Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มินิรีวิว โรงแรม The Briza Beach Resort , Khao Lak Phang Nga

    ช่วงที่ผ่านมา เราได้ไปเที่ยวภูเก็ต พังงามาค่ะ ทั้งนี้ด้วยความอนุเคราะห์ของนกแอร์ โปร 3 บาท ที่จองไว้ตั้งแต่กันยายนก่อน นานนนนนนนนนนนนนน มากกว่าจะได้ไปเที่ยวจริง  แต่โชคดีค่ะ ที่ทริปนี้เครื่องออกตรงเวลา  (ใช้บริการนกแอร์มาครั้งนี้ครั้งที่ 2 แล้ว ไม่เคยเจอเครื่องดีเลย์เลย  สงสัยชาติก่อนทำบุญไว้เยอะ แต่กลัวว่าบุญจะหมดเร็วจังเลย)  จะมีปัญหาอยู่บ้างตรงเปลี่ยนเวลาเที่ยวบินไปมาตั้งแต่เดือนกันยามาจนถึงนี่ แต่ในที่สุดด้วยความช่วยเหลือของคุณนกจิ๊บ ๆ และพนักงานท่านอื่น เรื่องก็ลงเอยด้วยดีค่ะ  ถือว่าเป็นไฟลท์ที่น่าประทับใจไฟลท์หนึ่ง (เสียแต่ว่าเครื่องเต็มทั้งเที่ยวไป กลับเลย ทำให้ไม่มีที่ยาว ๆสำหรับงีบเลย)

    ไฟลท์ออกจากดอนเมือง 9.20 น. กว่าจะถึงภูเก็ต กว่าจะรอกระเป๋า กว่าจะออกมาจากสนามบินเพื่อมารอรับรถที่จองไว้จากงานท่องเที่ยวก็ประมาณ 11 โมงไปแล้วค่ะ

    มีเรื่องหงุดหงิดนิดหนึ่งค่ะเกี่ยวกับการใช้บริการเช่ารถของมาสเตอร์  ตอนที่มารอกระเป๋าที่สนามบิน ทางมาสเตอร์ได้โทรมาคอนเฟิร์มกับเราเรื่องรถเช่า  ก็ได้โทรหากันจนออกมารอรถที่หน้าสนามบิน โดยทางมาสเตอร์บอกว่าจะส่งรถวีออส ทะเบียน xxxx มารับเราไปทำสัญญาต่อที่ออฟฟิศ  เราก็รอพักใหญ่จนพอเห็นรถทะเบียนดังว่ามาจอดรับเรา  ขณะที่กำลังจะยกกระเป๋าใส่รถ  ก็มีพนักงานผู้ชายอีกคนหนึ่งมาพูดอะไรกับน้องผู้หญิงคนที่ขับรถมาให้เราว่ามีอีกกลุ่มรอรถมาสเตอร์เหมือนกัน  ให้เอารถเราไปให้เขาก่อน น้องผู้หญิงนั่นก็เลยขับรถเลยไปรับกลุ่มอื่นก่อน  เราก็เอ๋........... อะไรกัน ก็ไหนบอกว่าจะเอารถคันนี้มาให้เรา แต่เอาไปให้กลุ่มอื่นนี่อะไรกัน  น้องผู้ชายนั่นคงเห็นเราทำหน้าไม่พอใจ จึงบอกเราว่าของเราเดี๋ยวมีรถตู้มารับไปทำสัญญาที่ออฟฟิศ แล้วค่อยไปเปลี่ยนรถกันที่นั่น เลยก็เลยยิ่งงงใหญ่  ว่าทำไมต้องทำอย่างนี้ด้วย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

    ก็รออีกแป๊บค่ะ ก็มีรถมารับไปออฟฟิซ สรุปก็ไปถึงก่อนวีออสอีก  ไปถึงก็เจอเจ้าหน้าที่ที่ออฟฟิศก็ต้อนรับดี เอาเอกสารให้เซ็น แล้วก็บอกว่าตอนนี้รถเล็กไม่มีอยู่ในออฟฟิศเลย จะเปลี่ยนเป็นให้เราเอาฟอร์จูนเนอร์ไปแทนดีไหม  (แว่บแรกก็ดีใจเลยค่ะ เพราะฟอร์จูนเนอร์รถใหญ่ดี นั่งสบายกว่า)  แต่น้องผู้หญิงคนนั้นที่มาถึงออฟฟิศสักพักแล้วบอกว่าให้เอาฟอร์จูนเนอร์นั่นให้อีกกลุ่มดีกว่ามั้ย  เพราะมากันเป็นครอบครัวหลายคน  แฟนเราก็ใจดีค่ะ บอกว่าไม่เป็นไร ยกรถให้เขาก็ได้ แล้วเราเอาวีออสตามเดิม (ฮิฮิ  ตอนแรกเราก็เสียดายเหมือนกันนะว่าอดขับฟอร์จูนเนอร์เลย แต่พอรู้ว่าเป็นเครื่องเบนซินปั๊บ เลยคิดในใจว่าเอาวีออสดีแล้ว ไม่งั้นจ่ายค่าน้ำมันตายเลย)

    ตกลงว่า พอตกลงกันได้ เราก็เลยต้องย้ายกระเป๋าไปใส่รถวีออสคันนั้น และให้ทางครอบครัวนั้นเอากระเป๋าออกจากรถวีออสมาใส่ฟอร์จูนเนอร์แทน

    ในเรื่องนี้ เราว่าทางมาสเตอร์แก้ปัญหาไม่ค่อยดีเท่าไร ตั้งแต่ตอนที่เปลี่ยนเอารถตู้มารับเราที่สนามบินแล้ว ทำไมไม่บอกให้ลูกค้ากลุ่มนั้นรอแป๊บนึ่ง เดี๋ยวจะมีรถตู้มารับ ซึ่งเราว่าถ้าเขารู้ว่าได้นั่งรถตู้แทนที่จะเบียดกันในวีออสก็น่าจะโอเค  แต่พอทำอย่างนี้เข้า เลยต้องลำบากลูกค้าเปลี่ยนกระเป๋ากันไปมา ให้หงุดหงิดเล็ก ๆ  ก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่น่าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าที่เราเจอมา

    ก็ขอเพิ่มเรื่องตรงนี้เลยนะคะ เกี่ยวกับการคืนรถ เราไปคืนรถที่ออฟฟิศตอน 1 ทุ่มค่ะ  ไปถึงออฟฟิศปิดแล้ว มืดสนิทเลย เรากับแฟนก็เลยว่าเอาไงกันดีน่ะ เราจะกลับกันแล้วถ้าคืนรถไม่ได้จะทำยังไงดี เราก็ผิดเองที่ลืมย้ำกับเค้าว่าเราจะคืนรถประมาณเวลาไหน เพราะนึกว่าเขาเปิด 24 ชี่วโมง  โชคดีที่เรายังเก็บเบอร์ของทางเจ้าหน้าที่ของมาสเตอร์ไว้ เลยโทรไปแจ้งเค้า เค้าก็บอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่มารับรถ สักพักหนึ่ง ก็มีโทรศัพท์มาบอกว่าจะมาถึงในอีก 10 นาที  เราก็เลยว่าเอางี้แล้วกัน เราขอเอากระเป๋าไปเช็คอินก่อนได้ไหม แล้วจะเอารถจอดไว้ที่สนามบิน ให้เขามาเจอเราที่นั่น แล้วเราจะได้คืนกุญแจรถให้เขาไป  น้องเขาก็โอเคค่ะ เราก็เลยขับไปเช็คอินนกแอร์ที่สนามบินก่อน เช็คอินเสร็จก็รออีกพักหนึ่ง กว่าจะเจอตัวน้องพนักงานมาสเตอร์ที่อาจจะซิ่งมอเตอร์ไซค์มา  ซึ่งเค้าก็คืนเอกสารที่ให้เรารูดบัตรค้ำประกันรถไว้ให้และรับกุญแจไป โดยไม่ตรวจสภาพรถเลยเพียงแค่ถามย้ำเราว่าเติมน้ำมันเต็มถังคืนให้แล้วใช่ไหมและเราก็แยกกันไปค่ะ  

    สรุปกับบริการของมาสเตอร์ ถึงแม้จะมีขลุกขลักบ้างในครั้งแรก แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีในตอนจบ  เราก็อาจจะมาใช้บริการที่นี่อีกก็ได้ถ้าข้อเสนอดีค่ะ

    รับรถเสร็จ เราก็ขับรถตรงไปพังงาก่อนเลยค่ะ  เพราะจองโรงแรม The Briza Beach Resort , Khao Lak ไว้   โดยก่อนไป ทางออฟฟิศมาสเตอร์ได้แนะนำร้านอาหารชื่อร้านเรือนไม้แก่น ที่โคกกลอยไว้  ก็ใช้เวลาขับประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงร้าน แต่แป่วววววววววววววววว  ร้านปิดค่ะ  ยังดีเจอป้าที่อยู่แถวหน้าร้านบอกให้ย้อนลงไปกินที่ร้านปูดำ  เราเลยไปตามลายแทงค่ะ  สรุปว่าอาหารที่ร้านอร่อยดีเหมือนกันค่ะ  แต่จานเล็กไปหน่อย 2 คนสั่งอาหารไป 3 - 4 จานยังไม่อิ่มเลยค่ะ  แต่ขี้เกียจรออาหารเพิ่ม เลยตัดสินใจออกเดินทางกันต่อดีกว่า  (ไม่มีรูปอาหารค่ะ เพราะหิวจนลืมถ่ายรูป ทุกมื้อเลยค่ะ)

    แก้ไขเมื่อ 31 มี.ค. 51 17:41:43

    จากคุณ : black onyx - [ 30 มี.ค. 51 22:06:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom