Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ผมสงสัยมาสิบปีแล้วครับ: ภาพนี่คือสถานที่ไหนครับ? [ภาคสาม-ผมขอโทษทุกท่านด้วยครับ]{แตกประเด็นจาก E6442452}

    .....ผมมานั่งเขียนเรื่องนี้หลังจากผ่านการทำใจมาสองวัน...ผมต้องขอโทษทุกๆท่านที่ได้ให้กำลังใจผมมาตลอด...ผมเสียใจที่ต้องบอกว่า ความฝันของผมต้องรอต่อไปอีก...ทั้งเรื่องการเดินทางไปสวิส...การเดินทางไปสถานที่ที่ผมเฝ้ารอคอยมาหลายปีจากภาพ Jigsaw....และการขอแฟนที่รักของผมแต่งงาน......มันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้แล้วครับ....
    ....ผมเพิ่งถูกให้ออกจากงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้เอง....หัวหน้าเรียกผมไปพบ...ผมเองก็สังหรณ์ใจแปลกๆมาสองสามวันแล้ว....ยิ่งโดนเรียกผมชักไม่สบายใจ.....เป็นอย่างที่คาด....หัวหน้าแจ้งผมว่า...การประเมินครั้งล่าสุดเพื่อต่อสัญญาจ้างงานผมที่ทำปีต่อปี....ออกมาว่าผมไม่ผ่านการประเมิน...ทางที่ประชุมมีมติให้เลิกจ้างผม....หัวหน้าแค่มาแจ้งให้ทราบ...และยื่นทางเลือกให้สองทาง....ทางแรกให้ผมลาออกไปก่อนที่สัญญาจ้างจะสิ่งสุดลงโดยผลการประเมินจะไม่ถูกบันทึกลงทะเบียนของพนักงาน...และอีกทางคือการอยู่ต่อจนหมดสัญญาจ้างแต่ผมจะได้ชนักติดหลังผมไปว่า"ไม่ต่อสัญญาจ้าง"ทำให้ประวัติการทำงานของผมเสีย....และจะลำบากในการไปสมัครงานที่อื่นต่อ...ผมไม่มีทางเลือกมากนัก....ผมยังไม่ให้คำตอบเพราะพูดอะไรไม่ออก....หัวหน้าเลยให้กลับไปคิดดูและมาแจ้งอีกครั้งอาทิตย์หน้า....ผมนอนก่ายหน้าผากมาสองวันแล้ว...คิดแล้วว่าคงไม่มีหวัง...คงต้องยอมไปหางานใหม่ทำ....แต่คงยากครับ...ที่ทำงานใหม่คงต้องโทรมาถามที่เก่าว่าทำไมผมลาออก....ใครจะอยากรับคนมีประวัติแบบนี้..เฮ้อออ..ผมยอมรับในความผิดที่ผมทำเนื่องด้วยใส่ใจและทุ่มเทให้กับงานน้อยลง...แต่มันแก้อะไรไม่ได้แล้ว....ได้แต่มุ่งหน้าต่อไป....ชีวิตมันคงไม่แย่ขนาดหางานทำไม่ได้...เพียงแต่อาจจะไม่สามารถเลือกงานได้แบบตอนเรียบจบใหม่ๆอีกแล้ว....
    ตอนนี้ทุกอย่างที่ผมเคยวางแผนไว้พังไม่เหลือ....ตอนแรกที่ทำงานจะส่งไปประชุมที่ Berlin ช่วงสงกรานต์....แต่คงอดแล้วครับเพราะโดนให้ออกเสียแล้ว [จริงๆมันก็คือไล่ออกนั้นหละ....]....ที่เตรียมจองโรงแรมที่สวิสตอนมิถุนาจะพาแฟนไปเทียวและขอแต่งงาน ลางานเรียบร้อย...ดีที่ยังไม่ได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน...ตอนนี้ก็เริ่มทยอยยกเลิกโรงแรมก่อนที่จะต้องเสียค่าที่พักทั้งหมด...ที่วางแผนไว้ว่าจะเพิ่มวันหรือปรับแผนเพื่อไปอิตาลีเพื่อไปดู St Nicholas village [หมู่บ้านใน Jigsaw ของผม]...ก็ไม่ต้องไปแล้ว.....เฮ้ออออ....คงไม่มีหน้าไปขอแฟนแต่งงานแล้วหละครับ...งานก็ไม่มีทำแล้ว...พ่อแม่เขาคงให้แต่งกะผมหรอก....ผมประมาทไปจริงๆ....ไม่คิดเลยว่าชีวิตจะมีวันนี้....ผมทำทุกอย่างพังเพราะตัวผมเอง.....ไม่ต้องไปโทษใครเลย...มันคงเป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผม....
    .....ขอโทษทุกท่านจริงๆที่ไม่สามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้ได้....แต่ไม่ตลอดไปหรอกครับ....ผมจะดิ้นรนใหม่....หางานทำให้ได้...คงต้องทำสักปีถึงเริ่มลาได้....อาจจะช้า...แต่ผมจะไปแน่นอน...ขอติดทุกๆท่านที่ได้ให้กำลังใจผมมาตลอดไว้ก่อนนะครับ......ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ.....
    .......................................................................
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6393362/E6393362.html
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6423496/E6423496.html
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6442452/E6442452.html
    ........................................................................

    ....ต้องมีสักวัน...ที่ผมจะไปที่นี่ให้ได้......

     
     

    จากคุณ : Death - [ 28 มี.ค. 51 20:31:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom