Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้ด่าสนามบินสุวรรณภูมิ....กับการจัดระบบ Ground Transport ที่ไร้สมอง!!!

    ไม่เคยตั้งกระทู้ด่าซักที...วันนี้ขอหน่อยเถอะครับ
    เพราะไปเจอกับการจัดการสนามบินที่ "ห่วยแตก" แบบ "ไร้สมอง" ที่สุดเท่าที่มีมา

    พอดีเพิ่งได้บินกลับมาจาก LA โดยการบินไทย...ใช้เวลาบินทั้งสิ้น 15 ชั่วโมงรวด พอออกจากตัวเครื่องได้ตั้งแต่ ตี 5 เศษๆ ก็ตั้งใจว่าจะกลับบ้าน เพราะวันนี้ตอนบ่ายแก่ๆตั้งบินไปทำธุระที่เสียมเรียบอีก (อันเนี่องมาจากกรณีการเมืองภายในที่ลุกลามไปเป็นระหว่างประเทศ)

    พอเหยียบผ่านศุลกากรมาปุ๊บ ก็เจอกับเรื่องทำให้หงุดหงินทันที...ก็ไอ้การจักการจราจรขาเข้า ขาออกนี่แหละครับ...

    1. สนามบินออกใหญ่โต ประตูเข้าออกเพียบ...แต่มันกั้นแล้วกั้นอีก...ออกประตูโน้น ประตูนี้ก็ไม่ได้ (แล้วจะสร้างมาหาสวรรค์วิมานอะไรตั้ง 10 ประตู)

    2. ทีนี้เราก็หิวขึ้นมา...ก็เดินขึ้นไปชั้น 3 แหล่งรวมภัตตาคาร...เจอบันไดทางขึ้น...แต่ออกไปไม่ได้...เพราะมันดันเอาแผงมากั้นซะอีก ก็ต้องเดินอ้อมตั้งแต่ทางออก B จนถึงประตูบานที่ 4 ถึงจะเจอบันไดที่ขึ้นได้ (ความรู้สึกเดิมครับ...มันจะกั้นทำสวรรค์วิมานอะไรนักหนา)

    3. ไปนั่งกินอยู่ตรงร้านแถวๆประตู 7-8 พอกินเสร็จ....เอาล่ะครับหาแท็กซี่กลับบ้าน ทีนี้จะหาทางลง...มันดันกั้นไม่ให้ลงอีก...ไม่เป็นไร มันไม่ให้ลง ชั้นก็เดินขึ้นชั้น 4...ออกไปนอกอาคาร ตรงเลยด้านนอก เจอแผงกั้นเข้าอีก มันไม่ให้แท็กซี่จอดส่งผู้โดยสารอีก...ไม่เป็นไร...แต่คิดถึงตอนที่นั่งแท็กซี่เข้าสนามบิน ถ้าเครื่องบินผมต้องเช็คอินเคาท์เตอร์ L M N ที่อยู่กลางตึก แต่แท็กซี่ไปจอดได้ตรง ประตู 8 แล้วต้องย้อนกลับมา...มันไร้สาระนะครับ (หรือกลัวผู้โดยสารไม่แข็งแรงพอ เลยบังคับออกกำลังกาย)

    ลงไปชั้น 3 เจอยามตรงแผงกั้นเลยถามเลยว่า จะเรียกแท็กซี่กลับบ้าน จะลงไปได้ยังไง...ยามแกก็บอกว่าลงไม่ได้ต้องไปลงแถวประตู 4...(แต่ตอนนี้ชั้นอยู่ประตู 8)...แต่ยังดีครับที่ยามแกมีสามัญสำนึก เห็นเราลากกระเป๋าเดินทางมา เลยถามว่า "พี่เพิ่งลงเครื่องมาใช่มั้ยครับ งั้นขอดู Passport หน่อย" เราให้แกดูตาประทับวันนี้...เลยได้ลง (อันนี้ถือว่าโชคดีครับ...ที่เจอยามที่มามันสมองมากกว่า ฝ่ายบริหารจัดการสถานที่...ถ้าเจอยามรุ่นเก่า ตรงเป็นไม้บรรทัด คงต้องออกกำลังกาย)

    4. ลงมาถึงชั้น 2 ตานี้ เดินยันประตู 10 ถึงจะออกไปขึ้นแท็กซี่ได้ (สงสัยมันกลับเราไม่แข็งแรงมั้ง เลยให้เดินซะไกลขนาดนั้น)

    ..............................................................................
    สรุปแล้วก็มีข้อสงสัยว่า

    สนามบินกว้างใหญ่...ประตูก็เยอะแยะ...มันจะกั้นทำซากอะไรครับ

    - ถ้าบอกว่ากั้นเพื่อให้เป็นระเบียบ แล้วตอนสร้างน่ะ ทำประตูมาตั้งมากมายทำไมไม่ทราบ บานหมุนบานนึงหลายตังค์นะครับ...สร้างมาแล้วไมใช้ เรียกได้อย่างเดียวครับ "โง่"

    - ถ้าบอกว่ากั้นเพื่อกันแท็กซี่...อันนี้เรียกว่าแก้ปัญหาไม่ถูกจุดอย่างรุนแรง พูดได้คำเดิม "โง่"

    สรุปได้เลยว่า...เราก็จะได้สนามบินที่มีการจัดการที่ห่วยแตก อีกแห่งในประเทศไทยมาอีก 1 แห่ง...ยินดีด้วยครับ สุวรรณภูมิ ท่านกลายเป็น "ความอับอายของคนไทยทั้งชาติ" เหมือนตอนที่สร้างมาใหม่ๆแล้ว

    กระทู้นี้ ตั้งมาบ่นและ ด่า เพื่อความสะใจของตัวเองนะครับ...ไม่ได้คาดหวังว่า AOT หรือ ฝ่ายบริหารสุวรรณภูมิ จะได้อ่านเลยซักนิด

    และก็จะไม่ส่งคำร้องเรียนไปที่สนามบินด้วย เพราะรู้ว่าร้องไป ก็ไร้ประโยชน์ ยังไงท่านก็คงทำอะไรให้มีสาระได้ไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว

    แก้ไขเมื่อ 21 ก.ค. 51 11:43:53

    จากคุณ : donatt76 - [ 21 ก.ค. 51 02:43:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom