Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้ขอระบาย และเตือนใจผู้ใช้บริการสนามบินค่ะ

    สวัสดีค่ะ ช่วงนี้มีกระทู้สนามบินเยอะ ไม่ได้ตั้งใจอินเทรนด์เลยค่ะ แต่มันเป็นเอง ที่เรามาเขียนกระทู้นี้เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆ แบบเราอีกน่ะค่ะ เหตุผลรอง คืออยากระบาย (แอบบ่นนิดๆ) ค่ะ เริ่มกันเลยนะคะ อ้อ  สถานที่เกิดเหตุ KLIA LCCT Airport ค่ะ สายการบินเจ้ากรรมก็ Air Asia ตามระเบียบค่ะ

    เราเองก็เป็นผู้ใช้บริการสนามบิน LCCT มาครั้งนี้ครบรอบที่ 12 พอดีค่ะ Flight ประจำก็บินกลับกรุงเทพนี่แหละค่ะ ไม่สองทุ่มก็สี่ทุ่ม และโดนดีเลย์บ่อยพอควร ซึ่งนีเป็นกับดักชั้นดีที่เราตกหลุมอย่างจังค่ะ

    Flight เราควรจะ checkin หกโมงเย็นกว่าๆค่ะ เราไปถึงสนามบินตั้งแต่ห้าโมงครึ่ง ดูบนป้าย เค้ายังไม่เปิด Chk in ดูที่ monitor อีกอัน ยังไม่มีอะไรขึ้นทั้งสิ้น  หลังจากนั้นทุกๆ ครึ่งชั่วโมง ที่เราคอยชะเง้อดูป้าย มันก็ไม่มีอะไรโชว์ขึ้นมาเลย เดินไปดู counter checkin ก็ไม่มีคน (แต่ไม่ได้เดินไปcounter chkin บ่อยค่ะ) เราก็คิดว่า อะไร(วะ) ดีเลย์อีกแล้ว แล้วมันจะไม่กรุณาขึ้นอะไรเลยเหรอเนี่ย .... ให้ตายเถอะ

    ขอเสริมนะคะ ตามปกติเที่ยวบิน KUL-BKK จะเป็นเครื่องที่บินมาจากไทยแล้วบินกลับ ในที่นี้คือ 3573 ซึ่งจะบินกลับด้วยรหัส 3574 (ไฟลท์เรานั่นเองค่ะ) 3573 น่ะลงแล้วตามเวลา แต่ 3574ป้ายยังไม่ขึ้นให้เช็คอิน และ... ซักพักค่ะ 3576 เปิดให้เช็คอิน ... เอ๊ะ อะไรกันเนี่ย แล้ว Flight 3574 ของฉันละ แปลกวุ้ย แต่ก็รอต่อไป

    หลังจากที่หมั่นไปดูข้อมูลที่ป้ายอยู่เรื่อยๆ .... สุดท้าย มันขึ้นว่า 3754 DEPARTED !!!!!!!!!!!!!!!!!! สีเขียวสดใส เฮ้ย เหวอซิคะ มันออกไปแล้ว .... เดินไปถามที่ Info เค้าบอกให้เดินไปถาม chkin counter ของFlight ถัดไป แต่บอกว่าเครื่องมันขึ้นไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ (แหงละ ฉันรู้อยู่แล้ว) พอเดินไปถึง chkin counter ก็พูดคุยกันให้พอปวดตับเล่น ขอแปลเป็นไทยประมาณนี้นะคะ (เอ่อ แปลแล้วอาจจะฟังดูเหมือนจะต่อยกัน แต่จริงๆ ไม่มีอะไรค่ะ ปกติอยู่นี่พูดกันประมาณนี้อยู่แล้ว)
    เรา "เราเป็นผู้โดยสารไฟลท์ก่อนหน้านี้ รอเช็คอินอยู่ตั้งนานแล้ว อยู่มาโชว์ departed แล้วก่อนหน้านั้นทำไมไม่ข้อมูลอะไรบอกเลย ทำงี้ได้ไง"
    พนักงาน  "อ่าว ถ้ามันป้ายไม่โชว์อะไรเลย ก็ใช้ common sense ซิ ทำไมไม่เดินมาเช็ค หรือมาถามละ คุณไม่สามารถพึ่งพาป้ายนั่นได้หรอก"
    เรา "ห๊า... เราเดินดูทั้งบน screen และ ป้ายอันใหญ่ มันไม่มีอะไรโชว์ แล้วจะให้ผู้โดยสารทำไง  เชื่อป้ายไม่ได้ แล้วจะเชื่ออะไรละ"
    พนักงาน "ก็มาถามที่เคาน์เตอร์ซิ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เครื่องออกไปแล้ว คุณไม่เดินมาถามเอง"
    แล้วเพื่อนเราก็บอกว่า พูดไปก้อไร้ประโยชน์ ไปซื้อตั๋วใหม่กันดีกว่า ... แล้วเราก็ไปซื้อตั๋วรอบถัดไป เช็คอิน นั่งรอ และบินด้วยความปวดใจค่ะ

    เรื่องนี้ใครผิด ??? เรา กะ สนามบินควรผิดกันคนละครึ่งค่ะ ที่คุณพนักงานพูดมันก็ถูก ที่ว่าทำไมไม่เดินไปถาม ใช่ค่ะเราผิดเพราะเราไม่เดินไปถาม แต่ที่เราไม่ไปถามเพราะเราคิดเอาเองว่า ป้ายนั่นคือข้อมูลที่ถูกต้อง มันเป็นช่องทางในการสื่อสารของผู้โดยสารกับสนามบิน แต่...ยังไงก็ตาม คราวหน้า จะถามแน่นอนค่ะ แต่เซ็งตรงที่บอกว่า เราพึ่งพาป้ายไม่ได้ .... มันพึ่งได้แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นตะหากละเจ๊ พูดงี้ LCCT ก็แย่ซิ ฉันไปไหนมาไหนก็ดูป้ายนี้ตลอดแหละ ไม่เห็นมันจะทรยศเหมือนครั้งนี้เลย
    สนามบินก็ผิดค่ะ เพราะ เค้าไม่แสดงข้อมูลแก่ผู้โดยสารให้ถูกต้องครบถ้วน มีชื่อไฟล์ มีเคาน์เตอรเชคอิน แต่ไม่บอกว่า CHKIN, BOARDING, GATE OPEN บอกแค่ DEPART เหวอนะเนี่ย เจอแบบนี้เข้าไป

    บทเรียน
    1. ป้ายสนามบิน LCCT พึ่งพาไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นค่ะ จะผิดพลาดที่ 0.00001 ยังไงก็แล้วแต่ สิ่งที่เราเจอคือเศษส่วนของเปอร์เซ็นน้อยๆ อันนั้น
    2. ไม่เข้าใจ ไม่รู้ ไม่ชัวร์ ให้ถาม อย่าทึกทักไปเอง อย่าเคยชิน อย่าตกม้าตายกับเรื่องง่ายๆๆๆ แค่เดินไปถามเท่านั้นเองค่ะ โดนด่าไม่เป็นไร ยังไงก็ดีกว่าตกเครื่องค่ะ
    3. อย่าเสียเวลาเถียงกับพนักงาน ถ้ารู้ชะตากรรมตัวเองดี ในกรณีเราขอเอาตัวกลับบ้านให้ได้ก่อน แล้วค่อยคิด
    4. เรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่นเยอะๆ เพราะความผิดพลาดของคนอื่น เราไม่ต้องจ่ายตัง แต่ความผิดพลาดของเรา .... มันเข้าเนื้อตัวเอง ^^" เสียทั้งความรู้สึก เสียทั้งเงินค่ะ


    ป.ล. เพื่อการันตีว่า เราไม่ได้มาช้าแล้วโมเม เราก็มีพยานหลักฐานค่ะ แทกซี่ที่มาส่ง สลิป ATM ตู้ที่สนามบิน มีวันเวลา สาขาพร้อม แต่... ไว้ดูก่อนว่าจะทำอะไรได้บ้าง ที่ทำได้ตอนนี้ก็ให้มันเป็นบทเรียนกับตัวเอง และผู้โดยสารทั้งมือใหม่ และขาประจำ ใครที่อ่านแล้วอย่าผิดพลาดแบบเรานะคะ ถ้าจะผิดก็ผิดแบบอื่นแทนแล้วเอามาแชร์กันฟังนะคะ ^^"

    สุดท้าย ขอให้ทุกท่านมีความสุขและโชคดีในการเดินทางค่ะ

    จากคุณ : ปลาหมึกเริงร่า - [ 7 มิ.ย. 51 09:35:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom