Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เกือบได้นอนภูเก็ตอีกคืน แถมโดนเจ้านายด่า เพราะซื้อตั๋วนกพลัสแท้ๆ และต้องขอโทษผู้โดยสารไฟล์DD7505ด้วยครับที่ทำให้ดีเลย์

    เพิ่งเดินทางกลับจากภูเก็ตไม่ถึงชั่วโมงอัดอั้นมาหลายชั่วโมง นึกว่าจะไม่ได้กลับมากรุงเทพวันนี้ซะแล้ว พอดีเป็นวันหยุดยาว ผมเลยพาลูกๆไปเที่ยวภูเก็ตกัน แต่วันนี้ผมเดินทางกลับมากรุงเทพก่อน ส่วนลูกๆให้กลับมาวันอาทิตย์ วันนี้เดินทางไปเช็คตั๋วที่สนามบินภูเก็ต เวลา 11.34น. เพราะผมเดินทางด้วยนกแอร์ไฟล์ DD7505 เวลา13.05น. โดนนั่งชั้นนกพลัส เลขที่ booking 5126150 ตอนโหลดกระเป๋าก็เหตุการปกติดี น้ำหนักกระเป๋าก็30กิโลตามกฎพอดีไม่ขาดไม่เกิน แต่พอไม่นั่งรอเวลาบอร์ดขึ้นเครื่องรอจนถึง12.25น. เหตุการณืไม่ปกติก็เริ่มเกิดขึ้น โดยมีพนักงานนกเดินมาหาผมแล้วบอกว่าวันนี้เครื่องนกที่มีชั้นนกพลัสไม่สบาย ไฟล์นี้จึงไม่มีให้คนตัวเล็กอย่างผมนั่ง ผมเลยถามว่าจะแก้ปัญหายังไง พนักงานคนนั้นก็บอกให้ผมเอาตั๋วไปดาวเกรดเป็นนกธรรมดาเพื่อได้รับเงินส่วนต่างคืนโดยให้เดินออกไปด้านนอกแล้วไปชั้น3ของอาคารสนามบินเพื่อจัดการเรื่อง พอได้รับฟังข่าวดีผมก็งงสิครับ เลยถามพนักงานนกไปว่าผมตัวเล็กนิดเดียวจะนั่งเก้าอี้นกชั้นธรรมดาลงไปได้อย่างไร  ผมสูง193 หนัก 155 แล้วผมเลยถามพนักงานนกไปว่าแล้วคนนั่งข้างผมจะไม่อึดอัดหรือ พนักคนนั้นก็ตอบว่า เรื่องที่นั่งไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจะจัดที่นั่งให้พี่คนเดียว2ที่ เพื่อจะได้นั่งสบาย พอผมฟังแบบนี้แล้วก็สบายใจขึ้นโดย เดินออกมาแบบทำใจเพื่อไปทำเรื่องดาวเกรด และระหว่างทางเดินผ่านเคาร์เตอร์การบินไทยเลยลองถามการบินไทยว่ามีตั๋ว บิสเนสบินเข้าดอนเมืองหรือไม่ พนักงานการบินไทยบอกผมว่า ตั๋วเต็ม แต่พี่สแตนบายได้คิดว่าน่าจะมีคนยกเลิก  ผมก็เลยเดินขึ้นไปชั้น3 ไปยังสำนักงานนกแอร์ แล้วแจ้งน้องที่ทำเรื่องในห้องนั้นว่า ถ้าผมอยากให้นกแอร์เปลี่ยนผมไปนั่งบิสเนสการบินไทยได้หรือไม่ น้องนกในห้องนั้นก็บอกผมว่าเดี๋ยวจะขอหัวหน้าก่อนแต่น้องนกก็ยังบอกผมว่าการบินไทยตั๋วน่าจะเต็มนะ ผมเลยบอกว่าผมถามการบินไทยมาแล้วเขาบอกว่าให้นกแอร์ลองไปสแตนบายที่นั่งให้ผม  ที่นั่งน่าจะมี แล้วน้องนกคนนั้นก็เงียบไปแล้วผมก็รอ และระหว่างรอ อยู่น้องนกคนนั้นก็บอกผมว่า พี่เครื่องเรียกบอร์ดแล้วผมบอกว่าผมรู้แล้วตอนที่ก่อนเดินออกมาหาคุณนี่ก็ใกล้บอร์ดเต็มทีแล้ว ผมจึงถามน้องนกไปว่าเรื่องย้ายผมไปการบินไทยตกลงว่ายังไง น้องนกก็นอกได้คำเดียวว่าตั๋วเต็มให้ผมไปไฟล์นกไฟล์นี้ โดยน้องเขาบอกว่าทำการบ๊อกที่ให้ผม2ที่แล้ว อยู่ด้านหน้า แล้วตอนนี้ก็ใกล้เวลาเครื่องออกแล้ว ได้ยินอย่างนี้ผมก็งงเข้าไปใหญ่แสดงว่าที่ผมทำมาเพื่อตัวผมแล้วผู้โดยการท่านอื่นก็ไม่มีผลอะไรทั้งนั้นโดย มีผลอย่างเดียวคือบังคับผมให้ไปกับไฟล์นี้อย่างเดียว
     
             
               พอคิดอยู่แป๊บหนึ่ง ก็กลัวว่าผู้โดยการท่านอื่นจะรอนาน เลยต้องยอมเลยตามเลยโดนมัดมือชกจากนกแอร์โยผมต้องก้มหน้ารับกรรมที่ผมไม่ได้ก่อในครั้งนี้ และระหว่างทางเดินไปขึ้นเครื่อง ก็คิดปลอบใจตัวเองว่า เอาน่าเขาคืนเงินส่วนต่างให้เรา แถมน้ำหนักของที่เราโหลดก็30กิโล แถมได้นั่งคนเดียวสองที่อีก แต่เรื่องการเครมเงินเรื่องดาวเกรดนี่ทำไม่ทันแล้วเขาให้ผมกลับมาทำที่กรุงเทพ  เลยเดินก้มหน้าไปขึ้นเครื่องโดยระหว่างทางคนต่อแถวตรวจกระเป๋าร่างกายตั้งเยอะแยะ พอผมออกมาได้ก็เห็นพนักงานนกกวักมือเรียกแต่ไกล ผมเลยต้องเดินอย่างเร็วเพื่อไปขึ้นเครื่องให้เร็วที่สุด พอเข้าไปในเครื่อง ผมก็ถามพนักงานต้อนรับว่าจะให้ผมนั่งไหน พอเขาเห็นบอร์ดดิ้งผมก็ ร้องอ๋อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วบอกพี่คนนี้นี่เอง เขาก็ปรึกษากันแล้วให้ผมนั่งในแถว31H ส่วน J ว่าง แล้วK มีชาวต่างชาติตัวเล็กกว่าผมหน่อยเดียวนั่งอยู่ ระหว่างนั่งพอดีกำลังจะขอเข็มขัดเพื่อต่อ ความยาว เพราะความยาวของเข็มขัดมันไม่พอ ก็มีสองสามีภรรยาเดินเข้ามาในเครื่อง แล้วมาหยุดที่ผมแล้วพูดถามถึงบอร์ดดิ้งพลัสของผม ผมเลยมองไปที่บอร์ดดิ้งพลัสของเขาสองคน ว฿งมันระบุว่าเป็นที่นั่งที่ผมนั่งอยู่แล้วเป็นที่นั่งด้านข้างที่ว่างอยู่ แล้วเขาก็พูดบลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมเห็นเช่นนั้นผมเลยรีบลุกขึ้น พร้อมกับหน้าที่ชาขึ้นเล็กน้อย แล้วรีบขอโทษเขา แล้วผมก็มองไปยังหลังเครื่องซึ่งผมว่าผมเห็นทุกที่นั่งเต็มไปด้วยผู้โดยสาร
     

                 พอเห็นแบบนี้ผมเลยบอกน้องนกที่บอกให้ผมนั่งที่คนอื่นอยู่นั้นว่า ช่วยเอากระเป๋าของผมจากใต้เครื่องออกให้ด้วยครับ ผมไม่เดินทางไฟล์นี้แล้ว ใครจะไปหน้าหนาเดินทางต่อได้ครับ ระหว่างเดินออกจากเครื่องพนักงานนกคงกำลังงงอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่มีใครตามออกมานะครับ นี่เป็นเคราะห์กรรมอย่างที่สองที่ผมได้รับในวันนี้ ยังครับมันยังไม่จบ
       
                  พอเดินออกมาถึงประตูเกรดพนักงานด้านนอกคงรู้แล้วว่าผมฟิวส์ขาดแล้ว จึงพูดได้คำเดียวว่าขอโทษ แต่ผมไม่โกรธพวกคุณนะ ผมรู้ว่าไม่ได้ความผิดของพวกคุณ
       
                   และพนักงานระดับหัวหน้าก็เดินตามผมออกมาระหว่างทางถามผมว่าจะทำไงต่อ ผมเลยบอกไปว่าไปเคาร์เตอร์การบินไทยกัน ผมจะกลับบิสซิเนสการบินไทย พนักงานท่านนั้นทำท่านตกใจเล็กน้อยแต่ก็ยังยิ้มสู้อยู่ ผมต้องเดินไปที่เคาร์เตอร์เบอร์2 เพื่อทำงานสแตนบายเอง เพื่อจะกลับเข้าดอนเมืองในไฟล์ต่อไป หลายคนอาจบอกผมเรื่องมากทำไมต้องกลับบิสซิเนสการบินไทยด้วย ผมอยากจะบอกว่า ผมซื้อตั๋วนกก็เป็นนกพลัส ก็คือชั้นบิสซิเนสนี่แหละ แล้วสายการบินอื่นก็ไม่มีชั้นนี้ด้วย เท่าที่ผมดูจากหน้าเคาร์เตอร์นะครับ พอจองเสร็จพนักงานการบินไทยก็ให้ผมเรียกพนักงานนกมาเพื่อยืนยันว่าถ้ามีที่นั่งแล้วจะจ่ายเงินแทนผม พอตกลงกันเสร็จการบินไทยก็ให้ผมรอจนถึง14.05น. ถึงจะรู้ว่ามีตั๋วหรือไม่ ระหว่างนั้นก็มีน้องนกอีกคนเดินเข้ามาหาผม มาถามถึงลักษณะกระเป๋าของผมที่โหลดไปใต้เครื่อง ว่าเป็นยังไง ผมจึงบอกไป และพนักงานนกก็บอกผมอีกว่าทางนกแอร์จะทำการคืนเงินค่าโดยการให้ผมทั้งหมด สรุปคือจะรอยแพรผมแล้วให้ผมหาตั๋วชั้นอะไรก็ได้ที่ผมอยากนั่งอยากแบ่ง อยากเท่ห์ กลับเองโดยให้ผมทำเงินที่ทางนกแอร์คืนให้ผมไปซื้อเอาเอง ถึงตอนนั้นผมผมก็เดือนขึ้นมาอีกครั้ง ผมเลยบอกน้องคนนั้นไปว่าผมให้หัวหน้าคุณสแตนบายตั๋วการบินไทยให้ผมไปแล้ว และที่บอกว่าจะคืนเงินให้ผม ผมคงรับไม่ได้ และวันนี้เป็นวันเทศกาลที่ทุกคนอยากจะกลับเข้ากรุงเทพพร้อมกันหมด ผมคงไม่สามารถหาตั๋วเองได้ถ้าสายการบินไม่ยอมหาให้
     
               
                  และน้องเขาก็ถามผมอีกว่าถ้าตั๋วเขาดอนเมืองเต็มทำไง ผมเลยบอกว่าไปลงสุวรรณภูมิก็ได้ แต่ทางนกแอร์ต้องจัดรถไฟส่งผมที่ดอนเมืองเพื่อผมจะไปขับรถผมกลับบ้าน และผมก็เลยบอกเผื่อไปเลยอีกว่าถ้าวันนี้ตั๋วบิสเต็มหมด ก็ช่วยจัดโรงแรมให้ผมด้วยแล้วพรุ่งนี้เข้าค่อยกลับไฟล์ที่มี และระหว่างที่คุยกันอยู่ก็มีวิทยูเข้ามาที่น้องเขาว่ายังหากระเป๋าผมอีกใบไม่เจอ แล้วน้องเขาก็หว่านล้อมผมอีกว่าตอนนี้เคียร์ที่นั่งบนเครื่องให้ผมได้แล้วสองที่ ให้ผมเปลี่ยนใจเดินทางไฟล์นี้ ผมเลยบอกน้องเขาไปว่าไม่ครับผมจะรอการบินไทย ( ในใจผมก็คิดว่าขืนขึ้นเครื่องตอนนี้คนทั้งเครื่องคงด่าตาย ผมไม่อยากเป็นแพะ เพราะตอนนี้ก็เสียเวลาหากระเป๋าผมมาแล้วครึ่งชั่วโมง เป็นใครก็ไม่กล้าขึ้นครับ) และที่สำคัญ 2ที่ ที่ว่างไม่รู้จะมีจริงหรือเปล่าและถ้ามีไม่รู้น้องเขาไปไล่ใครลงจากเครื่องแทนผมหรือเปล่าก็ไม่รู้)
       


                    สุดท้ายผมรอจนถึง13.55น.ที่เคาร์เอตร์การบินไทยบอกว่าได้ตั๋วแล้วให้ผมไปเรียกพนักงานนกแอร์มาเพื่อทำการจ่ายเงิน ผมเลยต้องไปตามพนักงานนกแอร์มาสุดท้ายผมก็ได้กลับบ้านซักที เฮ้อ พอได้บอร์ดิ้งพาสของการบินไทยผมก็ยกมือไหว้ขอบคุณน้องนกคนนั้นแบบงามๆไปหนึ่งที น้องเขาคงตกใจรีบรับไหว้แทนไม่ทัน น้องนกคนนั้นอย่าคิดมากนะครับ การกระทำของผมเป็นการขอบคุณจากใจจริง

                 
                     ผมอยากจะฝากถึงพนักงานนกแอร์และถึงลุงซุมด้วย ผมเข้าใจว่าผมซื้อตั๋วโลคอส แต่การบริการหรือการแก้ปัญหาของสายการบินไม่ควร โลตาม๙อสายการบินไปด้วยนะครับ ถ้านกแอร์คิดจะขายตั๋วนกพลัสเมื่อเกินปัญหาขึ้น นกแอร์ควรต้องใจปล้ำกว่าที่เป็นอยู่ไม่ใช่คืนเงินส่วนต่างให้แล้วจบ ถ้าอย่างนั่นอย่าไปขายเลยครับที่นั่งนกพลัส เอามาขายตอนโหลดกระเป๋าดีกว่า คือให้เพิ่มเงินตอนโหลดกระเป๋า เพราะคนซื้อนกพลัสคือยอมจ่ายเงินมากกว่าเพื่อความสบายที่มากกว่า อย่างผมที่ยอมซื้อนกพลัสเพราะผมตัวใหญ่ไม่อยากให้เพื่อนร่วมทางเดือดร้อนที่ต้องนั่งใกล้ผม แต่บางครั้งผมเดินทางชั้นธรรมดาก็มีนะครับ แต่ทุกครั้งต้องมีลูกหรือคนรู้จักเดินทางด้วยเพราะยังไงพวกเขาก็เข้าใจยอมรับในความไม่สบายจะเกิดขึ้นได้
       

                    และขอซักที่เถอะครับ เวลาแก้ปัญหาอะไรไม่ได้แล้วนึกอะไรไม่ออกคือง่ายๆกลัวขาดทุน แล้วจะคืนเงินค่าโดยการให้กับผู้โดยสาร โดยให้ผู้โดยสารไปจัดการเรื่องเอง
       

                    ปกติผมก็เป็นคนง่ายๆ อะไรก็จะยอมๆๆไว้ แต่วันนี้ยอมไม่ได้จริงๆๆ ยังไงก็ขอบคุณพนักงานนกนะครับที่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของผมในวันนี้ อย่างน้อย ผมก็ยังใช้บริการของคุณต่อไปครับ แต่อาทิตย์หน้าจะบินไปภูเก็ตอีกคงขอตัวไปนั่งการบินไทยก่อน กลัวน้องนกจำได้แล้วไม่ยอมให้ผมขึ้นเครื่องแย่เลย
       

                     สุดท้ายจริงๆแล้วครับ เรื่องเวรกรรมเรื่องที่สามของวันนี้ พอเดินทางถึงดอนเมือง พอรับกระเป๋าเสร็จ พอเห็นกระเป๋าตัวเองตกใจหมดนึกว่าไปออกรบมาไม่เหลือสภาพใหม่ที่เพิ่งถอยออกมาเลย ใบแรกล้อแดกครับใบนี้การบินไทยรับผิดชอบไปโดpจะทำไปเปลี่ยนล้อให้และเย็บลอยขาดให้ ส่วนอีกใบที่2 สีของล้อที่เป็นไฟเบอร์ถลอกหมดและรอบกระเป๋ามีแต่รอยเหมือนได้รับการซ้อมอย่างเอาเป็นเอาตายมาจากสนามรบ เฮ้อเขาโมโหผมก็ลงที่ผมสิไม่น่าลงที่ของผม ขอให้พนักงานขนกระเป๋า ทั้งของนกแอร์และการบินไทยจงเจริญ เพราะผมไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของใคร แต่วันนี้กระเป๋าผมผ่านมืสองกลุ่ม
       

                     และอยากฝากถึงลุงซูมอีกเรื่อง คือระหว่างที่ผมแก้ปัญหาไม่ว่าเดินไปดาวเกรด เดินมาขึ้นเครื่องอีกครั้ง ไม่มีเลยครับไม่มีน้องนกซักคนเดียวเดินตามมาอำนวยความสะดวกให้ผม แต่ผมก็คนธรรมดาคนหนึ่งไม่ใช่คนใหญ่โตอะไรก็เป็นได้ นี่ถ้าเป็นพ่อผม แม่ผม ที่อ่านภาษาไทยไม่ออก พูดไทยไม่ชัดเขาจะทำยังไง แล้ะระหว่างยืนรอสแตนบายตั๋วการบินไทยน้ำซักแก้ว เก้าอี้ที่นั่งรอซักตัวยังไม่มีมาให้เลยครับ มีอยู่อย่างเดียวคือมีเรื่องมากดดันผมให้ผมไปไฟล์นี้ให้ได้และเรื่องจะคืนเงินเต็มจำนวนเท่านั้น

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 51 20:17:08

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 51 20:12:14

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 51 20:06:20

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 51 19:43:35

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 51 19:40:31

    จากคุณ : audaudja - [ 16 เม.ย. 51 19:33:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom