Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    วันหยุดยาวพังพินาศที่ Lima Bella

    เมื่อวัน Christmas Eve ดิฉันกับแฟนเข้าพัก ที่ Lima Bella รีสอร์ท ที่เสม็ด โดยมีการจองล่วงหน้า โอนเงิน3 คืน เป็นเงิน15000 บาท (ห้อง Waree Pool Side) ปกติคืนละ 4200 แต่บวกค่าเทศกาลต้องจ่ายเพิ่มอีก 800 เป็นคืนละ 5000 บาท ซึ่งเราก็ยอม เพราะเห็นว่าเป็นวันหยุดยาว  พวกเราเพิ่งลองมาพักที่ Lima Bella ครั้งแรก เพราะที่นี่มีคนชมนักชมหนาว่า บริการดี สวยและค่อนข้างเป็นส่วนตัว

    วันแรกที่เข้าพักก็รู้สึกโอเคกับบริการต่างๆ และห้องพักก็ดูดี คืนแรกที่มาพักมีเสียงเอะอะจากแขกต่างชาติเล็กน้อย แต่ก็พอเข้าใจว่าเป็นคืนคริสมาสต์อีฟ  แขกส่วนใหญ่ที่มาพักเกือบหมดเป็นครอบครัวต่างชาติ แต่มีเราเป็นแขกคนไทยอยู่ห้องเดียว   วันที่สองมีแขกต่างชาติมาพักเพิ่ม 5-6 คนเป็นฝรั่งผู้ชาย  มากับผู้หญิไทย มาถึงก็เข้ามาเตะบอลเอะอะอยู่ริมสระน้ำ  เราก็ไม่ได้สนใจอะไร  

    แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกเสียใจและผิดหวังกับทาง Lima Bella มาก  ค่ำวันที่ 25 เรากลับมาจากหน้าหาด เข้าห้องพักที่โรงแรมเป็นเวลา 2 ทุ่ม กลุ่มต่างชาติที่เตะฟุตบอลกลุ่มเดิมมานั่งล้อมวงกินเหล้าที่ Bagus Bar  ซึ่งห่างจากหน้าห้องของเราแค่ 10 กว่าก้าว หากใครเคยไปพักคงทราบว่าห้องพักเป็นกระจกบานเลื่อนบางๆเท่านั้น จึงได้ยินเสียงรบกวนเต็มที่ พวกนั้นร้องเพลงส่งเสียงหนวกหู และบางครั้งก็เดินกันออกไปจุดพลุระเบิดหน้าโรงแรม ทำเอาเราสะดุ้งตื่น แต่เราก็คิดว่าคงอีกไม่นาน ประมาณ 4 หรือ 5 ทุ่ม ทางโรงแรมน่าจะขอความกรุณาให้แขกกลุ่มนั้นเบาเสียงลงบ้าง

    แต่เรารอและรอ จนถึงเที่ยงคืนกว่า กลุ่มนั้นยังไม่เลิกจุดพลุระเบิด และร้องเพลง เราหมดความอดทน เดินออกไปมองหาเจ้าหน้าที่ของโรงแรมตรงเคาท์เตอร์เช็คอิน แต่ที่เจอคือเคาท์เตอร์ปิดไฟ ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือแม้แต่ยามซักคน  เราไปหากลุ่มนั้นและพูดภาษาไทยกับผู้หญิงคนไทยว่า ช่วยบอกให้เพื่อนเบานิดหนึ่งได้ไหม แต่ก็ไม่มีคนสนใจฟัง เราเลยพูดภาษาอังกฤษกับ ฝรั่งว่า “Could you lower your noise. I understand it’s Christmas but it already passed midnight.”  เราพูดไป พวกมันรุมจ้องเรา แล้วด่าคำว่า F_CK แถมด่าใส่หน้าเราว่า Cunt ด้วย ทั้งกลุ่มหัวเราะเยาะเรา แล้วจากนั้นก็ร้องเพลง  เดิมอีก
    ทั้งที่เรายังยืนอยู่ตรงนั้น  เราสุดๆ แล้วคว้าขวดบาคาดี้ ขว้างเฉี่ยวแขนคนที่ด่าเรา พอขว้างเสร็จก็เหมือนพวกมันบ้ากัน จะโดดออกมาเล่นงานพวกเรา แต่ซักพักมีพนักงานหญิงคนนึงมา คว้าเรากับแฟนไว้ บอกว่าเดี๋ยวเคลียร์ให้   เรากลับห้องทั้งคืนนอนไม่หลับเลย ตอนตีสามพวกมันก็มาเดินอยู่หน้าห้องทำเสียงโครมคราม  จนถึงเช้า เรารอพบกับใครซักคนที่จะรับผิดชอบเรื่องนี้  จนได้คุยกับคุณอ่างที่เป็นเจ้าของ เธอบอกว่าทราบเรื่องแล้ว เพราะเมื่อคืนเธอก็นอนอยู่ที่รีสอร์ทด้วย  เรารู้สึกงงมาก แล้วปล่อยให้แขกเสียงดังขนาดนั้นได้ยังไง  เราเรียกร้องขอเงินคืนที่สามคืนหรือไม่ก็ช่วยย้ายเราไปห้องดีๆ ที่ Lima Coco เพื่อจะหลีกเลี่ยงการมีเรื่องอีกในตอนเช้า  

    แต่น่าผิดหวังที่สิ่งที่ได้รับคือการโดนอัปเปหิขึ้นท้ายรถกระบะ พากรำฝุ่นไปเข้าห้องพักที่ไม่ค่อยดีนัก  ห้อง Deluxe ทึมๆไม่มีระเบียง และตึกบังวิว ราคา 3300 บาท (ราคาที่จ่ายห้อง Waree Pool side  5000 บาท)
    เจ้าของอ้างว่าเหลืออยู่ห้องเดียวที่ Lima Coco ไม่เอาก็ไม่ได้ และให้ Vocher อาหารเรามา 500 บาท แลกกับความไม่ปลอดภัยและต้องย้ายที่นอน เหมือนเป็นการปิดปาก เรารู้สึกไม่ค่อยพอใจแต่ก็ไม่อยากจะต้องต่อล้อต่อเถียง เพราะที่เจอมาพูดกันภาษาชาวบ้าน ว่าซวยมากพอแล้ว  แต่เราก็อยากรู้ว่าถ้าเราไม่ยอมย้ายออกมาจาก Lima Bella อยู่ต่อและมีเรื่องกับพวกนั้นอีก ทางโรงแรมจะจัดการยังไง น่าเสียใจที่ทางนั้นเหมือนจะเลือกแขกฝรั่ง เหมือนกลัวพวกนั้น และ จัดการปัญหาได้ไม่ดี  ทางเจ้าของก็ขอโทษขอโพยเราแล้ว อ้างว่าที่เราเจอไม่ได้เกิดบ่อย เหมือนว่าเรามาเจอแจ๊คพ็อตเอง  ได้แต่ ติดใจในความไม่ปลอดภัยของโรงแรม เพราะพนักงาน หรือ รปภ แทบไม่มีใครโผล่มา  ถ้ามีแขกที่พักเกิดเจ็บป่วยหรืออาชญากรรมกลางดึกแล้วจะทำอย่างไร  ในเมื่อไม่มีใครดูแลเลย

     
     

    จากคุณ : Tingle - [ 4 ม.ค. 51 17:47:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom