Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังจะมาเที่ยวเกาะลันตาค่ะ

    คือโคจรอยู่ในบีพีมาหลายปีมาก แว่บไปแว่บมากับลุมพินี หว้ากอ นี่ก้อหายไปจากบีพี ไม่ได้เข้ามาอ่านนานเลย มัวแต่ไปขำอยู่หว้ากอ ...

    ขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าจริงๆเป็นคนกรุงเทพฯที่ถูกทำให้เสียคนเรื่องเดินทางมาตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัย เกาะลันตานี่เคยมาอยู่ทำอะไรอยู่ครึ่งปีก่อนจะกลับไปกรุงเทพฯ ...นั่นคือเมื่อห้าปีก่อน

    พอดีตอนนี้มาค้นหาความสับสนของชีวิตอยู่ที่เกาะลันตาได้สี่เดือนแล้ว ไม่ได้กลับบ้านกลับช่อง ก็เลยพอจะมีข้อมูลเกาะลันตาที่เป็นประโยชน์สำหรับคนชอบเที่ยว พอเข้ามาตอบกระทู้เลยมีคนเข้ามาถามรายละเอียด แล้วทีนี้มันเยอะมาก เลยอยากจะมาบอกตรงนี้ให้คนอื่นได้รู้ด้วยค่ะ

    เกาะลันตาวันนี้ มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นตลอดเวลาไม่มีหยุดหย่อน มีรีสอร์ทมากมาย ชายหาดไม่ค่อยโดดเด่นมากนักนอกจากเรื่องของวิวพระอาทิตย์ตกทะเล และสีสันยามค่ำคืนเพราะเป็นเกาะปาร์ตี้

    เริ่มตั้งแต่คลองดาว

    จุดเด่นคือ อยู่ใกล้กับท่าเรือ ไม่ต้องเดินไกล และก็เป็นชายหาดยาวเหยียด เล่นน้ำได้ดี มีที่พักหลากหลายราคา ค่อนไปทางราคากลางๆหน่อย พักที่นี่ควรเช่ามอเตอร์ไซค์หรือจักรยานไว้ขี่ไปเที่ยวซื้อข้าวของแถวศาลาด่าน (แถวท่าเรือ)

    หาดคอกวาง มีบังกะโลไม่กี่แห่ง จุดเด่นคือเงียบสงบดี ที่พักก็โอเค เล่นน้ำได้ แม้ทรายไม่ได้สวยมากนัก

    หาดยาว หาดพระแอะ แถวนี้ริมหาดจะเป็นทิวสนกับต้นมะพร้าว ทรายไม่ละเอียดมากนัก เล่นน้ำได้ ที่พักหลายระดับราคาแต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าชายหาดไม่ค่อยมีเสน่ห์เท่าไหร่ แต่แถวนี้ที่พักเยอะ ริมถนนมีบาร์และร้านอาหารน่าสนใจ ตรงนี้มีที่พักอันนึงชอบมาก รูปแบบห้องพัก บริเวณ ลงตัว แต่มีไม่กี่หลังและเหมาะกับนักท่องเที่ยวแบกเป้ ราคาถูกคืนละไม่กี่ร้อย ชื่อ Sanctuary ค่ะ

    มาถึงคลองโขง ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยวแบกเป้ น่าจะชอบแต่ก็มีที่พักระดับกึ่งแบกเป้แต่ขอสบายหน่อย ไปจนถึงแพง(แต่ไม่สวย) หาดคลองโขงมีหินซะเยอะ แต่จะมีช่วงที่ลงเล่นน้ำได้ดีมาก จุดเด่นคือ ทรายละเอียดกว่าหาดอื่น หาดกว้าง และยาว มีทิวมะพร้าวเรียงราย เรียกได้ว่าเป็นลักษณะของภาพของการเที่ยวเกาะแต่ดั้งเดิม ที่พักแนะนำบนหาดนี้ ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวแบกเป้ แนะนำ บีบีบังกะโล แต่ถ้าสบายขึ้นมานิดนึงแต่ไม่มีแอร์ ก็จะเป็นฟิชเชอร์แมนคอตเทจ ที่นี่เน้นบาร์ที่ดูดีทีเดียว มีสไตล์และมีรสนิยม

    หาดคลองโขงยามค่ำคืน น่าเดินเล่นมากๆ

    บนหาดคลองโขงมีร้านอาหารน่านั่งอย่าง บุหลัน ลันตา และ ซอนญ่า ซึ่งเป็นร้านอาหารและโฮมสเตย์

    ถัดจากนี้ไปจะเป็นคลองโตบ ซึ่งหาดไม่น่าเล่นเท่าไหร่ และเงียบเหงาด้วย เหมาะกับคนมาพักผ่อนแบบไม่เน้นเล่นน้ำ ค่อนข้างจะเหมาะกับคนไทยมากกว่าฝรั่ง หาดคลองโตบจะเป็นที่พักมีราคาขึ้นมาหน่อย จนไปถึงแพงเป็นหมื่นอย่างระวิวาริน

    หาดคลองนิน เป็นหาดทรายยาวเหยียด เล่นน้ำได้ดีเหมือนกัน ที่พักมีทั้งด้านติดทะเลและข้ามถนนไปอีกฝั่ง ริมหาดยามค่ำคืนน่าสนใจ ที่พักหลากหลายราคา ศรีลันตาก็อยู่ที่หาดนี้ บนชายหาดจะเป็นต้นเตยทะเลและสิ่งก่อสร้าง ที่ดูค่อนข้างแน่นไปหมด ที่นี่เดินไปเซเว่นอีเลฟเว่นได้ มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อย มีข้าวยำขายตอนเช้า

    ข้ามไปก่อนถึงหาดคลองหิน จะมีบังกะโลเงียบๆที่ดูน่าสนใจ เหมาะกับคนแอบมานอนพักผ่อน ที่นี่ชื่อนาริมา ที่พักราคาประมาณสองพันกว่าบาทขึ้นไป เป็นบ้านไม้มีระเบียง หาดค่อนข้างส่วนตัว น่าพักเหมือนกัน

    ใกล้ๆกันจะมีบังกะโลเล็กๆและระดับกลาง แต่ตรงนี้เงียบเหงาพอใช้ ไม่มีเซเว่นอีเลฟเว่น หรือร้านค้าใกล้ๆ

    หาดคลองหินไม่มีที่พัก จริงๆมีอยู่ที่นึง แต่ทำแล้วไม่เวิร์ก รกร้างว่างเปล่า หาดเป็นหิน แต่หารู้ไม่ว่า เล่นน้ำได้ดีมาก และเป็นหินลื่นๆไม่เจ็บตัว ช่วงน้ำลดจะเห็นว่ามีเวิ้งที่ลงไปเล่นน้ำได้ดีไม่มีหิน หาดนี้ไม่ใหญ่มากนัก มีศาลาพักผ่อน แต่ติดถนน น่าปลูกต้นไม้บังไว้หน่อย คือเมื่อก่อนมีเตยทะเล คนมาขุดเอาไปกันหมดแล้ว

    ต่อไปเป็นอ่าวที่สวยมากอย่างกันเตียง ที่ตั้งของพิมาลัยรีสอร์ท อ่าวนี้น่าพัก มีที่ให้เดินซื้อของ ช้อปปิ้ง มีที่พักที่ดูดี ส่วนตัวชอบพระนางลันตา และลันตามารีนก็วิวดี

    หาดที่นี่น่าเล่นน้ำมาก เพราะเป็นอ่าวโค้ง ขนาดช่วงหน้าฝนยังคลื่นไม่ค่อยแรง


    ....ไปต่อกันนะ ยาวแล้ว

    จากคุณ : khorbfaa - [ 12 ต.ค. 50 11:49:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom