Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ผมสงสัยมาสิบปีแล้วครับ: ภาพนี่คือสถานที่ไหนครับ? [ภาคต่อ-ทราบคำตอบแล้วครับ]

    ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผมมาตลอดช่วงหลายๆวันนี้นะครับ....ผมดีใจมากๆเลยครับ....:D
    ----------------------------------------------------------
    ...สำหรับท่านที่ไม่ทราบ....นี่เป็นกระทู้ตั้งต้นที่ผมตั้งเมืออาทิตย์ก่อนครับ...:D
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6423496/E6423496.html
    ----------------------------------------------------------
    ....จริงๆแล้วผมมานั่งนึกดู....มันเป็นความเข้าใจที่ผมเข้าใจไม่ดีที่ข้างกล่อง Jigsaw มันเขียนนะครับ....ผมพยายามดูว่าสถานที่นี้คือที่ไหน....:D
    ...ข้างกล่องมันเขียนแบบนี้ครับ
    --------------------------------------------------
    Aosta Tal
    Val d'Aoste en hiver
    Valle d'Aosta innevata
    Snow Valley
    Aosta dal
    Valle de Aosta
    ---------------------------------------------------
    ...ผมเองอ่านออกแค่บรรทัดที่สี่ ที่เป็นภาษาอังกฤษ....เลยคิดว่ามันคงไม่บอกอะไร...คงจะเป็น Jigsaw ที่ไม่ค่อยให้รายละเอียดนัก....ผมต่อ Jigsaw มาเยอะพอสมควรเลยคิดว่าบางที่กล่องนี้คงไม่มีข้อมูลอะไรมากกว่านี้....เพราะบางกล่องที่เคยต่อมันบอกหมดที่อยู่ภาพนี้ที่ไหน ประเทศอะไร ถ่ายภาพเมื่อไหร....:D

    ข้อผิดพลาดอีกประการที่ผมทำให้หลายๆท่านที่ช่วยเหลือผมลำบากคือผมไม่เห็นชื่อคนถ่ายภาพในตอนแรก....ผมลืมไปด้วยเพราะปกติเขาจะให้เครดิตคนถ่าย....ผมมาเห็นตอนที่เอากล่องมานั่งดูใหม่...แทบจะแกะกล่องออกเป็นชิ้นๆเผื่อจะหาอะไรได้....เลยมาเจอว่ามันเขียนชื่อคนถ่ายภาพไว้แค่บรรทัดเดียวเล็กๆของกล่องด้านเดียวเท่านั้น....ด้านอื่นๆไม่มีชื่อคนถ่ายภาพเลย...:D
    ....การที่ผมรู้ว่าใครถ่ายภาพนี้[Bildarchiv Huber]ทำให้หลายๆอย่างง่ายขึ้น...มันยากนิดหน่อยตรงผมแปลภาษาเยอรมันไม่ออก...มาโชคดีตอนที่บังเอิญไปกดโดนปุ่มแปลภาษาใน Google...ทำให้ทราบว่าจริงๆแล้วชื่อคนนั่นมันเป็นบริษัทหรือทีมถ่ายภาพของนาย Huber....ทำให้ผมคิดว่านาย Bildarchiv ที่หาไม่เจอและคงตายไปแล้วจากความเก่าของภาพกลับมามีชีวิตอีก....และสามารถหาไปถึงเวปของนาย Huber ดังที่เล่าให้ฟังในกระทู้ตั้งต้นแล้ว....ผมเลยตัดใจ Mail ไปถามนาย Huber นี่เลยเพราะพยายามค้นหาใน Database รูปภาพในเวปซึ่งมีเป็นหมื่นๆภาพแล้วไม่เจอ [จริงดูไปประมาณสาม-สี่พันภาพก็เบลอมากแล้ว]....และมันก็จริงที่ภาพนี้เขายังไม่เอามาใส่ในเวปเพราะมันถูกถ่ายตั้งแต่ปี 1995.....ตอนนั้นเวปยังไม่ค่อยมีมากเท่าไรเลย...กล้องดิจิตอลตอนนั้นก็ยังแพงระยับพร้อมความละเอียดต่ำๆ...ภาพนี้ถ่ายจากกล้องแบบใช้ฟิลม์...ทางเวปนี้ที่พยายามจะเอาภาพเก่าๆมาลงยังคงไปไม่ถึงภาพในปีนั้น...ภาพในเวปของนาย Huber ที่เริ่มมีจึงเป็นภาพตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา....ซึ่งอาจจะโชคดีที่ผมไม่ดูไปจนหมดเพราะมันไม่มีในเวปตอนนี้...:D
    ....และผมก็โชคดีที่วันนี้ทางเวปเขาตอบ Mail ผมกลับมา...และบอกด้วยความยินดีเลยว่าภาพนี้คือที่ไหน....ที่อยู่ของเมืองในภาพนี้คือ...:D

    Italy, department Aosta, Aosta Valley, Village St. Nicolas

    .............ซึ่งพอเห็นชื่อผมแทบเอาหัวตัวเองโขกกับ Keyboard ตายเพราะมันเป็นชื่อจริงที่เขาลงเอาไว้แล้วข้างกล่อง....เพียงแต่มันไม่ระบุเมืองแค่นั้นเอง...ผมเชื่อว่าถ้ามีท่านที่อ่านภาษาอิตาลีหรือเยอรมันออกคงแอบปลงให้ผม....:D....ผมเลยเข้าไปค้นใน Google อีกรอบด้วยชื่อที่เขาให้มาและก็ได้ภาพของโบสถ์ที่ผมสงสัยนักหนาว่าอยู่ที่ไหนมาครับ...:D
    ....ตามตำแหน่งของแผนที่ของเมืองนี้ถ้าผมดูไม่ผิดมันอยู่อีกด้านของ Matterhorn....อย่างที่คุณน้าถาพรให้ความเห็นเรื่องการวางตัวของเทือกเขาแอลป์นั้นถูกต้องที่เดียว....เวลาที่ผมอ่านจากนาฬิกาในรูปได้คือบ่ายสอง...และเงาที่หอนาฬิกาทาบลงไปบนหลังคาโบสถ์เนื่องจากว่าดวงอาทิตย์บนฟ้าลอยไปทางฝั่งตะวันตกแล้ว....ซึ่งนั่นก็คือเทือกเขาแอลป์ในภาพอยู่ทางเหนือของเมืองนี้....นั้นก็คือถ้าเมืองนี้จะอยู่ในสวิสมันต้องอยู่แถบ Ticino...หรือไม่ก็ไปอยู่ฝั่งอิตาลีเลย....ที่ผมเข้าใจว่ามันอยู่ใกล้ๆ Grachen เป็นการเข้าใจที่ผิดหมดเพราะผมมองเงาของดวงอาทิตย์ไม่ดี....:D...:D

    .....ขอบคุณมากๆเลยครับทุกๆท่านที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจผมมาตลอด....ผมได้คำตอบที่รอมาสิบกว่าปีแล้วครับ....ที่เหลือก็เดินทางไปตามฝันให้ได้แค่นั้นครับ...:D....คงต้องปรับแผนสวิสกันนิดหน่อย..คงต้องหาวันไปเทียวเพิ่มและไปขอวิซาอิตาลีอีกต่างหากจากของสวิส..น่าจะพอไปได้..ถ้าไม่ได้จริงๆอาจจะต้องไปปีหน้าอีกครั้งครับ....เพราะผมกะไว้แล้วว่าจะไปอีกสักครั้งถ้าโชคดีแฟนที่เคารพยอมแต่งงานกะผมปีนี้....จะได้วางแผนยาวไปฮันนีมูนปีหน้าไว้เลยช่วงหน้าหนาวจะได้ไปถ่ายภาพในวิวเดียวกะ Jigsaw มาเลย....:D

    ...นี่ครับภาพที่ผมหามาได้หลังจากที่ทราบว่าที่ไหนแล้ว...:D

     
     

    จากคุณ : Death - [ 20 มี.ค. 51 22:51:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom