Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไม่เอาแล้ว... "บ้านปายนา-ปายตา" อ.ปาย

    เพิ่งกลับมาจาก"ปาย"ค่ะ เกือบจะพูดได้ว่าเป็นทริปที่ดีมากๆ ที่จะต้องบอกว่า"เกือบ" เพราะความมีจรรยาบรรณของพี่กบ (เจ้าของบ้าน"ปายนา-ปายตา") ขออธิบายนิดหนึ่งนะค่ะว่า"บ้านปายนา"เป็นบ้านดินต้นแบบ ตบแต่งแบบว่าน่ารัก น่าอยู่มาก ส่วน"บ้านปายตา"เป็นบ้านใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนตุลา ที่จขกส.ทราบเพราะทางพี่กบได้emailมาบอก หลังจากเคยไปพักที่"บ้านปายนา"มาเมื่อต้นปี

    ขอเล่าเรื่องตั้งแต่แรกก่อนเลยนะค่ะ คือช่วงประมาณวันที่20ของเดือนพฤศจิ โทรไปหาพี่กบเพื่อจองที่พัก 2 หลัง 2คืน(สำหรับ3คน รวมจขกท.) สำหรับวันที่22 และ23 ธันวา ซึ่งพี่กบตอบกลับมาว่า วันที่22 นั้นเต็มแล้ว เหลือแต่วันที่23 และ 24 ซึ่งจขกท.ก็โอเค ซึ่งพี่กบก็ยืนยันว่าจะเป็นบ้านพักที่บ้านปายตาในคืนวันที่23จำนวน 2 หลัง ในราคา800บาทสำหรับห้องที่นอน2คน และอีก600บาทสำหรับนอนคนเดียว และวันที่24 ที่บ้านปายนาอีก2หลัง ในราคา300บาทสำหรับห้อง2คน และอีก250บาท สำหรับคนเดียว รวมเบ็ดเสร็จ 1950 บาทถ้วน ซึ่งจขกท.กะทำการโอนให้ในวันเดียวกัน ซึ่งตัวพี่กบก็Confirmว่าได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว (จขกท. ใช้เบอร์DTAC ในการติดต่อกับพี่กบตลอด)

    ก่อนออกเดินทางล่วงหน้าประมาณ3วัน พี่กบโทรกลับมาหาจขกท.เพื่อขอห้องคืน1ห้องที่"บ้านปายนา"ในวันที่24 โดยอ้างว่าจะมีคนมาพัก ซึ่งค่อนข้างตัวใหญ่และไม่สามารถจุได้ในบ้านพักหลังเดียว จึงอยากรบกวนขอให้จขกท.และเพื่อนไปนอนรวมกันในคืนวันที่24 ซึ่งทางพี่กบจะเอาบ้านหลังที่กว้างที่สุดไว้ให้ โดยจะเอาเงินค่าที่พักที่โอนไปแล้วคืนให้เมื่อเจอกัน ..ซึ่งจขกท.ก็เข้าใจและตกลงตามนั้น

    วันที่22 จขกท.และเพื่อนเดินทางไปถึงอ.ปาย โดยที่คืนนี้เราไปพักกันที่อื่น แต่เราก็แวะเข้าไปที่"บ้านปายนา"เพื่อทักทายพี่กบ และก็ยังได้รับการยืนยันเรื่องที่พักเหมือนเดิม (วันนี้โทรศัพท์เบอร์DTACจขกท.เสีย)

    วันที่23 เราย้ายเข้าไปพักกันที่"บ้านปายตา" ซึ่งเราได้เจอเพื่อนพี่กบออกมาต้อนรับ ซึ่งพี่ๆทุกคนก็ยิ้มแย้มเป็นกันเองดี และบรรยากาศที่"บ้านปายตา"ก็เหมือนกับที่พี่กบเคยemailมาเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ ตกเย็นเราก็ได้เจอพี่กบอีกครั้ง ด้วยพี่กบพาเพื่อนๆมาปาร์ตี้กันที่บ้านปายตา

    เช้าวันที่24 จขกท.และเพื่อนตกลงจะไปเที่ยวปางอุ๋งกัน โดยที่เราเจอพี่กบในตอนเช้า และเราก็บอกให้พี่กบทราบว่าเราจะไปเที่ยวปางอุ๋งกัน อาจจะกลับเข้ามาที่ปายดึกหน่อย ซึ่งพี่กบก็โอเค และอาสาขนย้ายกระเป๋าเสื้อผ้าของพวกเราไปไว้ที่"บ้านปายนา"ให้

    ..แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเรากลับจากปางอุ๋งมาถึงปายประมาณ3ทุ่ม เราเจอเพื่อนพี่กบที่บ้านปายนาและสอบถามถึงบ้านพักของเรา เพื่อนพี่กบโทรถามพี่กบ สักพักก็ยื่นโทรศัพท์มาให้จขกท. โดยพี่กบได้บอกว่า"พยายามติดต่อจขกท.หลายครั้งแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้ พอดีเกิดเหตุว่ามีการจองซ้ำกัน จึงจะให้จขกท.และเพื่อนไปพักที่พักฝั่งตรงข้ามแทน ชื่อPAI HIGHLAND โดยจองห้องพักราคาที่สูงกว่าที่จองกับพี่กบไว้ให้ โดยที่พี่กบจะไม่คิดค่าต่าง" (สังเกตได้นะค่ะว่าไม่มีการขอโทษใดๆเกิดขึ้น)

    จขกท.กับเพื่อนพูดไม่ออก ได้แต่ปลอบตัวเองว่า"ยังดีกว่าไม่มีที่นอนคืนนี้ เพราะนี่ก็3ทุ่มแล้ว" พอเราเดินข้ามไปถึงที่พัก(ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านปายนา) เราก็ชะงักเลย เพราะห้องที่พี่กบจองให้เราเป็นแบบตึกแถวซอยห้องเอาไว้ ห้องแบบทึบๆ จำนวน1ห้อง โดยมีเตียงจัดไว้ให้เรียบร้อย พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้าเรา

    จขกท.งงค่ะ ไม่เข้าใจกับการกระทำของพี่กบ แห่ง"บ้านปายนา-ปายตา" เพราะจากที่เคยไปพักมาเมื่อต้นปี และพูดคุยกัน พี่กบไม่น่าจะเป็นคนแบบนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกเหมือนการกระทำของคนไม่มีจรรยาบรรณในการค้าขาย

    ไม่พอค่ะ วันรุ่งขึ้น เพื่อนจขกท.เจอพี่กบในตอนเช้า พี่กบก็ไม่ได้แสดงอาการสำนึกผิดแต่อย่างใด แถมพูดประหนึ่งว่าเป็นความผิดของจขกท.เองที่โทรศัพท์เสีย ..โกรธค่ะ โกรธมากๆ

    พอเที่ยง จขกท.กะเพื่อนเตรียมย้ายออก เพราะจะต้องเดินทางกลับ จขกท.เดินไปที่บ้านปายนา เจอเพื่อนๆพี่กบที่ได้เจอเมื่อวันก่อน โดยแต่ล่ะคนไม่มีอาการแสดงความสำนึกผิดถึงสิ่งที่เกิดแต่อย่างใด อ้างแค่ว่า"การที่ให้จขกท.และเพื่อนไปพักที่นั่นรวมกัน1ห้อง ในราคา850บาท ถือเป็นการชดเชยความผิดพลาดแล้ว" และไม่มีการคืนเงินใดๆตามที่ตกลงกันไว้

    จขกท.พูดไม่ออกเลยค่ะ เจอคนแบบนี้เข้า ถ้าไม่ใช่เพราะติดใจบรรยากาศที่นี่จากคราวก่อนที่มา ก็คงไม่ได้ตั้งใจจะมาพักที่นี่อีก แต่เจอแบบนี้ก็คงไม่เอาแล้วค่ะ ..ฝากเป็นกระทู้เตือนใจสำหรับใครที่มองหาที่พักที่ปายแล้วกันนะค่ะ

    จากคุณ : แมวเดินทาง - [ 27 ธ.ค. 50 14:24:45 A:125.26.233.48 X: TicketID:164091 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom