Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ประสบการณ์ทั้งดีและร้าย...เกาะช้าง...เกาะหมาก

    ช่วงวันหยุดยาว 1-5 พค. ที่ผ่านมา..เพื่อนๆ หลายๆ คนคงจะได้ไปใช้วันหยุดพักผ่อนกันมา ผมเองเลือกไปเกาะช้างเกาะหมากโดยอาศัยข้อมูลจากห้อง BP นี้เป็นแนวทางในการวางแผนท่องเที่ยวครั้งนี้ ซึ่งก็ได้ประสบการณ์ทั้งดีร้ายปะปนกัน เลยอยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เพื่อเป็นการตอบแทนบ้าง

    เรื่องการเดินทางที่บอกว่าเกาะช้างมีเส้นทางที่ต้องระมัดระวัง อันนี้ก่อนไปผมนึกไม่ออกครับว่าจะโหดหินซักแค่ไหน ขอให้เพื่อนๆ เปรียบเทียบกับหลายๆ แห่งก็ไม่มีคำตอบ พอเจอมาเอง...โหดจริงๆ ครับ โค้งหักศอก ขับยากกว่าดอยอ่างขางซะอีก โดยเฉพาะแถวๆ โลนลี่บีช

    ค่ารถสองแถว Taxi ไม่ต่างจากเกาะสมุย คือ อาจโดนฟันหัวแบะได้ จากไก่แบ้จะไปบางเบ้าคิดคนละ 300 บาท...ขอย้ำครับ 300 บาทต่อคน ไม่ใช่ต่อเที่ยว เอารถไปเองหรือเช่ามอไซต์ดีกว่า

    ท่าเรือเฟอร์รี่...อ่าวธรรมชาติสะดวกรวดเร็วกว่าเกาะช้างเฟอร์รี่ทุกประการ รวมทั้งเรื่องการเอารถลงเรือ บังเอิญผมได้ใช้บริการทั้งสองแห่งในทริปเดียวกัน ของเกาะช้างเฟอร์รี่ต้องถอยรถลงเรือ น่าหวาดเสียวครับ

    ที่พัก..ผม walk in ที่ไก่แบ้บีช..โดยรวมแล้วดีครับ ทั้งบรรยากาศ ห้องพักแบบบังกะโล อาหารเช้า ที่ประทับใจคือ อัธยาศัยของพนักงาน เค้าแคร์ลูกค้าคนไทยดีไม่มีปัญหา ที่นี่เค้าใจดีให้ผมฝากรถไว้ตอนไปเที่ยวเกาะหมากอีกด้วยครับ ^_^

    ทริปดำน้ำดูประการัง ไปจองเองที่บางเบ้า กับอิทธิพลทัวร์ ที่นี่มีบริการหลายอย่างครับ เราเลยจองทั้งทริปดำน้ำ 1 วัน และที่พักที่เกาะหมากรวมทั้งตั๋วเรือไปกลับ speed boat ของบางเบ้าโบ๊ท วันรุ่งขึ้นที่ไปดำน้ำก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ..สนุกดีเจอนีโม่ตั้ง 2 ตัว

    แต่วันที่เราเดินทางไปเกาะหมากซิ..มีพายุเข้าเช้าวันที่จะกลับพอดี ตามตั๋วไปกลับที่เราซื้อไว้จะต้องได้กลับไปเกาะช้างตอนเวลา 10.30 น. แต่พอถึงเวลานัดก็ไม่มีเรือมารับ ฝนก็ตก ครั้นจะกลับไปที่พักก็ไม่ได้เพราะไกลจากท่าเรือมาก พอโทรไปถามที่บางเบ้าโบ๊ตก็ได้รับคำตอบแค่ "วันนี้เรือไม่ออก" เราก็ถามว่าแล้วตั๋วที่ซื้อไว้จะทำยังไง "ก็มาเอาเงินคืนได้" ส่วนเรื่องที่เราจะต้องกลับวันนี้ได้รับคำตอบว่า "ให้หาเรือไปแหลมงอบเอง"...ถึงตอนนี้รู้แล้วว่าโดนปล่อยเกาะซะแล้ว

     เราเดินลุยฝนไปเช็คที่ท่าเรือทุกที่ก็เต็มหมดทั้งเที่ยวเช้าบ่าย อันที่จริงมีเรือเที่ยว 8 โมงครึ่งที่อ่าวนิด ถ้าทางบางเบ้าโทรมาบอกล่วงหน้าก็คงแก้ไขปัญหาได้ทัน แต่นี่มันเกือบ 11 โมงแล้วคงต้องค้างอีกคืนแน่ๆ

     โชคดีที่เจอคุณน้ำ เกาะหมากคอตเทช ที่มีน้ำใจมากๆ ช่วยหาทั้งที่พักและติดต่อหาเรือ speed boat ที่มีคนอื่นเหมาลำแล้วยังขับรถพาเราไปส่งที่ท่าเรืออีก อันที่จริงที่รีสอร์ตนี้บังกะโลน่ารักดีถึงจะได้พักแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม

     ปัญหายังไม่หมดครับเพราะเรือ speed boat ไม่ได้แวะเกาะช้าง เราจึงต้องอ้อมไปแหลมงอบก่อน ต่อรถสองแถวไปท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่เพื่อย้อนกลับไปเอารถที่จอดไว้ไก่แบ้บีช อันนี้เลยทำให้ได้เห็นท่าเรือ 2 แห่งเลย ระหว่างรอเรือได้คุยกับน้องที่ทำงานที่เกาะช้าง และได้รู้จักกับ "พี่เพ็ญ" เจ้าของ Yes Resturant ทำให้รู้แน่ว่าเรากลับกรุงเทพไม่ทันแล้ว เพราะคงไม่ทันเรือเที่ยวสุดท้ายอย่างแน่นอน

     พี่เพ็ญได้ช่วยเหลือเราอย่างมากทั้งพาไปหาที่พักราคาถูกของพี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารเช่นกัน แล้วยังชวนมากินข้าวมื้อเย็นอีกด้วย หลังจากที่เรากลับไปเอารถที่ฝากไว้มาแล้ว ได้คุยกับพี่เค้าหลายเรื่อง รู้มาว่าร้านนี้รับของทะเลมาจากร้าน "เจ๊อิ๋ว" ซึ่งอาหารสดมาก น้ำจิ้มอร่อย บรรยากาศก็ดี ตอนที่ขับรถกลับมาเห็นร้านเจ๊อิ๋ว-เจ๊แหม่ม คนแน่นร้านเลย ยังคิดว่าถ้ามาทานที่ร้าน Yes ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีเหมือนกัน
     พี่เพ็ญบอกว่าเค้าคิดจะราคาคนไทยถูกกว่าฝรั่ง บริการก็ต้องเร็วคิดเหมือนตัวเราเป็นลูกค้าไม่ชอบรออะไรนานๆ อ้อ..ร้านของพี่เค้ามีของเล่นประลองปัญญา โต๊ะ pool ให้ด้วย ส่วนโต๊ะอาหารก็เป็นล้อเกวียนสไตล์คันทรี่ได้บรรยากาศส่วนตัวดี
     ส่วนเรื่องขอ refund ค่าตั๋วจากอิทธิพลทัวร์ ต้องขอบอกเลยว่า ยากยิ่งกว่าเอาอ้อยออกจากปากช้าง คนในท้องที่เค้าบอกว่า โดนมาเยอะแล้ว มันได้จากลูกค้าแบบนี้บ่อยๆ เพราะส่วนใหญ่ก็คงไม่มีใครไปเอาคืน เพราะมันจะยึกยักไม่ยอมคืน ขนาดแจ้งตำรวจแล้วไปทวงถึงที่แล้วก็ยังไม่คืน ให้เลขที่บัญชีไปก็ยังไม่ยอมโอนเงินคืนมาอีก
    ...ถ้าใครจะซื้อแพคเกจกับอิทธิพลทัวร์หรือบางเบ้าโบ๊ตก็จงระวังไว้ จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกกับทัวร์ที่อ้างว่าเป็นของชาวบ้านในชุมชนบางเบ้าอย่างนี้อีก
    ....ถึงจะเจอเรื่องแย่ๆ ไม่รับผิดชอบและเอาเปรียบจากอิทธิพลทัวร์ แต่โดยรวมก็เจอคนดีเยอะกว่าครับ ขอบคุณน้องชายร้านขายโปสเตอร์หาดไก่แบ้ที่อาสาพาเรานั่งซ้อนมอไซต์ไปร้านเจ๊แหม่ม ขอบคุณคุณน้ารถเร่น้ำแข็งใสที่ช่วยแนะเส้นทางขี่มอไซต์เที่ยวบนเกาะหมาก และอีกหลายๆ เรื่องราวดีๆ ครับ

     
     

    จากคุณ : tuxpower - [ 11 พ.ค. 51 22:09:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom