Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ร้านอาหารช้างเผือก จังหวัดสมุทรสงคราม ต้องระวังไว้ให้ดีค่ะ!!!

    ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่นิยมการไปท่องเที่ยวโดยศึกษาข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากห้องนี้ และก็ไม่เคยผิดหวังเลยไม่ว่าจะเป็นที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ซึ่งทริปล่าสุดที่ดิฉันไป คือ ตลาดน้ำอัมพวา ก็ไม่ผิดหวังอีกเช่นกันทั้งที่เที่ยว ที่พัก แต่มีอย่างเดียวค่ะ คือ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภออัมพวาที่ดิฉันและครอบครัวจะไม่มีวันลืมเลยทีเดียว (ขอออกตัวก่อนนะคะว่า คำแนะนำของเพื่อนๆ ล้วนแต่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งค่ะ และดิฉันไม่ได้กล่าวโทษผู้ที่มาแนะนำแต่อย่างใดนะคะ จะว่าโชคร้ายเป็นการส่วนตัวก็ว่าได้ที่ทำให้ดิฉันต้องมาเจอเรื่องแบบนี้เข้าให้)

    ร้านที่ว่านี้ คือ ร้านอาหารช้างเผือก

    ที่ตั้งของร้านนี้ หากมาจากกรุงเทพ จะอยู่ทางไปอุทยาน ร.2 ค่ะ เลยอุทยานไปประมาณ 1-2 กม.ร้านจะอยู่ทางขวามือ เป็นร้านตั้งอยู่ริมถนน ในอำเภออัมพวา สังเกตเห็นไม่ยากค่ะ ดิฉันและครอบครัวเลือกทานร้านนี้เพราะว่าเป็นทางผ่านที่จะกลับเข้า กทม. และได้เคยอ่านเจอว่าอาหารที่นี่อร่อย ก็เลยแวะทานค่ะ เราสั่งกับข้าวมา 4 อย่าง ได้แก่ ต้มยำไก่บ้าน ปลาหมึกนึ่งมะนาว กรรเชียงปูนึ่ง และปลากระพงทอดน้ำปลา พร้อมข้าวเปล่า 1 โถ
    อาหารจานแรกที่มาถึงโต๊ะคือกรรเชียงปูนึ่ง เรานั่งทานพร้อมข้าวสวยโถแรกก็ปกติดีค่ะ หลังจากนั้น ก็ตามมาด้วยต้มยำไก่บ้าน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า เราทั้งโต๊ะค่อนข้างงงกับรสชาติอาหารจานนี้ที่จืดชืดสิ้นดี (ซึ่งเราคิดว่ามันน่าจะแซ่บแบบต้มยำทั่วๆ ไป) จนเราต้องขอน้ำปลาเพิ่ม เจ้าของร้านก็นำมาให้แต่เมื่อเติมน้ำปลาลงไปก็ไม่ได้ทำให้รสชาติอาหารดีขึ้นเพราะนอกจากจะจืดแล้ว มันยังไม่เปรี้ยวเลยสักนิด แต่เราก็ทานกันต่อไป จนถึงตอนที่ ข้าวหมดโถ เราจึงสั่งข้าวโถใหม่เพิ่ม ปรากฎว่า เมื่อเราทานข้าวโถที่สองเข้าไป แทบจะเคี้ยวไม่ลงและกลืนกันไม่ลงเลยทีเดียวเพราะข้าวนั้นไม่สุก ทำให้ข้าวนั้นแข็งมาก เราก็มองหน้ากันว่า มันเกิดอะไรขึ้น แต่เราก็ทนทานต่อไปเพราะหวังว่า โถใหม่อาจจะดีกว่า เราจึงรออาหารอีกอย่างมา คือ ปลาหมึกนึ่งมะนาว อาหารจานนี้ รสดีใช้ได้ค่ะ และดิฉันก็สั่งข้าวอีกโถ (โถเก่าทานไม่หมดค่ะ เพราะข้าวไม่สุก ทานไม่ได้จริงๆ) โดยบอกกับทางร้านว่า ขอข้าวนิ่มๆ นะ เพราะโถเมือ่กี้แข็งมาก ทานไม่ได้ ทางร้านนำมาให้อีกโถ แต่ปรากฎว่าก็ยังเหมือนเดิมคือ เป็นข้าวหม้อเดียวกันกับโถเมื่อกี้ซึ่งมันไม่สุก (มองดูจะเหมือนข้าวสวยปกติ แต่พอเข้าปากเคี้ยวแล้วรู้เลยค่ะเพราะมันทั้งแข็งราวกับว่าเรากินข้าวสารค่ะ คุณแม่ดิฉันท่านกลืนไม่ลง ติดคอค่ะ) ดิฉันจึงบอกทางร้านว่า ช่วยเปลี่ยนข้าวโถที่สามนี้ให้ที มันไม่สุกอีกแล้ว ทางร้านไม่เปลี่ยนให้ แถมแม่ครัวของร้าน (เข้าใจว่าเป็นภรรยาเจ้าของร้าน ซึ่งครัวเขาจะอยู่หน้าร้านค่ะ) ตะโกนบอกพวกเราว่า ข้าวที่นี่เขาไว้ทำข้าวผัด ไม่ได้เน้นขายข้าวเปล่า มันก็เลยต้องแข็งๆ พร้อมกับทำสีหน้าไม่พอใจนัก พวกเราก็ไม่ได้ตอบอะไร ก็ไม่ทานข้าว แต่หันมาทานกับข้าวแทน แต่ดิฉันคิดว่า เราจะทานกับข้าวหมดได้อย่างไร ในเมื่อเราไม่มีข้าวสวย ดิฉันเลยเรียกลูกสาวของเจ้าของร้านมา (เพราะคิดว่า น่าจะพูดกันรู้เรื่องกว่า) และบอกว่า ช่วยเปลี่ยนข้าวโถนี้ให้หน่อยนะคะ เอาแบบโถแรกอะ ลูกสาวของร้านตอบว่า มีแต่แบบนี้แหละค่ะ ข้าวโถแรกที่เสริฟ์ให้พวกเรา เป็นข้าวที่เขาหุงไว้ให้แม่เขาเองทาน ไม่ได้มีไว้ขาย ซึ่งหมดแล้ว ไม่มีแล้ว และยังพูดอีกว่า คนเรากินไม่เหมือนกัน บางคนกินแข็ง บางคนกินนิ่ม แต่เราก็เถียงว่า มันไม่ใช่เรื่องแข็งหรือนิ่ม มันเป็นเรื่องข้าวไม่สุก และเมื่อไม่สุกมันก็แข็งอีกต่างหาก ลูกสาวของร้านบอกว่า ไม่เคยมีลูกค้า complain เขาเลยนะไอ้เรื่องข้าวเนี่ย เราก็ตอบไปว่า เราทานอาหารตามร้านอาหารมาก็เยอะ ก็ไม่เคยมีร้านไหน เอาข้าวไม่สุกแบบนี้มาเสริฟ์ให้ลูกค้าเหมือนกัน และเรายังบอกเขาอีกว่า เราบอกแล้วว่าโถที่สาม เอาข้าวสุกๆ เขาก็ยังเอาข้าวไม่สุกมาให้เราอีก ทำไมไม่บอกเราก่อนล่ะ เราจะได้ไม่สั่งมาเป็นโถที่สาม แล้วลูกสาวเจ้าของร้านก็สะบัดหน้าหนีและเดินจากไป เราก็เลยบอกกับทุกคนบนโต๊ะว่า อย่าฝืนทานข้าวเข้าไปนะ ทานแต่กับพอ ทานได้แค่ไหน เอาแค่นั้น และเราก็สั่งเช็คบิลเลย

    หลังจากที่เราสั่งเช็คบิล อาหารจานสุดท้ายก็มา คือ ปลากระพงทอดน้ำปลา แต่เราไม่รับด้วยเหตุผลว่า เราไม่รู้จะทานอย่างไรในเมื่อไม่มีข้าวสวย (ที่สุก) ลูกสาวของร้านตะคอกเรากลับว่า แล้วทำไมไม่รู้จักบอกว่าจะไม่เอา เราก็ตอบว่า เราสั่งเช็คบิลแล้วไง เมื่อเจ้าของร้านคิดตัง เราก็ทวนรายการอาหาร ก็ปรากฎว่า คิดค่าปลากระพงทอดไปด้วย คิดค่าผ้าเย็นด้วยซึ่งเราไม่ได้สั่ง เลยต้องคิดราคากันใหม่ เมื่อตอนจ่ายเงิน ทางเจ้าของร้าน (เข้าใจว่าเป็นเจ้าของนะคะ เป็น ช. คนจีน ดูมีอายุนิดนึง แต่ไม่แก่) พูดกับเราด้วยน้ำเสียงห้วนๆ ว่า “เอาเงินมาเลย” ซึ่งเรารู้สึกแย่มากๆ ที่มาทานอาหารเจอข้าวไม่สุก แถมเจ้าของร้านยังพูดจาไม่ดีใส่หน้าลูกค้าอีก แต่เราก็จ่ายไปนะคะ

    ระวังนะคะ ใครคิดจะไปทานอาหารที่ร้านนี้ ระวังจะเจอแบบเรา รสชาติอาหารก็ไม่ได้ถึงกับอร่อยสุดๆ แต่ราคาค่อนข้างสูง ที่สำคัญข้าวสวยไม่สุกค่ะ

    จากคุณ : เจอข้าวไม่สุก - [ 21 ก.ค. 51 14:17:23 A:202.57.178.236 X: TicketID:182174 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom