Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    รร.ดอลฟินเบย์ ปราณบุรี ทำไมทำแบบนี้

    เราได้ดูรีวิวจากคนในห้องนี้ เห็น รร.นี้น่าพักมากๆเลยโทรไปจอง บังกะโลริมสระน้ำ 1 หลังมี 2 ห้องนอน เพื่อจะพาคุณพ่อที่ตาบอดหนึ่งข้าง อีกข้างเห็นแค่ 20% กับเดินไม่ค่อยได้ เนื่องจากแผลที่ขา เพราะเป็นเบาหวาน โดยส่งเงินไป 2500 บาทล่วงหน้าแล้ว ตั้งใจว่าถ้าพักสบาย จะพักต่ออีก 5 วัน

    เราบอกว่ามีคนแก่ที่พิการไปด้วย เลยต้องขอบ้านพัก เพราะคงเดินขึ้นชั้นสองไม่ได้ และขอใกล้หาดที่สุด เพราะพ่อเราพิการ อยากได้ติดทะเล ได้ไม่ต้องเดินไกล เพราะเราจะไม่เอารถเข็นไป

    วันเสาร์ที่ 7 มิถุ เราไปถึงโดยรถตู้ ผลว่าเขาหาชื่อคนจองไม่เจอ เขาบอกไม่มีชื่อเรา พอเราบอกว่า ก่อนมาเราโทรมาคอนเฟิมแล้ว ก็โอเคนี่ เขาก็หาชื่อเราเจอ แต่บอกว่าคุณจองวันที่ 21 เสาร์โน๊น

    เราตกใจมาก เพราะ " เป็นไปไม่ได้แน่ " ก่อนจองโทรหลายครั้งมากว่าจองวันไหน บอกว่าเสาร์นี้ แล้วยังโทรไปคอนเฟิมก่อนออกเดินทางด้วยอีก อยู่ๆชื่อเราจะกระเด็นไปเสาร์หน้าได้ไง

    แต่ไม่เป็นไร เขาเจอชื่อแล้วก็โอเค ที่ไหนได้ เขาบอกห้องบังกะโลเต็มหมดแล้ว มีแต่ชั้นสอง เราบอกว่า พ่อเราตาบอดเห็นแค่ 20%  จะเดินขึ้นชั้นสองได้ไง ก่อนจองเราก็บอกเหตุผลไปแล้วนี่  ช่วยดูอีกทีว่าบังกะโลไม่ว่างจริงไหม

    เขาบอกว่า ( คุณๆอ่านกันดีๆนะคะ )

    " บังกะโลมีว่าง 1 ห้องแต่กำลังซ่อมปรับปรุง  "
    " งั้นขอพักได้ไหม คงไม่พังขนาดอยู่ไม่ได้ "
    " ก็พอได้ แต่ไม่มีเซพตี้บ๊อคนะคะ "
    " ไม่เป็นไร ไม่ได้เอาของมีค่ามา พ่อนั่งรถมานาน อาการไม่ค่อยดี อยากได้ห้องพักเร็วที่สุด "
    " เอ้อ...งั้นได้แค่ 1 ห้อง คุณอีก2 คนต้องไปนอนชั้นบน อีกตึกนึง  หรือไปพัก ห้องในสวนคะ "
    " อ้าว...บอกแล้วว่าพ่อพิการ ต้องช่วยกันดูแลนะคะ ซึ่งมีน้องพักกะพ่อก็จริง แต่เราตั้งใจมาพักด้วยกัน เผื่อมีอะไร มันสบายใจกว่าแยกกันพัก  ซึ่งก่อนมาพัก เราโทรจอง โทรถามกับคุณรองฤทธิ์ คนรับโทรแล้ว ไม่นึกว่ามีปัญหาอย่างนี้ "

    สักพักเขาก็บอกว่าได้ห้องเดียวจริงๆ ( แต่ทีแรกบอกว่าไม่มีห้อง ห้องเต็มหมด คุยไปคุยมา มีห้องแต่ห้องซ่อมปรับปรุง พอยืนยันว่าจองแล้ว กลับได้พัก )

    เราเลยหยวนๆเพราะพ่อเราจะเป็นลมแล้ว โทรมาบอกว่าติดต่อเร็วๆ ต้องการพัก เราเลยยอมไปนอนชั้นบนเอง ส่วนพ่อให้พักกะน้องและผู้ดูแลที่นำมาด้วย

    เราพาพ่อเข้าไปที่ห้อง ห้องสะอาดดี ไม่มีอะไรพังที่ต้องซ่อมปรับปรุงสักอย่าง  นี่หมายถึงอะไรกัน

    ขณะนั้นมีพนักงานเดินมา เราเลยถามว่า น้องคะที่นี่แขกเยอะนะคะเต็มหมดเลย พี่อยากพักบังกะโลได้ห้องเดียว น้องคนนั้นบอกว่า มีแขกมาจองยาวเลยครับ รู้สึกจะเหมาบังกะโลหมด

    เรามานั่งคิด.....เราจองมาก่อน แต่อยู่ๆอ้างว่าหาชื่อไม่เจอ ชื่อไปอยู่วันที่ 21 เลยไปอีกสองอาทิตย์ได้ไง แถมบอกว่าห้องเต็ม เปลี่ยนเป็นพักไม่ได้ห้องต้องซ่อม แล้วกลับเป็นพักได้ไม่มีเซพตี้บ๊อค

    เราเลยบอกกับพ่อว่า รร.นี้ไม่น่าพักแล้วพ่อ พร้อมโทรให้พี่ที่มาด้วย ไปขอเงินค่ามัดจำคืน ซึ่งทาง รร. ก็คืนให้เต็มจำนวน

    เราไม่ได้เสียเงิน แต่เราเสียความรู้สึก และ เสียเวลา กับ รร.นี้มากๆ

    คุณรองฤทธิ์ คนที่รับโทร เมื่อมาถึงก็รีบเดินหายไป ไม่มาคุย มาทักเลย ทั้งที่พี่เราก็เจอหน้ากันจังๆ

    รร.ดี น่าพัก แต่ทำแบบนี้ เราก็ไม่ขอรบกวนดีกว่า เราเลยพาพ่อไปพักที่ บ้านพูลสวัสดิ์ ปราณบุรี พอรู้ว่ามีคนตาไม่ดีเดินไม่ค่อยได้มาด้วย ก็จัดให้ห้องอยู่ติดถนน ติดทะเล

    เราไม่ได้ว่า รร.นี้ว่าไม่ดี แต่อยากให้ทาง รร.ทราบว่า ทำแบบนี้มันหมายความว่าไง คุณที่อ่านด้วย เราเข้าใจอะไรผิดไปเองหรือไม่ เราไม่เคยไป รร.นี้มาก่อน เราไม่เคยมีอคติใดๆกับที่นี่เลย อ่านเจอในห้องบลูนี่ล่ะ เลยนึกชอบ เพราะราคาไม่แพงพันกว่าบาท สวย สระน้ำใหญ่

    ถ้าห้องเต็มหมดจริง ทำไมในที่สุดเข้าพักได้ ทำไมบอกว่าห้องพักไม่ได้ทีแรก ห้องต้องซ่อมปรับปรุง  ถ้าไม่เต็มใจให้พักน่าจะปฏิเสธแต่แรกๆเลย

    อ้อ...ก่อนวันเดินทาง ทางรร.โทรมาถามว่าจะพักกี่วันแน่ เราก็บอกว่า จอง 2 ห้อง ห้องนึงพักคืนเดียว แต่อีกห้องกะจะพัก 5 คืน ไงก็ตามขอดูห้องก่อนได้ไหม ว่าพักสบายไหม  แต่ก็ส่งเงินโอนไปให้ 2500 บาทแล้ว

    เราคิดว่าอาจเป็นเพราะ จองคืนเดียว เลยเอาห้องเราไปรับแขกที่เข้ามาเหมาสัมนา แล้วย้ายเราไปชั้นสอง

    การที่คืนเงิน ไม่ได้หมายความว่า เป็นการรับผิดชอบที่ดีที่สุดแล้ว เพราะมันไม่ได้หมายถึงความซื่อสัตย์ที่คุณตกลงกับลูกค้าเลย

    เราผิดหวังกับการจองห้องของที่นี่มากคะ

    จากคุณ : พูดใหม่ซิ - [ 19 มิ.ย. 51 23:59:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom