Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ระวัง!! ไปเที่ยวปาย ใช้รถตู้ของ AYA (อายา) พักThe Quarter อาจไม่ได้กลับบ้านเพราะอิทธิพลพื้นที่

    เมื่อวันศุกร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา (16-18 พฤศจิกายน) เราไปเที่ยวปายกับสามีและลูกสาวตัวเล็ก (1ขวบครึ่ง) พร้อมกับพ่อแม่และน้อง ๆ รวมกันทั้งหมด 10 คน เลือกจองThe Quarter 2 คืน เพราะเป็นรีสอร์ทที่สวยและดีที่สุดในความคิดของเรา โดยจะมีรถตู้มารับ คิดค่ารถคนละ 200 บาท เราอยากจะเหมารถตู้เลย ในราคา 2,500 บาท แต่ไม่ได้รับการยืนยัน

    พวกเราขึ้นเครื่องไปลงเชียงใหม่ ตอน 8 โมงเช้าวันศุกร์ ซึ่งได้confirm รถตู้ของรีสอร์ทเอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฎไม่มีรถตู้มารับ เลยโทรไปที่ The Quarter ได้รับแจ้งว่าจะประสานให้ เราไปถึงสนามบิน 8 โมงตรง ต้องรอรถจนถึง 10 โมง ถึงจะมีรถตู้ของAYAมารับ โดยมีผู้โดยสารอีก 2 คนจะไปพัก The Quarter เหมือนกัน ถามคนขับว่าจะให้นั่ง12 คนอย่างนี้ไปถึงปายเลยหรือ คนขับบอกว่าไม่ใช่ แต่ให้นั่งรวมกัน เพื่อไปถ่ายรถอีกคันที่ office

    พอถึงที่ office ของ AYA เจ้าหน้าที่ก็เก็บเงินคนละ 200 บาท โดยบอกว่าไม่มีรถตู้เหลือแล้ว ให้นั่งรวมกัน 12 คน ไปถึงปาย แล้วถ้ามีด่านตำรวจถาม ให้ตอบว่า พวกเราเหมารถมาราคา 2,000 บาท เราบอกว่า เรามีเด็กเล็กด้วย เราจะเหมารถตู้ ให้หารถตู้มาให้ด้วย AYA บอกไม่ได้ต้องนั่งรวมกันไป เราโทรไป The Quarter เค้าบอกว่า เป็นอย่างนี้จริงหรือ เค้าจะคุยกับเจ้าของ AYA ให้ พอThe Quarter โทรกลับมาพูดอีกอย่างว่า ต้องนั่งรวมกันไป 12 คนถึงปาย
    เราก็ขอให้เค้าช่วยหารถตู้ที่อื่นให้เราที สุดท้ายก็ OK แต่ต้องเพิ่มอีก 500 บาทเป็นราคา 3,000 บาท เราก็ตกลง นั่งรอรถอีกประมาณ 2 ชั่วโมง ประมาณเที่ยงตรง ก็มีรถตู้เก่า ๆ มารับ ซึ่งเราก็จำเป็นต้องไป จ่ายแพงในราคา 3,000 บาท แถมยังได้รถเก่า ๆ ไม่ประทับใจเลย

    การเดินทางเลี้ยวลดคดเคี้ยวกับรถตู้เก่า ๆ เราไปถึง The Quarter อย่างอ่อนล้าสุด ๆ สงสารลูกสาวตัวเล็กมาก ๆ น้องเราติดต่อกับ Front ของ The Quarter ว่าจะเหมารถวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อเที่ยวในปาย ได้รับการตอบกลับว่า ไม่มีรถตู้เหลือ (ทั้งที่ก่อนเดินทาง เราได้สอบถามและจองรถตู้ ทาง The Quarter บอกว่ามาถึงรีสอร์ทแล้วค่อยคุยกัน )

    น้องเราก็พยายามติดต่อรถตู้ในตลาดเมืองปายหลายต่อหลายคัน คนขับทุกคันจะถามเหมือนกันว่า ลูกค้า 9-10 คนที่ The Quarterใช่ไหม แล้วก็บอกว่ารถตู้ไม่ว่าง กี่คันก็ถามแบบนี้และปฏิเสธ เราเริ่มรู้สึกว่า โดนกลั่นแกล้งจาก AYA แล้วล่ะ สุดท้ายเราก็ได้รถตู้ไม่มีสังกัดมา 1 คันสำหรับวันเสาร์เพื่อเที่ยวในปายซึ่งว่างแค่วันเดียว แต่วันอาทิตย์เรายังไม่มีรถกลับไปขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่เลย
    วันเสาร์ที่เราเที่ยวในปาย เจอรถตู้ที่ไหน เราก็ถามไปเรื่อย คนขับทุกคันจะถามเหมือนกันว่า ลูกค้า 9-10 คนที่ The Quarterใช่ไหม แล้วก็บอกว่ารถตู้ไม่ว่าง กี่คันก็ถามแบบนี้และปฏิเสธ เรามั่นใจว่าโดนกลั่นแกล้งจาก AYA อิทธิพลพื้นที่แน่นอน ถามรถตู้เกือบทุกคันที่เจอ เพื่อหา รถกลับเชียงใหม่ ช่วงบ่าย ๆ เราแวะวัดน้ำฮู ไปไหว้อธิษฐานขอหลวงพ่อ และร่วมกันถวายสังฆทานเพื่อปัดเป่าความชั่วร้ายของพวกอิทธิพล หลวงพ่อพระประธานคงเมตตาพวกเรา ช่วงเย็นเราก็หารถตู้ได้

    เราว่า The Quarter เค้าคงทำอะไรให้เราไม่ได้ เพราะรถตู้ไม่ใช่ของรีสอร์ท แต่เป็นการ contact กับ AYA ว่าจะคิดค่ารถคนละ 200 บาท สำหรับแขกที่เดินทางเชียงใหม่ – ปาย (The Quarter) สำหรับแขกกี่คนก็ได้ แต่The Quarterเองก็ไม่คิดจะหารถตู้ที่อื่นมาบริการลูกค้าเลย เราก็ได้แต่เตือนคนที่จะไปปาย
    ให้ระวัง AYA ให้ดี ๆ แล้วกัน ใช้รถตู้สังกัดอื่นได้ก็ดี จะได้ไม่โชคร้ายเหมือนพวกเรา

    จากคุณ : kiwi - [ 22 พ.ย. 50 16:37:32 A:58.136.207.103 X: TicketID:161249 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom