Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เสียความรู้สึกกับนกแอร์ ถ้าเจ้าหน้าที่นกแอร์เข้ามาอ่านกรุณาตรวจสอบการทำงานด้วย

    ถ้าทางนกแอร์เข้ามาอ่านกรุณาอ่านโดยละเอียดด้วยนะคะ
    สืบเนื่องจากดิฉันได้จองเที่ยวบินไปกลับ
    ดอนเมือง- เชียงราย
    ขาไปเที่ยวบินที่ DD8714
    วันที่ 9 พ.ย. 2550
    เวลาออกเดินทาง 12.45 ถึงเชียงราย 14.05 น.

    ขากลับ DD8723
    เวลาออกเดินทาง 21.00 น. ถึงดอนเมือง 22.15
    วันที่ 11 พ.ย. 2550
    หมายเลขยืนยันการจองของดิฉันคือ 3662364

    จองไว้ทั้งหมด 4 คน
    เมื่อถึงวันเดินทางคือวันที่ 9 พ.ย. 2550 ดิฉันและครอบครัวเดินทางไปถึงสนามบินดอนเมืองค่อนข้างเร็วประมาณ
    9.15 น. เพราะว่าต้องไปส่งเพื่อนที่ออกเดินทางเที่ยวบินประมาณ 11 โมง และเนื่องจากทราบว่าสายการบินจะเปิดเคาท์เตอร์เช็คอิน 2 ชั่วโมงล่วงหน้าก่อนเครื่องบินจะออกเดินทางและมองดูเคาท์เตอร์นกแอร์แล้วไม่มีป้ายเชียงรายขึ้นแต่ว่ามีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ที่เคาท์เตอร์ก็เลยลองเข้าไปสอบถามดูว่า เครื่องบินออกตอน 12.45 DD8714 จะขอเช็คอินก่อนได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่รับใบจองไปดูแล้วไม่พูดอะไรแต่นำไบจองไปคุยกับเจ้าหน้าที่อีกคนซึ่งทราบภายหลังว่าเป็น check-in supervisor เสร็จแล้วก็กลับมาหาดิฉันและสอบถามว่ามีสัมภาระจะโหลดไหมดิฉันตอบว่ามี 2 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดิฉันว่าตอนนี้เครื่องบินกำลังจะออกเดินทางผู้โดยสารทุกคนขึ้นเครื่องกันแล้วถ้าดิฉันมีสัมภาระโหลดด้วยคงจะขึ้นเครื่องไม่ทัน

    อยากถามทุกท่านค่ะว่าเครื่องออก 12.45 น. ไปถึง
    9.15 น. เนี่ยแล้วบอกว่าดิฉันเป็นฝ่ายผิดมาช้าไม่ทันเนี่ยมันถูกต้องหรือคะ

    เจ้าหน้าที่แจ้งต่อมาว่าได้มีการเปลี่ยนเที่ยวบินออกเดินทางเร็วขึ้นและตอนนี้เครื่องกำลังจะออกเดินทางแล้ว ดิฉันจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นคงจะไม่ทันแน่ๆเพราะคุณพ่อดิฉันยังเดินทางมาไม่ถึง ขณะนั้นดิฉันเดินทางไปกับแม่ 2 คน

    ดิฉันสอบถามต่อไปว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินทำไมไม่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าเพราะเคสนี้ไม่ใช่การดีเลย์หรือเครื่องยนต์ขัดข้องกะทันหันทำไมไม่มีเอสเอ็มเอสมาบอก อีเมลล์ก็ไม่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่มี พอมาถึงสนามบินอ้างว่าเครื่องกำลังจะออกแล้ว

    เจ้าหน้าตอบดิฉันได้อย่างน่าประทับใจว่า ผู้โดยสารตั้ง 100 กว่าท่านได้เดินทางขึ้นเครื่องไปหมดแล้วเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไม่ได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลงดิฉันก็ย้อนกลับไปว่าแล้วถ้าดิฉันไม่ได้รับแจ้งจริงๆคุณรับผิดชอบอะไรล่ะ

    พอถามไปแบบนั้น check-in supervisor ก็ท้าทายให้ดิฉันไปดูในจอคอมพิวเตอร์ โดยบอกว่าคุณก็เข้ามาดูในจอคอมพิวเตอร์ฉันซิ เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2550 คุณได้ติดต่อเข้ามาที่นกแอร์และทราบเรื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินแล้วเขาพูดเสียงดังประหนึ่งให้ผู้โดยสารท่านอื่นเข้าใจว่าดิฉันเดินทางมาเช็คอินช้าแล้วมาโวยวายจะขอเดินทาง ดิฉันเลยถามกลับด้วยน้ำเสียงไม่ต่างจากเขาว่าใครเป็นคนติดต่อเข้าไปเพราะถ้าดิฉันติดต่อเข้าไปดิฉันก็ต้องทราบเรื่องแน่นอนเขาก็ยืนยันให้เข้าไปดูที่จอคอมพิวเตอร์ของเขาว่าเป็นผู้โดยสาร pax 2 ติดต่อเข้าไปซึ่งคือพี่ชายของดิฉันเองซึ่งวันเดินทางเขาไม่ได้ไปด้วยเนื่องจากมีภารกิจเดินทางไปญี่ปุ่นก่อนหน้านี้แล้วทริปเชียงรายนี้ก็ยกเลิกไปไม่มีปัญหา

    ดิฉันยืนยันและโวยวายกับเจ้าหน้าที่ว่าพี่ชายและคนอื่นๆในครอบครัวไม่มีใครติดต่อนกแอร์เข้าไปเพื่อรับทราบการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินแน่นอนและยืนยันกลับไปว่าดิฉันต้องการเดินทางวันนี้แน่ๆ คือวันที่ 9 พ.ย. 2550

    เมื่อดิฉันแจ้งเช่นนั้น เจ้าหน้าก็ปรึกษากันว่าคงจะย้ายเที่ยวบินให้เป็น 13.00 น. ดิฉันก็โอเค รับได้ไม่มีปัญหากับการเปลี่ยนเวลาไปแค่ 15 นาที ก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วพอโหลดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้เข้าไปเช็คประตูทางออกขึ้นเครื่องด้านในอีกครั้งเพราะว่ามาเช็คอินเร็วประตูขึ้นเครื่องยังไม่แจ้ง

    แต่เจ้าหน้าที่นั้นก็ยังไม่ยอมจบเรื่องยังคงพูดกับดิฉันต่อหน้าผู้โดยสารท่านอื่นที่เดินทางไปเส้นทางอื่นแถวข้างๆว่า
    เช็คจากทางระบบแล้วเลยเขียนออกมาให้คุณทราบว่าผู้โดยสารคนที่ 2 ได้ติดต่อเข้าที่นกแอร์ทราบเรื่องแล้วว่านกแอร์เปลี่ยนเที่ยวบินเดินทาง

    คือเครื่องบินจะดีเลย์ จะยกเลิกไฟล์ท จะเปลี่ยนไฟล์ท ดิฉันเข้าใจและยอมรับได้นะคะแต่ควรจะแจ้งบอกกันก่อนไม่ใช่มาถึงแล้วมาอ้างว่าเครื่องบินกำลังจะออกแล้ว แล้วโยนความผิดให้ลูกค้า ไม่ยอมรับในความผิดพลาดของตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียว

    ข้อความที่ check-in manager คนนั้นเขียนใส่กระดาษพร้อมกับบอกว่าในระบบแจ้งผู้โดยสารโทรเข้ามารับทราบเรื่องการเปลี่ยนเที่ยวบินแล้วเนี่ย มีข้อความดังนี้

    10 / 10 / 2007 13: 46., PAX (SITTICHAI ) CALL 1318 ABOUT CHANGING CONDITION, PAX (SITTICHAI) WITH MAKE DICISION LATER.

    ดิฉันไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่นกแอร์ท่านนั้นสอบภาษาอังกฤษตกหรืออย่างไร จึงแปลข้อความข้างต้นจากระบบว่าผู้โดยสารทราบเรื่องแล้วเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน

    พี่ชายดิฉันโทรเข้าไปจริงที่ 1318 วันที่ 10 ต.ค. 2550 แต่ว่าโทรเข้าไปเพื่อสอบถามว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ หรือถ้าต้องการจะเปลี่ยนวันเดินทางจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ก็ได้ทราบจากเจ้าหน้าที่นกแอร์ทาง 1318 ว่า 535 บาทต่อท่านและจะมีค่าส่วนต่างราคาโดยสารอีก ก็โอเคพี่ชายดิฉันก็เลยตัดสินใจไม่ร่วมเดินทางเนื่องจากเหตุผลที่กล่าวตั้งแต่ตอนแรก
    ทีนี้มันเกี่ยวอะไรกับการที่มาเปลี่ยนเที่ยวบิน 12.45 มาเป็น 9.30 ล่ะคะ
    ดิฉันโกรธมากจึงบอกว่าให้เชิญผู้ใหญ่ที่จัดการเรื่องนี้อกมาคุยกันหน่อยเพราะคุณพูดจาไม่รู้เรื่องที่จริงคุณเปลี่ยนให้ดิฉันไปรอบ 13.00 ก็น่าจะจบได้แล้วแต่คุณก็พยายามโยนความผิดให้ดิฉันอยู่ดี

    ซักพัก duty manager ก็ออกมาพบดิฉันและให้ดิฉันเข้าไปรอในห้องเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบข้อมูลให้ ดิฉันเข้าไปรอ 30 นาที duty manager แจ้งยืนยันดิฉันว่าทางผู้โดยสารมีการติดต่อเข้าไปที่ 1318 จริง รวมทั้งมีเทปบันทึกข้อความสนทนาไว้ ดิฉันจึงบอกว่ามีเทปก็ดีแต่ฟังอยู่ข้างเดียวคงจะไม่เหมาะขอให้นำมาให้ดิฉันฟังด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่สามารถทำได้ และแจ้งต่อว่าทางนกแอร์ไม่ได้ส่งเอสเอ็มเอส ให้ดิฉันและไม่ได้ส่งอีเมลล์ให้ดิฉันต้องขอโทษด้วยแต่ดิฉันไม่รับ

    เพราะเด็กที่ทำหน้าที่เช็คอินรวมถึง check-in supervisor ได้พูดกับดิฉันว่าผู้โดยสารตั้ง 100 กว่าท่านได้เดินทางขึ้นเครื่องไปหมดแล้วเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไม่ได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลง

    ไอ้คำพูดประโยคข้างต้นมันคืออะไรคะ

    ดิฉันแจ้งกับ duty manager ว่าให้แจ้ง 2 คนนั้นให้มาขอโทษดิฉันด้วยแต่ทาง duty manager แจ้งว่าคงเรียกเขาออกมาสอบสวนตอนนี้ไม่ได้ ดิฉันก็โอเคเมื่อไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะก็ทำใจไว้อยู่แล้วหลังจากที่เคยอ่านความคิดเห็นของผู้โดยสารท่านอื่นๆ และก็ตั้งใจไว้แล้วว่าในเมื่อเราไม่ชอบบริการของเขาครั้งต่อไปก็ไม่ต้องมาใช้บริการแล้วกัน ครั้งนี้ก็ตัดสินใจผิดเอง ก็กะให้มันผ่านๆไป

    แต่ก็ยังไม่จบเมื่อดิฉันเดินทางถึงเชียงรายแล้ว วันที่ 9 พ.ย. 2550 เวลา 19.00 น. มีโทรศัพท์จากนกแอร์มาถึงดิฉัน
    แจ้งกับดิฉันว่า ดิฉันจะต้องพยายามเข้าใจนโยบายของนกแอร์นะคะว่าถ้าผู้โดยสารติดต่อเข้ามายัง 1318 แล้วเนี่ยทางเราจะไม่มีการแจ้งกลับไปยังเอสเอ็มเอสหรืออีเมลล์ของผู้โดยสารอีก

    ดิฉันก็ถามว่าเช็คข้อมูลมาแล้วเหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็คแล้วว่า ผู้โดยสารคนที่ 2 โทรติดต่อเข้าไปเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2550 แล้ว ดิฉันก็เลยบอกว่าจะติดต่อดิฉันมาทำไม ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีเหตุผลก็ไม่ต้องโทรศัพท์มาตอนกลางคืนแบบนี้หรอก

    ดิฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจนกแอร์นะคะ อันที่จริงเปลี่ยนเครื่องมาเป็น 13.00 เนี่ย ดิฉันก็โอเคนะคะ แต่นกแอร์ต้องการอะไรต้องการเอาชนะเหรอคะต้องการบอกว่าลูกค้าผิด นกแอร์ไม่ผิดใช่ไหมคะ

    ดิฉันและครอบครัวคงไม่ขอใช้บริการนกแอร์อีกต่อไป จริงอยู่ที่ดิฉันเคยประทับใจกับบริการดีๆของนกแอร์ในเส้นทางอื่นแต่กับเหตุการณ์ครั้งนี้ ดิฉันรู้สึกว่าการทำงานของพนักงานดีๆกับการทำโฆษณาของนกแอร์คงจะไม่มีประโยชน์อะไรอีกต่อไปแล้ว

    ดิฉันยังรอฟังการอัดเทปข้อมูลที่พี่ชายดิฉันคุยกับทาง1318 เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2550 เวลา 13.46 อยู่นะคะ
    เพราะทาง duty manager แจ้งดิฉันว่ามีการอัดเทปไว้เพราะฉะนั้นก็ขอฟังด้วยนะคะอย่าฟังแต่เพียงฝ่ายเดียว

    จากคุณ : 3662364 - [ 12 พ.ย. 50 15:41:39 A:124.121.135.247 X: TicketID:131852 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom