Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เกาะหมาก โคโค่เคป รีสอร์ต กับข้อคิดเล็ก ๆ น้อย ๆ

    ใครเคยไป เกาะหมาก โคโค่เคป มาแล้วบ้าง ก็ช่วยออกความเห็นให้ที นะครับ
    ผมไปมาเมื่อ วันที่ 1 - 5 พฤษภาคม 08 นี้เอง
    ซื้อห้องไป สองคืน แล้ว อีกสองคืน ที่เหลือ เค้าบังคับขายเป็นแพจเก็ต รวมเป็น 5 วัน 4 คืน ครับผม โปรแกรมของแพจเก็ต มี ค่าเรือสปีดโบ๊ท ค่าอาหาร ค่าดำน้ำ ค่าตั๋วข้ามไปเกาะขาม ค่าที่พัก (แล้วแต่เราเลือกห้อง ราคาก็จะสูงขึ้นด้วย)
    สองวันแรก ผมพักเอง ไม่มีปัญหา อะไร ซื้อห้องพัก อาหารก็ต้องฝากท้องไว้กับทางรีสอร์ต เพราะ ออกมาค่อนข้างลำบาก เพราะฝนตก แต่พอเริ่ม เข้าแพจเก็ต สิ
    คือว่า

    1. ตอนนี้ผมจองไปทางรีสอร์ต แจ้งว่า ถ้าเป็น Long week end เราจะขายเฉพาะ แพจเก็ต แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กับเป็นว่ามีลูกค้าที่ซื้อเฉพาะห้องพัก มาปนอยู่กับคนที่จองแพจเก็ตมาด้วย ถ้าขายห้องอย่างเดียว ได้ ทำไมไม่แจ้งให้ทราบจะได้เลือกได้ว่าต้องการแบบไหน (เคยไปดำน้ำมาหลายครั้งแล้ว ไม่อยากไปจะได้จองแต่ห้องประหยัดกว่าตั้งเยอะ)

    2. อย่างที่เคยมีคนโพส มา ว่า วันแรกที่เริ่ม แพจเก็ต ต้องไปเกาะขาม แต่เวลาข้ามไป ใช้เรือหางยาว ลำเล็ก นั่งได้ 8 คน ถึงจะข้ามไปได้ ถ้าแขกเต็ม คิดซะว่า 140 คน ต้องรอข้ามไป ทั้งหมด 18 เที่ยว ใช้เวลา เที่ยวล่ะประมาณ 15 นาที อย่างน้อย ต้อง 4 ชั่วโมง กว่า จะไปกันได้หมด (สุดท้ายใครขี้เกียจรอ ก็ ไม่ไป ซะงั้น)

    3.เรื่องของ อาหาร ถือว่า กลาง ๆ ไม่ดี ไม่แย่ แต่ถ้า มีที่อุ่นอาหารเวลา ตักแบบบุฟเฟต์ น่าจะดี นะ เพราะว่า อาหารที่ทำออกมาทิ้งไว้สักพักก็เย็นหมด
    - อาหารเช้า ก็มีแค่ข้าวผัด ขนมปัง ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว เนย แยม น้ำส้ม กาแฟ น้ำเปล่า สองวันเหมือนกันเลยครับ
    - อาหารกลางวัน มื้อแรกที่ได้กินตอนถึงรีสอร์ต เป็นบุฟเฟต กับข้าวสามอย่าง คิดว่า ดีที่สุด แล้ว เพราะ อาหารกลางวันอีกสองมื้อ คุณจะได้ทาน หมูกระเทียมราดข้าว หรือ ข้าวไข่เจียว หรือ กระเพราหมูราดข้าว เท่านั้น เลือกอย่างอื่น ไม่ได้
    - อาหารเย็น เป็นเซ็ทเมนู ที่แย่ คือ ถ้าไปกันสองคน จะถูกบังคับให้นั่งรวมกับคนที่มาอีกสองคน ครับ อันนี้พนักงานที่นั่น จะบอกท่านก็ต่อเมื่อ ถึงเวลา แล้วพอเราทำหน้างงงง ก็จะบอกว่า พนักงานตอนจอง เค้าไม่ได้แจ้งเหรอค่ะ อาหารก็ เป็น ปลาหมึกผัดผงกระหรี่, ผัดผักรวม , แกงจืด , ปลาทอดราดพริก อีกวันเป็น ทอดมัน , ผัดผักรวม , ต้มยำ , แล้วก็ ทะเลรวมเผา (ปูม้า สองตัว ต่อ 4 คน กุ้งแช่บ๊วย พอสมควร หอยแมลงภู่ และปลาหมึก) คิดว่าแล้วจะช่วงฤดูกาลมากกว่า ว่าจะหาอะไรได้บ้าง อาหารบางอย่างเติมได้ ยกเว้น ปลาที่เป็นตัว กับ อาหารทะเล และก็ การจัดที่นั่งตอนมื้อเย็นวุ่นวายมาก ส่วนที่เป็นที่ไว้ทานอาหารเล็ก มาก ถ้าเทียบว่าแขกมาครบ ทางรีสอร์ต อ้างว่าถ้าฝนตก ก็คงต้องนั่งกันอึดอัดหน่อย แต่ผมว่าถึงไม่ตก ก็ไม่พอ เพราะผมไปก่อนสองวันแรกตอนกลางคืน ฝนไม่ตก ที่นั่งปกติก็ค่อนข้างเต็ม

    4. ที่พัก ถ้าคุณเป็นคนไม่คิดอะไรมาก ก็จองไปเถอะครับแบบไหน ก็พักได้ แต่สภาพ ก็คงต่างจะรูปที่เห็นในเวป พอสมควร สิ่งที่คิดว่าแตกต่างก็คือ ถ้าราคาสูง ก็ดีเลิศไปเลย แต่ถ้าราคาถูกหน่อย ก็ แย่ไปเลยเหมือนกัน

    5. เรื่องเวลาที่การเดินทาง แปลกว่าทำไม มันถึงได้มีหลายรอบเหลือเกิน 9.30 , 10.00 , 12.00 , 14.00 อาจเป็นเพราะ อยากอำนวยความสะดวก แต่พอลูกค้าที่จองมาเป็นแพจเก็ต เค้าไม่ตรงเวลากัน อาหารก็ต้องคลาดเคลื่อนไปบ้างเป็นบางเวลา นะ ส่วนเวลากลับ วันที่ผมกลับ เป็นสปีดโบ๊ท ลำเล็ก กลับก่อนเวลา 1 ชั่วโมง เพราะมีฝนตกหนัก เรือรับคนได้ 18 คน กรุ๊ปที่ผมลงไปแล้ว 15 พอดีมีอีก 5 คน ซื้อตั๋วเรือขากลับจากรีสอร์ต แล้วมาลงเพิ่ม เป็น 20 คน รวมเด็กเรือ กับ คนขับเป็น 22 เรือออกไปนิดเดียว ก็ต้องแจ้งกลับไปว่า เรือวิ่งไม่ได้ เพราะน้ำหนักเกิน ก็เลยต้องกลับมาส่งกรุ๊ปห้าคนที่ซื้อตั๋วทีหลังออกไป สาม คน เรือถึงจะวิ่งได้ นี่ยังดีที่คนขับไม่มักง่ายออกไปเลย ทั้ง ๆ ที่ไม่ไหว เค้าถึงได้โทรไปแจ้งให้รีสอร์ต มารับคนอีกสามคน ไปขึ้นเรือลำอื่น ทางรีสอร์ตเอง น่าจะรู้ว่าเรือรับได้เท่าไหร่ แต่ยังขายตั๋วเรือให้เค้าอีก อันนี้เห็นแก่ได้มาก ๆ


    สรุปว่า เกาะหมาก โคโค่เคป ก็ไม่ถึงกับแย่ แต่ผมคิดว่าการบริหารจัดการ ของรีสอร์ต ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะ แขกค่อนข้างเยอะ ก็เป็นได้ ยังมีที่พักที่อื่น ๆ อีกเยอะเหมือนกันนะ ใครที่คิดว่าจะไป ก็ลองเช็คข้อมูลกันให้ดี
    ชายหาด เล่นได้ แต่ไม่ค่อยดีนัก เพราะหินเยอะมาก ๆ ทั้งสองฝั่งที่มีชายหาดเลยนะ อุตสาห์มาเที่ยวเกาะแล้ว ไม่ได้เล่นน้ำที่เกาะนั้น นี่ มันก็ยังไง ๆ อยู่ นะ

    แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 51 13:56:46

    จากคุณ : sakdaiew - [ 6 พ.ค. 51 13:55:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom