หยอกเย้าเล่น มันไม่ตั้งใจทำร้ายครูฝึก หากมันจะทำร้าย ป่านนี้เหยื่อสาวคงแขนขาดไปแล้ว อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า ขณะที่นางสาวคลาวเดียถูกปลาวาฬลากลงน้ำ เธอมีสติสัมปชัญญะตลอดเวลา และที่รอดพ้นจากวิกฤติมาได้ เพราะนางสาวคลาวเดีย มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงมาก เพราะเป็นทั้งนักกีฬาเทนนิสและยูโดสายดำ ขณะนี้แพทย์ได้ให้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล

    ด้านนางวิญญา มลกุล ข้าราชการบำนาญที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ และเป็นเพื่อนกับมารดาของนางสาวคลาวเดียให้สัมภาษณ์ว่า นางสาวคลาวเดียเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มารดาชื่อนางวิไลวรรณ นุชลำยอง อดีตบัณฑิตคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บิดาชื่อนายดีท โฟลฮาร์ดต์ อดีตวิศวกรด้านการสื่อสารชาวเยอรมันวัย 77 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่ที่เมืองไวน์ไฮน์ นางสาวคลาวเดียจบการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านจุลชีวศาสตร์ ทางทะเล ที่มหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์กในเยอรมนี เคยเดินทางมาฝึกงานด้านสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ไทย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนเบนเข็มไปเป็นครูฝึกโลมาที่สเปน และย้ายมาทำงานที่รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ นางสาวคลาวเดียมีรูปร่างหน้าตาสะสวย เคยเป็นนางแบบสมัครเล่น ถ่ายภาพลงนิตยสารท่องเที่ยวของสเปนมาแล้ว

    สำหรับปลาวาฬออร์กา หรือปลาวาฬเพชฌฆาต ที่ทำร้ายนางสาวคลาวเดีย เป็นสัตว์ตระกูลโลมาที่ใหญ่ที่สุด เป็นปลาวาฬมีเขี้ยวที่เป็นที่คุ้นเคยกันดีจากภาพยนตร์ ปลาวาฬแสนรู้เรื่อง “ฟรี วิลลี่” ลักษณะทั่วไปมีหลังสีดำ หน้าอกสีขาว ข้างลำตัวมีสีขาว มีรอยแต้มสีขาวเหนือบริเวณลูกตา ความยาว ตัวผู้อาจยาวสุด 9.5 เมตร หนักมากสุด 8 ตัน ตัวเมียมีขนาดเล็กลงมา ยาวประมาณ 8.5 เมตร หนัก 5 ตัน กินแมวน้ำเป็นอาหารหลัก รวมถึงสัตว์อื่น เช่น กระเบน ฉลาม ไม่เคยพบว่าจู่โจมหรือทำร้ายมนุษย์แต่อย่างใด



    จาก                :              ไทยรัฐ    วันที่ 11  ตุลาคม  2550


    โดยความเห็นส่วนตัว  สัตว์หรือสิ่งมีชีวิตทั้งหลายรวมถึงคนอย่างเรา ๆ ด้วยนี่แหละมีโอกาสทำอันตรายซึ่งกันและกันได้เสมอนะครับ   เวลาดำน้ำก็อย่าประมาทกันนะครับ

    จากคุณ : ok3 - [ 11 ต.ค. 50 11:38:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom