Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ...บริการเหนือคำบรรยายของ Hertz ภูเก็ต... ใครเคยเจอบ้าง

    ปกติไม่ค่อยได้เขียนโพสต์ ยิ่งเล่าเรื่องก็ไม่เก่ง...แต่หนนี้ เหนือคำบรรยาย จนอยากมาเล่าให้เพื่อนๆ ในห้องนี้ฟังค่ะ

    ซื้อ voucher เช่ารถจากในงานเพื่อจะไปใช้งานที่ภูเก็ต เห็นว่าวันที่จะใช้ มันกระชั้นชิด ก็ให้ พนง.ขาย เช็คเรื่องรถให้เรียบร้อยก่อนว่ามีรถ?  จึงซื้อ   ...ก็  5 แถม 1 นั่นล่ะค่ะ

    แล้วก็ confirm กันเป็นมั่นเป็นเหมาะเลยว่า วันที่ ..เดินทาง TG...ซึ่งออกจากสุวรรณภูมิ 8 โมง นะ หากจะให้บอกชื่อเที่ยวบินที่แน่นอนจะโทรได้ที่ไหน ... พนง.ขาย บอกไม่เป็นไร เค้าอยู่ที่นั่น (หมายถึงสนามบินภูเก็ต) ทุกวัน เค้ารู้ดีอยู่แล้ว...อ่ะผ่าน

    ถึงวันเดินทาง เที่ยวบินเราดีเลย์ไปเกือบชั่วโมง พอถึงสนามบินกระเป๋าก็มาช้าอีก สุดท้ายต้องให้ไปส่งที่โรงแรม เพราะ จนท. แจ้งว่าพัวพันกับตู้ที่มาจาก อินเตอร์ อีกเลยช้า  
    เราก็รีบออกมาเพื่อพบ พนง.hertz (คาดว่าต้องเจอพนง.มาคอยรับผู้โดยสาร หรือมาหาลูกค้า เหมือนๆ บริษัทรถเช่าอื่นๆ) แต่ไม่พบ ก็เดินออกมาข้างนอก พร้อมโทรเข้าเบอร์ ออฟฟิศภูเก็ต อีกหลายสิบครั้ง...ไม่มีคนรับสาย

    รอจนกระทั่งผู้โดยสารที่มาหลายเที่ยวบินพร้อมๆ กันในเวลานั้น ซึ่งเนืองแน่นสนามบิน  ไปกันหมด เหลือแค่เรา เราก็ลองติดต่อเบอร์ออฟฟิศที่ กทม. (เป็นวันที่ออกงานอยู่) ทำใจว่าอาจไม่มีคนรับสาย  แต่ปรากฏว่า ก็มีพนง.รับเรื่อง แล้วจะประสานให้

    ขณะนั้น เราออกมารอรถเกือบชม. ละ แต่มีพนง.จากบริษัทอื่น คอยแวะเวียนมาถาม แล้วเดินหาพนง. hertz ให้ก็หลายคน (ตรงจุดนี้ ประทับใจมากๆ ว่าคนท้องถิ่นช่างมีน้ำใจจริงๆ)
    สุดท้าย มีพนง.จากบริษัทนึง ช่วยเดินไปบอก พนง. budget ที่วนรถมาส่งลูกค้าภายในสนามบิน ให้ช่วยแวะบอก hertz มารับลูกค้าด้วย ...นั่นหละเราถึงได้พบพนง. hertz เพราะเพียรโทรเท่าไร ก็ไม่มีคนรับสาย

    ในระหว่างนั้น พนงจาก กทม.ก็ติดต่อกับเราว่าอีกสักครู่จะมีจนท.มารับ เพราะ "เค้ามารับเรารอบนึงแล้ว" (เอาเข้าจริงๆ จุดนี้ ทางภูเก็ตไม่รับรู้อะไรเลย จะมารับได้ไง)

    เมื่อมีพนง.มารับเรา ก็คิดว่าจะได้รับรถที่สนามบินเลย ...เปล่าค่ะ ยังไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะพนง.ที่จะทำเรื่องรับรถ ยังไม่อยู่ ส่วนเค้ามารับเพราะเพื่อนอีกบริษัทมาบอกตะกี้ (ก็คือ บ. budget) เท่านั้น ...กำ

    เราต้องไปนั่งรอที่ออฟฟิศของ hertz อีกร่วมครึ่งชม. (ขณะที่นั่งรอ มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นหลายครั้ง แต่พนง.คนนั้น ก็ไม่ได้รับสาย.. เราถึงบางอ้อ ว่าทำไมเราโทรมา ถึงไม่มีคนรับสาย)  จึงมี พนง.หญิงเดินเรียงรายเข้ามา 3-4 คน (ขณะนั้นหน้ามืดแล้ว เลยจำไม่แน่ชัด) ที่น่าแปลกใจแต่ละคนเข้ามาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หน้าเฉยเมย ไม่มีแม้คำทักทาย "สวัสดีค่ะ"  อ่ะไม่เป็นไร   แต่ที่แน่ๆ ท่าทางทุกคนที่เดินเข้ามาเหมือนเพิ่งเข้างาน เวลาเกือบ 12:00 น.

    ในระหว่างที่คนหนึ่งทำเรื่องเอกสาร  อีกคนเค้าบอกว่า เค้าไม่ได้รับเรื่องจากกทม.เลย เรื่องที่เราจะมารับรถวันนี้ ช่วงนั้นพอดี พนง.ทางกทม โทรเข้ามาถามเราเรื่องความคืบหน้า เราก็เลยบอกว่า ทางภูเก็ต เค้าบอกไม่ได้รับเรื่องเลยนะ (แต่จุดนี้ บอกตรงๆ ว่าเราไม่อยากรับรู้แล้ว เพราะตอนนี้ต้องการรถเพื่อไปเที่ยวมากกว่า ไปว่ากันเอาเองละกัน)  สักพัก ก็มีอีกคนนึงบอก "เอ่อ นี่ไงมีข้อมูลที่หน้าจอนี่นา ว่าคุณ...จะมาวันนี้ แต่เราไม่เห็นเอง" ...แป่วว

    เอกสารเสร็จ ก็ตรวจเช็ค รับรถไปตามขั้นตอน ...แต่วีรกรรมยังไม่หมดเท่านี้

    2 วันต่อมา ถึงวันเดินทางกลับ  ประมาณ 4 โมงเย็น มีพนง.หญิงโทรมาถามว่าใช้รถต่อรึปล่าว เราก็ตอบไปว่าใช้ต่อ แต่เย็นนี้ก็ส่งคืนรถแล้ว เพราะเดินทางกลับตอน 6 โมงครึ่ง เดี๋ยวใกล้ถึงสนามบินจะโทรบอกให้มารับรถละกัน ..."ค่ะ" แล้ววางสาย

    หลังจากนั้น 5 โมงเศษ เราก็โทรเข้าออฟฟิศ (เบอร์ที่เค้าโทรมาเมื่อชม.ที่แล้ว)  แต่ไม่มีคนรับสายอีกตามเคย โทรเท่าไรก็ไม่มีคนรับสาย สุดท้ายก็ต้องขับไปที่ออฟฟิศเพื่อรับท่านออกมา  ภาพที่เห็นคือ พนง.ชาย นั่งดูรูปงามๆ จากหน้าคอมอยู่  ไม่ได้รู้สึกทุกข์ร้อนจากเสียงโทรศัพท์ที่ติดต่อเข้ามาเหมือนเคย ...พนง.หญิงก็ไม่อยู่ คงเลิกงานไปตามระเบียบ  (ที่กรุณาโทรมาตอน 4 โมงเศษนั่น คงก่อนเลิกงาน)

    นี่หละค่ะ เหนือคำบรรยายจริงๆ ใช้บริการเช่ารถมาหลายแห่ง ทั้งบริษัทมีชื่อ หรือบริษัทท้องถิ่น ก็เพิ่งจะเคยเจอที่เป็นแบบนี้  ...เพื่อนๆ เคยเจอแบบนี้รึปล่าว

    ที่เขียนเล่ามาทั้งหมด เพื่อเตือนว่าหากใครจะไปใช้บริการของ บ.นี้สาขานี้ ควรติดต่อและขอเบอร์มือถือ พนง.หญิงเท่านั้น หรือไม่ใช้ไปเลย หากเลี่ยงได้

    หวังใจว่า สาขาอื่นคงไม่เป็นแบบนี้ และสาขานี้น่าจะปรับปรุงการให้บริการให้ดีกว่านี้ได้

    สุดท้าย ขอบคุณ พนง.ขายจากกทม คุณเอก... ที่อุตส่าห์รับผิดชอบช่วยติดต่อ และขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านมายืดยาว

    แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 51 10:36:13

    จากคุณ : PopCycle - [ 12 มี.ค. 51 10:03:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom