Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ร้านชายน้ำมินิรีสอร์ท ห้วยเสนง จ.สุรินทร์ ไม่น่าเชื่อจะมีที่พักฟรีในประเทศไทย

    เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ วันที่19-21 ม.ค. 51ที่ผ่านมามีโอกาสเดินทางไปสุรินทร์ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีร้านอาหารแบบ มินิรีสอร์ท น่ารักๆ ให้พักฟรี จริงๆพักฟรีจริงฟังไม่ผิดหรอกจ้า ตอนแรกไม่อยากเชื่อง่า ถามเด็กพนักงานที่นั่นว่าพักฟรีจริงๆหรือเค้าฟรีจริงๆ น้องพนง.บอกพี่จะเลือกห้องไหนแพไหนเอาเลย และสั่งอาหารได้ตามสะดวกโยธิน แหล่มๆ
    พอดีไม่รู้หรอกว่ามีที่แบบนี้ใน จ.สุรินทร์ เห็นครั้งแรกประทับใจมาก แบบเหมือนเจออะไรที่ถูกใจมากๆ ที่นี่พักฟรีก็จริงแต่เราไปแล้วก็สั่งอาหารเค้าสักหน่อยกันน่าเกลียด55+  จะนอนฟรีเฉยๆ เอาหมอนฟูกผ้าห่มมาเองก็ได้ แต่ค่าไฟค่าน้ำช่วยเค้าหน่อยก็ยังดีหุหุ แต่ไม่ได้เอาอะไรมาเลยเค้ามีบริการให้เช่าจ้า ผ้าห่มถ้าจำไม่ผิดผืนละ 20 บาท หมอนใบละ 10 ผ้าเช็ดตัวผืนละ 10 ที่นอนปิคนิคที่ละ 30 ถือว่าถูกนะเกลือกไปทั้งคืนทั้งวัน แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ แป้งเอามาเองนะ แต่ถ้าไม่มีเค้าน่าจะมีขายพอดีไปไม่ได้ค้างอ่ะ
    ไม่ต้องกลัวยุง...เพราะเขามี"มุ้ง"กาง 4 หู...ให้ "ฟรี"...พัดลมเพดานในห้อง 1 ตัว ถ้าอย่างที่เราพัก มีข้างนอกให้อีก 1 ตัวนั่งตรงหน้าเฉลียงไม้ หรือระเบียงหว่า ที่ยื่นออกมาง่า เดี๋ยวดูภาพเอานะ บอกไม่ถูกจริงๆ
    ร้านนี้อยู่บริเวณแถวอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง การเดินทาง ร้านนี้ตั้งอยู่ในบริเวณของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 214 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 5 มีแยกซ้ายมือไปตามถนนเลียบคลองชลประทานอีก 4 กิโลเมตร พอถึงแนวสันเขื่อนก็เลี้ยวขวาไปอีกหน่อยอยู่หลังสุดท้ายเกือบสุดถนน
    จะเห็นป้ายสวนอาหารเด่นเป็นสง่า
    ที่นี่มีบรรยากาศของความเป็นสวนอาหารไม่ซ้ำแบบใคร เพราะเขาเสิร์ฟอาหารกันบนแพเล็กๆ กลางบึงที่เรียงรายกันเป็นทิวแถว ภายในบึงมองลงไปสามารถเห็นฝูงปลาสวายที่แหวกว่ายไปมาจนเพลินตาไปอีกแบบหนึ่งค่ะ เทคะแนนให้เต็มร้อยเลยสำหรับบรรยากาศของที่นี่ คราวนี้ลองมาดูจานเด็ดบ้างดีกว่า อาหารจานเด็ดของที่นี่ก็มีหลายประเภท
    ไม่ว่าจะเป็น แปะซะแกงส้ม , ยำไข่มดแดง , แม่เป้งคั่ว , ลาบเป็ดเจ็ดรส ปิดท้ายด้วยแกงเห็ดเผาะ.. แต่เรากินแค่ ยำไข่มดแดง , แม่เป้งคั่ว,ปลาช่อนนึ่ง,เอ็นไก่ทอด,ไก่คั่วเกลือ ขอบอกอร่อยยยมากสุดยอดด


    ประวัติร้าน
    เดิมบิดามารดามีอาชีพทำนา หลังจากที่ราชการได้เวณคืนที่ดินเป็นอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ก็ไม่มีที่ทำนาจึงได้หันมาประกอบอาชีพทางการค้า โดยเริ่มต้นจากร้านค้าริมสันอ่างเล็ก ๆ แต่เนื่องจากอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด จึงได้มีโอกาสพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นสวนอาหารชายน้ำรีสอร์ทเป็นสวนอาหารที่บริการที่พักค้างคืนฟรี
    เจ้าของกิจการ : นายชายน้ำ อร่ามเรือง แต่รู้สึกจะบริหารงานโดย คุณวิภากับคุณอุทัย อร่ามเรืองตามนามบัตรอ่ะค่ะ
    ผลิตภัณฑ์ : จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีที่นั่งรับประทานเป็นส่วนตัว ทั้งเป็นแพในน้ำและเป็นบ้านแยกเป็นหลัง ๆ ทุกหลังมีห้องน้ำในตัว สามารถเป็นที่พักได้ โดยบริการห้องพักฟรี มีพัดลมและมุ้งลวดทุกหลัง
    เป็นอาหารจำพวกปลา, กบ, ไก่ และพืชผักท้องถิ่น นำมาปรุงเป็นอาหารตามสั่ง
    ที่อยู่ : 80 หมู่ 1 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์  
    โทรศัพท์ : 044-518979

    ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสอย่าลืมแวะไปให้ได้นะ ขอแนะนำง่า เราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเค้าหรอก แต่ประทับใจไอเดียเจ้าของและบรรยากาศนะจ้า

    แก้ไขเมื่อ 23 ม.ค. 51 16:56:43

     
     

    จากคุณ : LeMonKiSs - [ 21 ม.ค. 51 23:23:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom