Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [Italy & Switzerland]...บันทึกการเดินทางของ Death และ Garnet: ตอนที่ 2{แตกประเด็นจาก E6755876}

    ....:D...วันนี้เป็นวันที่ 2 ของทริปแล้วครับ...จะว่าไปก็เป็นวันที่ 3 ก็ได้....ขึ้นกับว่านับวันแรกบนเครื่องบินแบบที่ทัวร์นับกันหรือเปล่า...:D...เอาเป็นว่าวันนี้เป็นวันที่ 11 มิถุนายนแล้วครับ...:D
    :D...เมื่อคืนกว่าจะหลับก็เกือบเที่ยงคืนครับ...:D...ไม่ใช่นั่งดูบอลยูโรนะครับ...:D...จริงๆก็เปิดไว้แต่นั่งจัดของครับ...:D...ทริปนี้เราไม่ต้องการลำบากเราจึงจัดของไปน้อยสุดเท่าที่ได้...คือใส่กระเป๋าลากขนาดเล็กไปคนละใบ..ขนาดเล็กคือขนาดที่เอาขึ้นเครื่องไปใส่ในช่องเก็บของเหนือศีรษะได้.....แต่เราไม่ได้เอาขึ้นเครื่องนะครับเพราะมันหนักใบละ 15 กิโลได้ครับ....:D...ส่วนของสำคัญพวกเงิน กล้อง หนังสือเดินทาง....พกใส่กระเป๋าสะพายเล็กๆขึ้นเครื่องคนละใบ...:D...ผมแนะนำว่าอย่าจัดของไปมากหรือลากกระเป๋าใบใหญ่มาก...เพราะมันลำบากตอนขึ้นลงบันไดและในที่ท่องเที่ยวบางที่...:D
    ....ปัญหาคือพอเราเอากระเป๋าใบเล็ก....ของทุกอย่างต้องอัดมาอย่างดี....เปิดครั้งนึงแล้วการจะปิดอีกครั้งไม่ง่าย....เอาเสื้อออกมาใส่ตัวนึงกว่าจะปิดกระเป๋าลงบางที 10 นาทีครับ....ที่ต้องเก็บเลยเพราะแผนวันถัดไปเราจะย้ายเมือง..ทำให้ต้องเตรียมให้พร้อมจะ Check Out...:D....เพราะก่อน Check Out เราจะไปเที่ยวมิลานกันอีกครึ่งวันครับ....ก่อนจะเดินทางไป Aosta ตอนเที่ยง...:D
    ...แผนเก่าของเราวันนี้เคยวางแผนว่าจะไปดู The Last Supper ของ Leonardo Davinci ครับ....แต่ต้องล้มไปเพราะผมเองมัวใจเย็นรอเตรียมโน่นเตรียมนี่ก่อนมา....ทำให้วันที่จะต้องจองการเข้าชมใกล้วันไปเข้าไปทุกที...:D....ผมเคยอ่านจาก Lonely Planet ว่าการจองต้องจองเป็นเดือน....แต่ชะล่าใจครับ....จริงๆผมก็จองประมาณ 1 เดือนก่อนมาหละครับ....แต่ไม่คิดว่าคนจะจองกันเยอะขนาดเต็มเกลี้ยง....เลยอดครับ...:D

    ...เขียนมายาวแล้ว...ขอแถมวิธีการจอง The Last Supper ที่ผมไม่ได้ดูให้ท่านที่สนใจนะครับ....:D

    ....วิธีแรก....จองผ่านเวปไซด์ครับ...:D
    http://www.cenacolovinciano.org
    ....ค่าตั๋วคนหละ 6.5 ยูโร...บวกค่าจองอีก 1.5 ยูโร....ก็คือ 8 ยูโรต่อคน..:D...การจองต้องจองก่อนผมคิดว่าน่าจะสัก 2 เดือน....หรือมากกว่านั้น.....ดังนั้นท่านที่อยากชม...อย่าชะล่าใจเป็นอันขาด....จ่ายตรงผ่านบัตรเครดิต...:D...เขาจะให้เข้าครั้งละ 25 คน....คนละ 15 นาทีเท่านั้น...นั้นคือชั่วโมงนึงได้ 4 รอบ...วันนึงไม่กี่ชั่วโมงแล้วแต่ช่วงเวลา...:D....ปัญหาคือเขาไม่ได้ขายตั๋วทุกรอบทุกใบในเวปครับ...ถ้าเข้าไปดูในเวปจะเข้าใจ..บางรอบเหลือใบเดียว....บางรอบเหลือ 10 ใบ....บางส่วนคงถูกขายไปแหล่งอื่น...:D

    ....วิธีที่ 2...นี่หละแหล่งอื่นที่ว่าครับ....คือทัวร์ชมเมืองมิลาน....ทัวร์พวกนี้มักได้ตั๋วรวมการเข้าชม The Last Supper มาด้วย...ถ้าสนใจต้องไปหาตามแถวสถานี Centrale หรืออาจจะผ่านตามเวปของเอเจนซี่....แต่ค่าทัวร์มักแพงครับ...ประมาณ 30-50 ยูโร....จะทัวร์ชมอะไรบ้างแล้วแต่โปรแกรม...มักจะครึ่งวันบ้าง เต็มวันบ้าง....บางทัวร์ถ้าออกนอกเมืองด้วยบางทีเกิน 100 ยูโรก็มีครับ....ลองหาได้ตามสะดวก...:D

    ....วิธีที่ 3 คือตั๋วหลุดครับ.....คนที่จองและจ่ายผ่านเวปต้องไปรับตั๋วจริงก่อนเวลาชม 1 ชั่วโมง....ไม่งั้นเขาจะถือว่าไม่มาและขายให้คนที่มารอแทน....แบบนี้คือวัดดวงครับ....:D

    ...แบบสุดท้ายคือตั๋วผี....มีคนเหมามาขายแพงๆ....แล้วแต่ครับ...แบบนี้ดูจะลำบากกว่าเพื่อน....:D

    ....:D....มาเข้าเรื่องต่อนะครับ...เขียนยาวยืดเพราะนอนไม่หลับอีกแล้วครับวันนี้....:D...:D

    .....แผนวันนี้เราตื่นแต่เช้า....ทานอาหารที่โรงแรมแล้วออกไปเที่ยวครับ...จุดมุ่งหมายของเราคือที่เที่ยวแถวๆ The Last Supper นั้นหละครับ...แอบคิดไว้ว่าถ้าว่างๆอาจจะเดินเฉียดๆไปดูเผื่อมีตั๋วหลุดมา....แต่จริงๆแล้วไม่ได้ไปครับ.....เพราะมันไม่ทันตามแผน....:D....เช้านี้เราเก็บของออกจากโรงแรม....ลงรถใต้ดินเหมือนเดิม..ลงจากสถานี Centrale...มุ่งไปสถานี Cordona...:D...ใช้สายเขียวหรือ M2....ใช้เวลาประมาณ 8 นาทีครับ...:D....ปลายทางรถเลือกฝั่งที่ไป Abbiategrasso Chiesa Rossa...:D....จุดหมายครั้งนี้คือ Castello Sforzesco....:D....แต่ช้าก่อนครับ....เราไม่ได้ไปที่นี่ก่อน....เพราะปราสาทนี้จะตั้งอยู่หน้าสวนสาธารณะที่ชื่อ Parco Sempion...:D....เราเลยไปเดินเล่นในสวนยามเช้าก่อนครับ...:D

     
     

    จากคุณ : Death - [ 3 ก.ค. 51 00:39:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom