Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    บ้านกำเนิดพลอย ขอให้คุณปรับปรุงโดยด่วน

    บ้านกำเนิดพลอย ขอให้คุณปรับปรุงโดยด่วน เจ้าของ(ชื่อพลอย)รับจองแล้วไม่เป็นไปตามที่จอง บริการไม่ดี พนักงานพูดจาไม่ดีปัดความรับผิดชอบ ห้องสกปรก มดแดงเยอะมาก ภูมิทัศน์โดยรวมค่อนข้างแห้งแล้ง ห้องน้ำแย่มาก

    สืบเนื่องจากกระทู้หลายๆกระทู้ เรื่องความห่วยของบ้านกำเนิดพลอย

    บริษัทของเราได้จัดทริปพาพนักงานจำนวน 22 คนไปเที่ยวพักผ่อนประจำปี สถานที่ๆพนักงานของเราเลือกคือ บ้านกำเนิดพลอย ซึ่งข้อมูลและภาพถ่ายสถานที่ในเว็ปไซค์นั้นสวยงาม ชวนหลงไหล เราตัดสินใจจองที่นั่นแม้ว่าราคาที่พักจะอัพขึ้นมาแบบมหาโหดโดยในระยะเวลาเพียงปีกว่าจากห้องราคาพันนิดๆ เมื่อตอนเปิดใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เป็นห้องละ 3,800 บาท (Superior) เราจองไปในวันที่ 22-24 ส.ค. 2551 โดยโอนเงินมัดจำไปแล้ว 15,000 บาท โดยเป็น superior 3 ห้อง standard 8 ห้อง รวมทั้งหมด 12 ห้อง

    แต่สิ่งที่เราพบเมื่อเราไปถึงตอนประมาณทุ่มกว่าๆ คือ ห้อง superior ได้แค่ 2 ห้องเท่านั้นคือห้องเบอร์ 7 และเบอร์ 8 ห้อง standard ได้ 9 ห้องแทน รวมแล้วได้แค่ 11 ห้อง ซึ่งน้อยกว่าที่จองไว้ 1 ห้อง และ 2 ใน 9 ห้อง standard น้ำไม่ไหล ต้องรอช่างมาซ่อม พนักงานก็พยายามจะจัดเราให้นอนให้ลงตัวให้ได้ซึ่งมันไม่ใช่ เพราะกลุ่มเรามีทั้งเป็นโสดซึ่งนอนรวมกันได้ เป็นครอบครัว เป็นแฟนกัน แล้วเค้าจะรู้ได้ไงว่าใครจะนอนกับใคร เล่นจะจับเรายัดห้องละสองบ้าง สามบ้าง เพื่อให้พอดีกับห้องที่มีอยู่ กว่าจะจะห้องลงตัวเกือบสามทุ่ม

    ตัวอย่างคำพูดที่พนักงานพูดกับเรา คือ

    เรา / ทำไม่พี่จองห้องแล้วไม่ได้ตามแบบที่พี่จองล่ะ?
    พนง/ พี่หนูไม่รู้ กรุงเทพสั่งพวกหนูมาอย่างนี้ พวกหนูก็ต้องจัดแบบนี้
    เรา / แล้วทำไมกรุงเทพถึงจัดแบบนี้ล่ะ?
    พนง / คุณพลอยเค้าสั่งมาอย่างนี้ หนูก็ต้องทำตามที่เค้าสั่ง ถ้าหนูโทรไปถามเขาๆก็จะด่าๆๆๆพวกหนูอีกว่าชั้นสั่งเธอแล้วทำไมเธอไม่ทำอย่างที่ชั้นสั่ง หนูก็โดนด่ากลับอีกทุกทีประจำเลย
    เรา/ @%#*&7#@
    พนง/ */%$$8&$$&#$$@
    ฯลฯ


    สิ่งที่พบในห้องคือ (สุ่มตัวอย่างจากห้อง superior เบอร์ 8, 1 นอน 1 เล่น 2 หน.)

    1 ห้องนอน
    ห้องไม่สะอาดที่พื้นห้องมีเศษสกปรกเวลาเดินจะสะดุดเท้า ไม่มีโทรศัพท์ในห้องพักทุกหลัง ห้องนั่งเล่นที่มีโซฟาเบดหุ้มกำมะหยี่ สกปรกไปด้วยฝุ่นมีเส้นผม และเส้นขน(??) ที่น่ารังเกียจเกาะอยู่ทั่วบริเวณ มดแดงเยอะมาก ทั่วทั้งในห้องนอน หน้าห้องพัก และเข้ามาในประเป๋าเสื้อผ้าเราด้วย โต๊ะเครื่องแป้งขนาดเล๊กเล็กมีกระจกเล็กมากใช้งานได้ไม่ดี โต๊ะหัวเตียงเล็กมากวางอะไรแทบไม่ได้ หลังตู้เสื้อผ้าฝุ่นตรึม

    2 ห้องน้ำ
    ห้องน้ำน้ำไหลอ่อน (น่าจะเป็นกรณีใช้หลายห้องพร้อมๆกัน) น้ำไหลออกจากฝักบัวประดิษฐ์จากท่อ PVC เจาะรูซึ่งทำให้น้ำที่ไหลออกมาไม่เหมือนฝักบัวคือเป็นเส้นใหญ่บ้าง เส้นเล็กบ้าง ไหลเป็นท่อบ้างในฝักเดียวกันทำให้เวลาน้ำแรงแล้วจะเจ็บและไม่มีทิศทางซึ่งทำให้อาบไม่สะดวกเลย อันนี้ให้คะแนนไอเดียอาจจะดี แต่คะแนนประโยชน์ใช้สอยให้ได้แค่ 4 เต็ม 10 ที่กำแพงฝักบัวมี่มดดำขนไข่กับยกใหญ่ตอนเราอาบน้ำ คาดว่าคงไม่มีคนเข้าพักหลายวันแล้ว ไม่มีหมวกคลุมผมให้ ฝักบัวชักโครกเสียห้องนึง อีกห้องนึงฝักบัวชำระน้ำออกมาเป็นฝอยละเอียดแรงมากฉีดแล้วเจ็บยิบๆ (ผู้หญิงคงนึกออก) ม้วนทิชชูวางไว้เฉยๆ ให้แขกจับใส่เข้าไปในแกนเอง ล็อคประตูล็อคยาก ต้องล็อคจากด้านใน (มี2 ประตู)


    3. สิ่งน่าแปลกและประหลาดใจ
    1.1 จะไม่มีการทำห้องจนกว่าแขกจะแจ้งว่าให้มาทำห้อง (เป็นทุกห้องเลยในกลุ่มเรา)

    1.2 เมื่อแจ้งให้มาทำแล้วจะมีป้าๆ 2-3 คนถือไม้กวาดอ่อนมากวาดๆในห้อง จับหมอนและผ้าห่มให้เข้าที่(แต่ก็ยังไม่เข้าที่อยู่ดี) โดยไม่มีการปัดฝุ่นบนที่นอน ส่วนโซฟาเบดไม่ต้องพูดถึง ไม่แตะต้องเลย อยู่ไงก็อยู่งั้น ผ้าเช็ดตัวใช้แล้วในห้องน้ำก็เก็บไม่หมด พื้นห้องน้ำก็ไม่กวาดไม่เช็ด เปียกและแฉะเหมือนเดิม

    1.3 ราคาที่แจ้งไว้บนเว็ปไซค์ กับราคาที่พนักงานแจ้งไม่ตรงกัน ราคาเว็ปจะถูกกว่า ซึ่งคงเป็นเทคนิคการตลาด แล้วพอเวลาลูกค้าจองก็จะบอกว่าอีกราคาหนึ่ง และบอกว่าราคาหน้าเว็ปเป็นราคาเก่าที่ยังไม่ได้อัพเดท (ก็แล้วทำไมไม่อัพเดท?) (พอดีของเราไม่ยอมก็เลยได้ราคาหน้าเว็ป)

    1.4 น้ำล้างเท้าที่หน้าหาด (สำหรับเวลาล้างเท้าก่อนขึ้นรีสอร์ท) แรงกว่าน้ำสำหรับอาบ

    4. โดยรวม
    บ้านหลังไม่เล็กแต่ส่วนห้องนอนค่อนข้างเล็ก เฟอร์ตกแต่งทำเองราคาถูกงานหยาบ ใช้งานได้ไม่ดี ขนาดค่อนข้างเล็กทุกอย่างไม่เหมาะกับการใช้งาน (เหมือนของเด็กเล่นน่ะ) การตกแต่ง ภายในทาสีแบบหยาบๆ ห้องน้ำต้องปรับปรุง บริการขาดๆ เนื่องจากไม่ค่อยประสานกันระหว่างคนรับเรื่องกับคนปฎิบัติ อาหารพอใช้ได้ ค่าเช่า คาราโอเกะ 2,500 บาท แพงมาก สระว่ายน้ำไม่ได้ใช้ ภูมิทัศน์โดยรวมค่อนข้างแห้งแล้ง ต้นไม้ส่วนใหญ่ในรีสอร์ทเหมือนยังไม่ติดดี แห้งๆ เหลืองๆ ทางเข้าแห้งแล้งมาก (ไอ้ที่บอกว่าเป็น)สวนก็แห้งแล้งมากมาย ดูไม่เป็นสวนแต่เหมือนสวนหย่อมตามสถานที่ราชการมากกว่า (คงนึกออกนะ) สรุปแล้วที่นี่ บ้านกำเนิดพลอยเป็นรีสอร์ทที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยพักมาเลย (ทั้งด้านการจอง สภาพห้องพัก บริการ และความสะอาด)

    จากคุณ : เหลืองหางขาว - [ 25 ส.ค. 51 11:30:14 A:203.146.51.8 X: TicketID:185361 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom