Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เคยคิดไหมครับว่า ภาพทีเราเห็นนั้น อาจจะไม่สวยก็ได้(หลีเป๊ะ)

    ทะเลสวยๆ หาดสวยๆ น้ำใสๆ เราได้เห็นในรูปสวยมากกก แต่นั้นคือเราเห็นในรูป แต่ภาพจริงๆ อาจจะไม่สวย ไม่ประทับใจ ไม่ได้ดังใจก็ได้

    ไปเทียวหลีเป๊ะ พึ่งกลับมาครับ รู้สึกเฉยๆ อย่างมาก หาดทีเราเห็น ผิดไปจากรูปทีเราเห็นมากก ความสกปรก  ด้านหลังหาด หรือ Sunshine beach เยอะมากครับ คุณเดินไปเรื่อยๆ นับตั่งแต่หน้า โรงเรียน - เอเชีย โฮเต็ล แต่หน้าMountain resort (พอดูได้)

    ส่วนหาดพัทยา ใช่ได้น่าอยู่ทีสุด แต่ก็ไม่ได้สวยดังทีเราเห็นในรูป ในรูปถือว่าสวยมากกก

    หลีเป๊ะ รีสอร์ท ทีว่ามีปัญหากันหนักหนา ก็ไปถวมคนพื้นมาให้แล้ว เจ้าของเป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนมีอิทธิพลบนเกาะ ทีดินทีสร้างรีสอร์ท รู้สึกจะโกงมาจากชาวเลย์  อินเตอร์เน็ต นาทีละ 4 บาท  10 นาที 40 บาท เล่น 1 ชม. จ่าย 400 บาท  มันคิดยังไงนะ ถึงได้ 400 บาท ต่อ  1 ชม. รีสอร์ท ไม่ได้สวยอะไรหรอกครับ เฉยๆ (เดินผ่านนะ)

    อยากแนะนำ ให้พัก หาดพัดทะยา เพราะผมจ้างเรือหาห้องพักทั่งเกาะมาแล้ว มีของ วาริน รีสอร์ท และ บัด ดา ยา สองเจ้านี้ ดูโอเคมากก

    ส่วน เรือ จะไป หลีเป๊ะ มีหลายเจ้ามากก อยากแนะนำ บัด ดา ยา เจ้าเดียวเท่านั้น เพราะว่า เรือเร็ว ขนาด 3 เครื่องยนต์ เจ้าอื่นมี 2 เครื่องยนต์  เวลาเกิดพายุ ฝนตก ลมแรง จะใช่เวลาวิ่งเร็วมากครับ พายุมายังไม่ถึ่ง เราก็ถึงฝั่งแล้ว ราคาจะอยู่ที่ 1200 บาท แต่ผมเขาลดให้ 1100 บาท  (ไปกลับนะครับ)

    ราคาตั๋วเรือ 1200 บาท ไปได้ 3 เกาะ  เรือจะวิ่งผ่าน 3 เกาะ คือ เกาะเต๋า เกาะไข่(ไม่แน่จัย) เกาะ หลีเป๊ะ เราแวะเทียวแต่ละเกาะได้  แต่ต้องบอกคนขับเรือ นะครับ และ ควรจดเบอร์โทรศัพท์ ของ บ. เรือนั้นๆ ด้วย เขาจะได้รู้ว่าลูกค้ารอเรืออยู่ จะได้แวะเข้ามารับได้ถูก

    หลีเป๊ะ ถือ ว่าใช่ได้ แต่ไม่สวยมากมายเหมื่อนในรูปนะครับ ในรูปถือว่าสวยมากก ถ้าแทบกับ นางยวน แล้ว หลีเป๊ะ สู้ เกาะนางยวน ไม่ได้ เพราะนั้น สวยจริงๆ มีคนเก็บขยะ ตลอด หาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ


    วิธีไปเกาะ หลีเป๊ะ
    1. หนังเครื่องไปลง หาดใหญ่
    1.1 หนัง รถไฟก็ไปลง ฃุมทางหาดใหญ่
    1.2 นั่งรถ ทัวร์ ไปลง อ. ละงู (สายใต้) จาก กทม. แล้ว นั่งรถไป ท่าเรือ ปากบารา
    2.พอถึง หาดใหญ่  ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน บอกเขาว่า ไป คิวรถตู้ หรือ บขส. รถตู้ สายใต้(สตูล - ละงู - ปากบารา) ใฃ่เวลา 2 ชม.
    3. พอถึ่ง ท่าเรือ ปากบารา ก็หาตั๋วเรือได้เลย ครับ


    ค่าใฃ่จ่าย จาก หาดใหญ่-ไป หลีเป๊ะ
    ค่ารถสนามบิน ไป คิวรถตู้ ก็  80 บาท
    รถตู้จาก หาดใหญ่ ไป ละงู ท่า เรือ ปากบารา 100 บาท (ขากลับ 150-250 บาท โดนพ่อค้าฟัน ราคาเดียวผมดเลย)
    ค่าเรือ 1200 บาท ทุกเทียว ทุก บริษท(ไปกลับ) (มันร่วมกันฟัน)
    ค่าข้าว ทุกร้าน ทุกรีสอทร์ ราคา ข้าวพัด จานละ 70 บาท น้ำ 30 บาท (ร่วมกันฟันเราอีกครั่ง)
    ค่าเรือจาก หลีเป๊ะ เขาหาด อีกคนละ 50 บาท (ไปถึงหลีเป๊ะ แล้ว ต้องจ่ายอีก (คิดอะไรกันหนักหนา)
    ค่าห้องพัก คืนละ 600 บาท ขึ้นไป แถวชายหาดนะครับ แต่ผมพักของ วาริน รีสอร์ท  1000 บาท มีแอร์ พัดลม  ถือว่าสวยใฃ่ได้ครับ แต่ ควรเตรียมพาขนหนู ไปเองนะ เพราะว่า สกปรกมาก เขาใฃ่มา หลายปีแล้ว ลูกค้าบ่นทุกคน นอกนั้น ใช่ได้

    ไปดำน้ำ ดูปะการัง เทียว เกาะอาดัง ราวี  500 บาท แต่ผมกับ วาริน รีสอร์ท นะครับ คนขับเรือ ฃื่อ บู นิสัยดีมากกจ่ายให้คนเรือเพิ่มอีก 1000 บาท เขาไปอีก เช่น เกาะ ลอย เกาะ เขาหินทับ เกาะใฝ่  และ อีก 3-4 เกาะจำชื่อไม่ได้

    ค่าใช่จ่ายแพงกว่านี้แน่นอนครับ ไหนจะค่า ร.ร ที หาดใหญ่  ค่ารถจาก กรุงเทพ ไป หาดใหญ่ หรือ ค่า เครื่องบิน จะไปเทียวก็คำนวน ค่าใช่จ่ายดีๆนะครับ ค่าอาหาร ต่อ วัน ผมไปมาแล้วรู้สึกว่าไปเทียว เกาะ สมุย เต๋า นางยวน  หรือ  เกาะ ช้าง เกาะ หมาก เกาะ กู๊ด  น่าจะดีกว่าครับ แต่ถ้าใครไม่รู้จะไปทีไหน ก็ ไปหลีเป๊ะ ก็ได้ ทุกอย่างอาจะสวยเหมื่อนทีคุณชอบก็ได้ แต่ผมว่า ในรูปสวยกว่าเยอะครับ

    ขออภัย ภาษา ไม่แข็งแรง  ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ วันเสาร์ กลับ ลอนดอน  ส่วนรูปภาพถ้ามีเวลาจะทำให้ดูครับ แต่คิดว่าไม่มีเวลา แน่นอน กลับไปก็ทำงานเลย  อาจจะไม่ได้ตอบกระทู้นะครับ พรุ่งนี้ไปขึ้นดอย

    จากคุณ : พัด-ทะ-ยา - [ 22 ม.ค. 51 22:39:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom