Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ลีดเดอร์ต่างชาติ กับการกระทำเลวๆ ของมัน....

    "เอามาเล่าสู่กันฟัง....
    ผ่ากให้คนที่รู้เรื่อง  แนะนำทีว่าจะจัดการยังไงกับไอ้ผ่รั่งเลวๆ  พวกนี้ ยังไงได้บ้าง...."


    กลับมาจากสิมิลันได้อาทิตย์กว่าแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เดินทางร่วมกับเรือ "ฟ้าใส" แม้ว่าจะไม่เจอกับสัตว์ใหญ่ก็ไม่ทำให้ลดความประทับใจกับสิมิลันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลที่ยังใสและยังสามารถใช้คำพูดที่ว่า "ใกล้ตาแต่ไกลตีน" ได้อยู่  เรือนกล้วยไม้ที่ยังคงหวานหยดย้อยไม่เคยเปลี่ยน ตัวเล็กตัวน้อยที่ได้เจอกันเป็นระยะๆ ระหว่างทาง เพื่อนใหม่ที่เจอกันบนเรือ เพื่อนเก่าที่ผู้คุยกันออกรสเฮฮากันตลอดการเดินทาง  

    การเดินทางมาถึงที่เกาะบอนที่ทุกคนตั้งตารอคอยที่จะได้พบเจอกับพี่แมนต้ารวมถึงเราด้วย... ทันทีเมื่อตัวเราได้ดำดิ่งลงไปปฏิบัติการของเริ่มก็เริ่มขึ้น โดยที่มีวีดีโอเป็นบัดดี้คู่กาย และลีดเดอร์อยู่ไม่ห่างกัน ดำไปเรื่อยๆจนถึงหัวแหลมก็เริ่มมีกลุ่มนักดำน้ำต่างชาติหลายกลุ่มเข้ามาร่วมเป็นเพื่อนร่วมทางด้วย เราเห็นปูในปะการังแข็งก็เลยตั้งใจจะถ่ายวีดีโอเก็บไว้ ตอนนี้เพื่อนก็ดำอยู่ไม่ห่างกัน ......กำลังถ่ายวีดีโอ จู่จู่ก็มีแรงมาสัมผัสที่หลัง!!!!!!!   ตอนแรกคิดว่าเพื่อนมาเรียกแต่แรงนั้นมันมากเกินกว่าที่จะเล่นกันในใต้ทะเล แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมาพบว่าเป็นนักดำน้ำผู้ชายต่างชาติที่ไม่เคยรู้จักหรือพบเห็นกันมาก่อนเลย ขณะที่เงยหน้ามอง ตัวก็เสียหลักจนจำเป็นต้องใช้นิ้วจิ้มลงไปที่ก้อนหินเพื่อทรงตัว เขาก็มาปัดมือเราออกอีก พร้อมกับส่งเสียงอู้อี้ๆ ฟังไม่รู้เรื่อง  "แกมาทำอะไรฉาน ฉานมันก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กกว่าแกตั้งเยอะ หา!!!!!" มองหาเพื่อนๆกลุ่มเดียวกัน ก็หายกันหมดแล้วในช่วงที่ชุลมุลกันอยู่ มีแต่ใครก็ไม่รู้หัวสีทองๆกันเติมไปหมดเลย เราก็เลิกถ่ายขึ้นทำ safety stop แล้วขึ้นเรือมาเล่าให้เพื่อนฟัง ผลปรากฎว่า เพื่อนเราขอให้ทางกัปตันวิทยุถามเรืออื่นที่อยู่ในระแวกนั้นว่าใครเป็นคนทำเรื่องอย่างนี้ เป็นการทำที่เสียมารยาทและผิดกฎการดำน้ำอย่างร้ายแรง   ในช่วงนั้นมีเรืออยู่ 4 ลำที่เกาะบอน  สามลำมีนักดำน้ำต่างชาติทั้งหมด  เพื่อนเราคนหนึ่งรู้จักกับ Divemaster ของเรือลำหนึ่งชื่อ Jerry เป็น ว่าเห็นคนที่ผลักเราไม๊ Jerry ก็ตอบว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำแต่เขาเห็นเหตุการณ์นี้ และบอกว่าคนที่ผลักอยู่ที่เรือ SD จากนั้นทางเรือฟ้าใสก็ได้วิทยุไปถามเรือ SD ว่าใครเป็นคนผลักซึ่งตอนนั้นเรือเขาได้มุ่งหน้ากลับสิมิลันแล้ว ทางนั้นได้ตอบมาว่าพวกเขาดำน้ำถูกต้องตามกฎไม่ได้ตุกติกอะไร ถ้าไม่เชื่อก็ให้มาดูวีดีโอได้เขาได้ถ่ายวีดีโอไว้ ณ เวลานั้นที่เกาะบอนมีเรือจอดอยู่ สองลำทางเจ้าของเรือฟ้าใสก็บอกว่า วิทยุเรือเสียไม่สามารถติดต่อกับเรือลำอื่นได้ ให้ไปใช้วิทยุที่เรืออีกลำหนึ่งแทน เราและเพื่อนอีก 3 คน ก็นั่งดิงกี้ไป พอขึ้นไปบนเรือเจอผู้ชายคนนึงยืนอยู่ตรงหน้าห้องกัปตันก็คาดว่าน่าจะเป็นกัปตัน มาถามเราว่าจำหน้าได้รึเปล่า ทำไมไม่ถ่ายวีดีโอไว้ "จะบ้าเหรอ!!! ดำน้ำมาร่วมสิบปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้เลย แล้วจะให้คิดทำอะไรได้ทัน จำได้แค่หน้ากาก ชุด และ ฟินมันได้ก็บุญแล้ว" สรุปแล้วก็คือไม่ได้รับความร่วมมือช่วยเหลือจากผู้ชายที่อยู่หน้าห้องกัปตันเรือ คนนั้น  "สงสัยตกเป็นทาสของเงินฝรั่งกันไปหมดแล้ว" สุดท้ายก็กลับมาที่เรือส ทางพี่ๆเราก็ไม่ยอม จะต้องตามเรือ SD ให้ทันและนัดเจอกันที่สิมิลัน เพื่อดูวีดีโอที่เขามีอยู่ให้ได้ แต่ทางเรือฟ้าใส ก็ไม่มีทีท่าว่าจะออกเดินเรือจากเกาะบอน เพื่อไปพบกันที่สิมิลัน ทำไมทำมึนได้ขนาดนี้.... สรุปแล้วเรื่องนี้ก็หาคนผิดไม่ได้ไอ้เบื๊อกนั่นก็ยังสามารถไปกร่างกับคนอื่นต่อได้อีก

    สาเหตุข้อนึงก็เป็นเพราะว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากคนไทยทั้งหลายที่อยู่บนเรือที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 ลำนี้ "เรื่องของแกไม่ใช่เรื่องของฉัน แกถูกผลัก ฉันไม่ได้ถูกด้วย ถ้าแกตาย ฉันก็ไม่ได้ตายด้วย" ทั้งๆที่เขามาหากินในประเทศเรา ใช้ทรัพยากรณ์ในประเทศเรา แถมยังมาทำพฤติกรรมเลวทรามกับคนในบ้านเราอีกด้วย แต่ที่เจ็บปวดที่สุดคือ คนของเราไม่ช่วยเหลือ ไม่ให้ความร่วมมือหาตัวไอ้คนนั้นมา เจ็บใจจริงๆ

    เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เราที่เจอเป็นคนแรก มีคนเจอมามากมายแล้ว ที่ฟังมาดูเหมือนว่าไอ้ฝรั่งที่ชอบทำพฤติกรรมอย่างนี้มันจะกระทำตอนที่เราอยู่คนเดียวไม่มีทางสู้มันได้ แหมมันนี่แมนจริงๆๆ   ก็หวังว่าไม่อยากให้เพื่อนๆคนอื่นเจอแบบนี้อีกเลย และอยากจะฝากให้พี่ๆนักดำน้ำคนไหนที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับตรวจคนเข้าเมือง หรือว่ารู้จักใครๆ ที่เกี่ยวข้อง  ช่วยเข้มงวดกับพวกร้านดำน้ำที่เป็นของต่างชาติ หรือว่าจ้างคนต่างชาติ ไม่ให้มาซ่า กร่าง เจ็ง กับเจ้าของประเทศด้วยนะคะ

    สรุปว่าทริปนี้ทุกอย่างประทับใจหมด ยกเว้น ไอ้ฝรั่งนี่ และเหล่ามวลผู้ดูแลเรือคนไทยทั้ง 4 ลำนี้....เฮ้อ!!!

    จากคุณ : ตะวันลับฟ้า - [ 12 ก.พ. 51 23:28:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom